Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Đìu hiu thị trường xe đạp, xe máy điện

Kinhtedothi - Nổi lên như một phương tiện giao thông thân thiện với môi trường được nhiều người sử dụng nhưng thị trường xe đạp, xe máy điện những ngày đầu năm học mới không nhộn nhịp như giới kinh doanh mong đợi.

Các con phố tập trung cửa hàng bán xe đạp điện tại Hà Nội như Tôn Đức Thắng, Tây Sơn, phố Huế, Kim Mã… khá đìu hiu, khách đến xem nhiều hơn là có nhu cầu mua thực sự.
Giám đốc điều hành nhãn hiệu xe đạp điện PEGA Lê Thị Lan Hương cho biết: Sức tiêu thụ xe đạp, xe máy điện ước giảm khoảng 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, chủ cửa hàng kinh doanh xe đạp, xe máy điện tại 45 Lê Văn Lương than thở: “Thời điểm này năm ngoái, mỗi ngày cửa hàng tôi bán được 2 - 3 chiếc xe máy điện, 4 - 5 chiếc xe đạp điện, nhưng hiện nay chưa bán được chiếc xe máy điện nào".
Theo giới kinh doanh, nguyên nhân khiến sức tiêu thụ mặt hàng này giảm mạnh là do hàng chính hãng ít hơn so với các sản phẩm Trung Quốc, Đài Loan sản xuất nhưng được gắn mác Honda, Yamaha khiến người tiêu dùng e ngại. Ngoài ra, không giống như xe máy hay ô tô, người sử dụng phương tiện này chủ yếu là học sinh, sinh viên nên tốc độ, kiểu dáng sản phẩm được đặt lên hàng đầu. Hơn nữa, giá bán khá cao, tăng từ 10 - 15% so với năm trước do chi phí sản xuất công nghệ pin FLiP đang ở mức cao. Hiện xe đạp điện PEGA có giá từ 10 - 12 triệu đồng/chiếc, xe máy điện 14 - 16 triệu đồng/chiếc, còn các loại xe đạp, xe máy điện Trung Quốc, Đài Loan… giá từ 10 - 14 triệu đồng/chiếc trong khi mua xe máy loại 50cm3  vừa đáp ứng được nhu cầu đi lại, vừa không cần phải bằng lái, an toàn và khá tiết kiệm xăng như Honda Little Cub, Kymco Candy Hi50, Honda Scoopy Crea, SYM Amigo 50… giá từ 13 - 16 triệu đồng/chiếc.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ