Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Điều chỉnh thời gian xây cầu Sặt, nút giao cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Kinhtedothi - UBND tỉnh Hải Dương vừa chấp thuận điều chỉnh thời gian thực hiện 2 dự án xây dựng cầu Sặt, nút giao đường tỉnh 390 với cao tốc Hà Nội - Hải Phòng tại Thanh Hà do ảnh hưởng của thời tiết, khan hiếm vật tư, giá vật liệu xây dựng ảnh hưởng lớn đến tiến độ.

Theo quyết định, Dự án Xây dựng cầu qua sông Sặt và đường dẫn từ cầu qua sông Sặt đến khu công nghiệp Phúc Điền mở rộng thuộc đường tỉnh 394B được điều chỉnh từ giai đoạn 2021 - 2023 sang giai đoạn 2021 - 2024. Đồng thời, điều chỉnh thiết kế một số hạng mục như kè gia cố bờ sông phía Bình Giang, rãnh thoát nước, dải phân cách giữa đường dẫn, cột đèn chiếu sáng…

Điều chỉnh thời gian thực hiện Dự án Xây dựng nút giao liên thông kết nối đường tỉnh 390, huyện Thanh Hà với đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng của Tổng Công ty Phát triển đô thị Kinh Bắc – CTCP từ năm 2022-2024 sang năm 2022-2025.

Dự án cầu qua sông Sặt đạt trên 80% khối lượng công việc. Ảnh: Kim Cúc

Trước đó, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hải Dương đã đề xuất UBND tỉnh điều chỉnh thời gian thực hiện đối với 2 dự án trên do ảnh hưởng của thời tiết, mưa, bão nhiều. Trong thời gian thi công, xảy ra tình trạng khan hiếm vật tư, vật liệu xây dựng, giá vật liệu xây dựng tăng mạnh, ảnh hưởng lớn đến tiến độ thực hiện dự án.

Dự án Xây dựng nút giao kết nối đường tỉnh 390 với đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng triển khai thi công từ tháng 6/2022. Dự án cầu sông Sặt và đường dẫn đến khu công nghiệp Phúc Điền mở rộng khởi công từ đầu tháng 9/2021. Hiện nay, cả 2 dự án đều đang đạt trên 80% khối lượng công việc.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ