Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Điều chỉnh giao thông phố Quốc Tử Giám để thi công đường sắt đô thị

Kinhtedothi - Sở GTVT TP Hà Nội vừa có văn bản điều chỉnh tổ chức giao thông trên phố Quốc Tử Giám để phục vụ thi công gia cố nền ga S11 thuộc Dự án: Tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội, tuyến Nhổn-Ga Hà Nội.

Cụ thể, Sở GTVT TP Hà Nội thông báo điều chỉnh tổ chức giao thông trên phố Quốc Tử Giám, các phương tiện xe ô tô lưu thông một chiều (từ 7:00 đến 20:00) trên phố Quốc Từ Giám theo chiều và đoạn từ Văn Miếu đến hết phạm vi rào chắn thi công nhà ga S11 ( đối diện số nhà 23 Quốc Tử Giám).

Các phương tiện ô tô có nhu cầu lưu thông từ Ngô Sĩ Liên đến Quốc Tử Giám (trong khung giờ cấm) đi theo hướng: Ngô Sĩ Liên – Nguyễn Như Đổ - Trần Quý Cáp Nguyễn Khuyến – Văn Miếu – Quốc Tử Giám – Tôn Đức Thắng. Thời gian thực hiện: Bắt đầu từ ngày 31/12/2024 đến 31/5/2025.

Các phương tiện xe ô tô lưu thông một chiều (từ 7:00 đến 20:00) trên phố Quốc Từ Giám theo chiều và đoạn từ Văn Miếu đến hết phạm vi rào chắn thi công nhà ga S11 ( đối diện số nhà 23 Quốc Tử Giám).

Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) và nhà thầu có trách nhiệm, xây dựng kế hoạch, tiến độ chi tiết, tổ chức rào chắn thi công làm cơ sở phối hợp với các cơ quan chức năng bố trí lực lượng chốt trực hướng dẫn phân luồng đảm bảo an toàn giao thông.

Bố trí người hướng dẫn giao thông tại các vị trí thi công và phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông, Chính quyền địa phương, Thanh tra Sở GTVT trong quá trình thi công để hướng dẫn phân luồng đảm bảo an toàn giao thông, tránh ùn tắc giao thông trong khu vực. Khi có hiện tượng ùn tắc giao thông, phải có phương án xử lý kịp thời, phối hợp với các cơ quan chức năng để đảm bảo giao thông thông suốt.

Có phương án ứng trực, bố trí đầy đủ trang thiết bị, phương tiện máy móc để phối hợp khi có sự cố gây ùn tắc giao thông, mất an toàn giao thông, cung cấp đầy đủ số điện thoại liên lạc với các lực lượng chức năng... để đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến. Trong quá trình thi công phải thực hiện đầy đủ các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông, nếu để xảy ra tai nạn Chủ đầu tư, nhà thầu thi công chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm.

Sở GTVT TP Hà Nội yêu cầu chủ đầu tư, đơn vị thi công phối hợp với với lực lượng Cảnh sát giao thông, chính quyền địa phương, Thanh tra Sở GTVT trong quá trình thi công để đảm bảo an toàn giao thông, tránh ùn tắc giao thông trong khu vực. Thường xuyên bố trí lực lượng hướng dẫn điều hành giao thông tại 2 đầu khu vực rào chắn trên phố Quốc Tử Giám. Đồng thời phối hợp với các cơ quan báo đài, chính quyền địa phương (UBND quận, phường) để thông báo tuyên truyền cho người dân trong khu vực và các phương tiện giao thông được biết để đi lại được thuận tiện.

Ngoài ra, phối hợp với Liên ngành Giao thông vận tải – Công an thành phố trong công tác theo dõi và điều chỉnh cho phù hợp với tình hình giao thông thực tế.  Sau khi hoàn thành công tác thi  công phải tổ chức thu dọn rào chắn và Báo cáo Sở GTVT xem xét, thống nhất phương án phục hồi tổ chức giao thông theo nguyên trạng.

Sở GTVT TP Hà Nội giao Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông, phối hợp với Chủ đầu tư và nhà thầu thi công trong quá trình triển khai thực hiện dự án. Nếu có bất cập, chưa hợp lý, phải đề xuất báo cáo Lãnh đạo Sở xem xét thống nhất điều chỉnh cho phù hợp.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ