Điều chỉnh thời gian xây cầu Sặt, nút giao cao tốc Hà Nội - Hải Phòng
Kinhtedothi - UBND tỉnh Hải Dương vừa chấp thuận điều chỉnh thời gian thực hiện 2 dự án xây dựng cầu Sặt, nút giao đường tỉnh 390 với cao tốc Hà Nội - Hải Phòng tại Thanh Hà do ảnh hưởng của thời tiết, khan hiếm vật tư, giá vật liệu xây dựng ảnh hưởng lớn đến tiến độ.
Theo quyết định, Dự án Xây dựng cầu qua sông Sặt và đường dẫn từ cầu qua sông Sặt đến khu công nghiệp Phúc Điền mở rộng thuộc đường tỉnh 394B được điều chỉnh từ giai đoạn 2021 - 2023 sang giai đoạn 2021 - 2024. Đồng thời, điều chỉnh thiết kế một số hạng mục như kè gia cố bờ sông phía Bình Giang, rãnh thoát nước, dải phân cách giữa đường dẫn, cột đèn chiếu sáng…
Điều chỉnh thời gian thực hiện Dự án Xây dựng nút giao liên thông kết nối đường tỉnh 390, huyện Thanh Hà với đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng của Tổng Công ty Phát triển đô thị Kinh Bắc – CTCP từ năm 2022-2024 sang năm 2022-2025.
Trước đó, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hải Dương đã đề xuất UBND tỉnh điều chỉnh thời gian thực hiện đối với 2 dự án trên do ảnh hưởng của thời tiết, mưa, bão nhiều. Trong thời gian thi công, xảy ra tình trạng khan hiếm vật tư, vật liệu xây dựng, giá vật liệu xây dựng tăng mạnh, ảnh hưởng lớn đến tiến độ thực hiện dự án.
Dự án Xây dựng nút giao kết nối đường tỉnh 390 với đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng triển khai thi công từ tháng 6/2022. Dự án cầu sông Sặt và đường dẫn đến khu công nghiệp Phúc Điền mở rộng khởi công từ đầu tháng 9/2021. Hiện nay, cả 2 dự án đều đang đạt trên 80% khối lượng công việc.
Kinhtedothi - Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Hải Dương vừa ban hành kết luận thanh tra việc chấp hành pháp luật về đất đai đối với dự án Đầu tư xây dựng Bệnh viện DELTA của Công ty CP DELTA tại phường Việt Hòa (TP Hải Dương).
Kinhtedothi - Từ 31/10-3/1, tỉnh Hải Dương dừng hoạt động của các phương tiện giao thông qua cầu Cậy, cầu Văn Thai và cầu Lai để kiểm định, thử tải, đánh giá chất lượng công trình.
Kinhtedothi - Chiều 13/1, UBND TP Hà Nội tổ chức Hội nghị công bố Quy chế quản lý kiến trúc TP Hà Nội và Chương trình phát triển đô thị TP Hà Nội giai đoạn đến năm 2035. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn chủ trì hội nghị.
Kinhtedothi - Nhờ vào việc chăm sóc và kinh doanh cá bette, anh Võ Thanh Hải (28 tuổi, phường Trà Nóc, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) trở thành chủ trại cá có tiếng, thu nhập hàng chục triệu đồng mỗi tháng.
Kinhtedothi - Ô tô mất lái gây tai nạn liên hoàn; Tai nạn giao thông gần cầu Nhật Tân khiến 3 người tử vong; Ô tô Mercedes bất ngờ lao thẳng xuống biển... là những tin tức tai nạn giao thông đáng chú ý ngày hôm nay 13/1/2025.
Kinhtedothi - Ngày 28/1 tức 29 tháng Chạp, Lãnh đạo Sở GTVT cùng Ban Lãnh đạo Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội đã đến thăm hỏi, động viên cán bộ, công nhân viên làm việc trên hai tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) số 2A Cát Linh - Hà Đông và số 3, đoạn Nhổn - Cầu Giấy.
Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.
Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.
Kinhtedothi - Theo báo cáo của Bộ Công an, ngày 26/1 (tức 27 tháng Chạp) ngày nghỉ thứ hai của kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, toàn quốc xảy ra 53 vụ tai nạn; lực lượng chức năng phát hiện, xử lý 7.855 trường hợp vi phạm giao thông.
Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.
Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.
Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.
Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.
Kinhtedothi - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Trọng Đông vừa ký ban hành Quyết định số 461/QĐ-UBND về việc phê duyệt Kế hoạch sử dụng đất năm 2025 huyện Đan Phượng.
Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.