Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Điều gì đang đánh thức thị trường bất động sản Tây Bắc Đà Nẵng?

Kinhtedothi - Thời gian gần đây có nhiều nhận định hoài nghi về thị trường Bất động sản Tây Bắc Đà Nẵng đang có dấu hiệu “hạ nhiệt” hay gần như “đóng băng”. Thế nhưng, thực tế có giống như đồn thổi hay đây là thời gian bình ổn tạo đòn bẩy để khu vực này bứt phá ngoạn mục.

Chưa bao giờ thị trường lại nóng sốt như vậy khi các đề án phát triển Tây Bắc ồ ạt cập bến và lần lượt được triển khai đúng tiến độ như kế hoạch ban đầu. Mới đây thông tin các tập đoàn Singapore “đổ bộ” vào Đà Nẵng hỗ trợ điều chỉnh quy hoạch các dự án phía Tây càng tạo không khí sôi động hơn ở thị trường này. Rõ ràng, đây là những công trình trọng điểm được đầu tư nghiêm túc và không phải là những lời nói suông!
 
Đầu tiên phải nhắc đến công trình đường Nguyễn Tất Thành nối dài đạt 3.2 km, được thiết kế với nền đường ngang 39m, tổng mức đầu tư hơn 153 tỷ đồng. Việc hình thành tuyến đường Nguyễn Tất Thành nối dài góp phần thu hẹp khoảng cách từ trung tâm thành phố đến khu vực Tây Bắc từ 23km xuống còn khoảng 11km. Đây cũng là trục đường chính nối khu vực cửa ngõ Tây Bắc TP Đà Nẵng với các trục đường huyết mạch với Khu đô thị sinh thái Golden Hills, Khu Công nghệ cao Đà Nẵng…

Trước đó, vào cuối năm 2017, UBND TP Đà Nẵng đã trình Thủ tướng Chính phủ xin chủ trương đầu tư dự án bến cảng Liên Chiểu giai đoạn 1 với tổng vốn đầu tư 7.378 tỷ đồng, chia làm 2 hợp phần. Trong chủ trương thống nhất mới nhất, giai đoạn 1 cảng Liên Chiểu sẽ được đầu tư 5.581 tỷ đồng dự kiến năm 2022 sẽ đi vào hoạt động. Việc đầu tư, xây dựng cảng Liên Chiểu không chỉ giảm tải, "chia lửa" với Tiên Sa mà còn phù hợp với định hướng phát triển của thành phố này.

Một trong những công trình nổi bật nữa của khu vựcTây Bắc, đó chính là khu công nghệ cao. Đây là dự án có tổng mức đầu tư hơn 8.841 tỷ đồng với quy mô diện tích bao gồm khu Công nghệ cao, khu Công nghệ thông tin tập trung và khu phụ trợ là hơn 1.500 ha. Là một trong 3 khu Công nghệ cao cấp quốc gia có tầm chiến lược cho sự phát triển thành phố về phía Tây Bắc để trở thành Khu đô thị Công nghệ cao của Đà Nẵng. Điều đáng nói, đây sẽ là điều kiện thuận lợi để thu hút nhiều cư dân tri thức với mức sống cao tập trung về sinh sống, tạo nên một khu đô thị sầm uất trong tương lai.

Chưa dừng lại ở đó, tiềm năng du lịch ở phía Tây Bắc được xem là đang có dấu hiệu khởi sắc khi tập đoàn Mikazuki (Nhật Bản) muốn mở rộng hơn 53.000m2 (lớn gấp 5 lần so với trước) quy mô dự án khu du lịch Xuân Thiều nằm trên cung đường xanh Nguyễn Tất Thành. Theo đó đơn vị này cam kết sẽ đầu tư hơn 110 triệu USD với mục tiêu đầu tư phát triển khu phức hợp dịch vụ bao gồm khách sạn đạt chuẩn 5 sao, khu công viên nước, công viên trò chơi và khu ẩm thực. Đây là khoản đầu tư FDI lớn nhất vào bất động sản du lịch Đà Nẵng năm 2018. Tất nhiên, du lịch phát triển vẫn luôn là nguồn cảm hứng bất tận cho những nhà đầu tư bất động sản biết nắm bắt thời cơ.
 
Cũng trong thời gian này, thông tin từ UBND TP Đà Nẵng, Thủ tướng Chính phủ đã cho chủ trương thực hiện, thống nhất triển khai dự án di dời nhà ga theo hình thức PPP. Bộ GTVT đã có công văn báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét chấp thuận cho phân kỳ đầu tư thực hiện trước giai đoạn 1 của dự án với kinh phí 3.393 tỷ đồng. Hướng tuyến của phương án này cho phép trong tương lai có thể kết nối được với cảng Liên Chiểu và các khu công nghiệp tại đây, tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận tải hàng hóa. Đồng thời giá trị đất đai tại khu vực nhà ga mới, nhà ga cũ và hành lang tuyến sẽ tăng lên rất nhiều.

Với những động thái cụ thể như trên hoàn toàn có thể thuyết phục bất cứ sự hoài nghi nào về thị trường Tây Bắc. Một lần nữa, các nhà đầu tư hãy nhìn sâu hơn vấn đề rằng - những quy hoạch liền kề trên toàn khu vực đều có sự tác động trực tiếp đến tiềm năng tăng giá trị của từng sản phẩm Bất động sản. Bên cạnh đó, các chủ đầu tư tầm cỡ đều “tổng tiến công” về đây với hàng loạt dự án đẳng cấp như: khu đô thị sinh thái, những dãy shophouse thông minh, villas,….càng cho thấy sức hút mạnh mẽ của “ngôi sao mới” - Tây Bắc Đà Nẵng. Việc lựa chọn đầu tư các dự án tại khu vực này được đánh giá là bước đi vô cùng thông minh trong thời điểm nóng sốt hiện tại.

Nguyên phó trưởng ban Quản lý các dự án đô thị Đà Nẵng Phạm Quang Thức cho rằng, chính việc được đầu tư hạ tầng một cách đồng bộ và cũng là khu vực được Chính phủ và TP Đà Nẵng lựa chọn là địa điểm đầu tư nhiều dự án hạ tầng công cộng lớn như cảng biển, nhà ga đã tạo động lực để “đánh thức” thị trường BĐS phía tây Đà Nẵng trong thời gian gần đây. Hứa hẹn trong thời gian tới sẽ tiếp tục bùng nổ hơn nữa.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Sổ đỏ bị sai thông tin phải xử lý ra sao?

Sổ đỏ bị sai thông tin phải xử lý ra sao?

26/11/2024 | 15:40

Sổ đỏ sai thông tin của người được cấp sổ hoặc sai thông tin về thửa đất, tài sản gắn liền với đất... cần phải thực hiện thủ tục đính chính thông tin.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ