Doanh nghiệp bán lẻ đón “sóng” mua sắm cuối năm
KInhtedothi - Đón mùa mua sắm cuối năm, các doanh nghiệp bán lẻ đã tung nhiều kế hoạch bán hàng, khuyến mãi lớn để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng, phát triển kinh doanh.
Kỳ vọng sức mua tăng
10 tháng năm 2022, sức mua phục hồi mạnh mẽ. Số liệu của Tổng cục Thống kê cho thấy, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 10/2022 ước đạt 486,4 nghìn tỷ đồng, tăng 1,5% so với tháng trước và tăng 17,1% so với cùng kỳ năm trước.
Tính chung 10 tháng năm 2022, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt 4.643,6 nghìn tỷ đồng, tăng 20,2% so với cùng kỳ năm trước (cùng kỳ năm 2021 giảm 5,1%), nếu loại trừ yếu tố giá thì tăng 16,1% (cùng kỳ năm 2021 giảm 6,8%).
Từ những tín hiệu tích cực của thị trường, các doanh nghiệp bán lẻ đã có những tính toán để có kế hoạch kinh doanh phù hợp đón mùa mua sắm cuối năm. Đơn cử, WinMart dự tính năm 2022 sẽ đạt tăng trưởng 20% so với cùng kỳ năm trước.
Bán lẻ tăng tốc để bùng nổ dịp cuối năm
Thông tin từ Bộ Công Thương, ngành bán lẻ Việt Nam có quy mô thị trường 142 tỷ USD, dự báo tăng lên 350 tỷ USD vào năm 2025, đóng góp 59% GDP cả nước.
Báo cáo ''Diện mạo mới của người tiêu dùng Việt'' của Công ty tư vấn quản lý toàn cầu McKinsey & Company Việt Nam chỉ rõ, hầu hết doanh nghiệp bán lẻ đều xem cuối năm là dịp tốt để kích cầu tiêu dùng, bởi đây là giai đoạn có thể đóng góp 30 - 40% doanh số cả năm. Vì vậy, doanh nghiệp bán lẻ thường đầu tư lớn nhằm tạo ra sự khác biệt về chất lượng, mẫu mã sản phẩm trong cuộc đua với những đối thủ cùng ngành.
Để tạo thêm "sức bật" cho các doanh nghiệp bán lẻ, quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan thông tin, Hà Nội đã ban hành chương trình khuyến mại tập trung năm 2022, qua đó nhằm kích cầu tiêu dùng, hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá tiêu thụ hàng Việt, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ.
Theo đó, từ nay đến cuối năm, Hà Nội sẽ tổ chức sự kiện "Hà Nội đêm không ngủ - Hanoi midnight sale 2022," "Hà Nội - Online xuống phố" gắn với ngày Black Friday, với các hình thức khuyến mại lên tới 100%. Ngoài ra, Sở Công Thương Hà Nội đã xây dựng kế hoạch phục vụ Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 trên địa bàn TP với lượng hàng hóa trị giá khoảng 39.500 tỷ đồng (tăng 15% so với cùng kỳ năm trước).
Gian nan đưa hàng Việt vào siêu thị nước ngoài
Kinhtedothi - Nhiều hàng hóa Việt Nam được xuất khẩu với khối lượng lớn, nhưng để tiếp cận hệ thống bán lẻ quốc tế nhằm xuất khẩu trực tiếp không dễ. Nguyên nhân bởi doanh nghiệp chưa đáp ứng những quy định chất lượng sản phẩm, giá cả… của nước sở tại.
Hệ thống các siêu thị tăng lượng hàng và nhiều khuyến mại dịp Lễ 30/4
Kinhtedothi – Nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng tăng trong dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 năm nay cũng như chuẩn bị cho Sea Games 31, các siêu thị trên địa bàn TP đã tăng lượng hàng hóa và áp dụng nhiều chương trình khuyến mại giảm giá sâu.
Ông lớn thương mại điện tử khởi động chương trình đón mùa mua sắm cuối năm
Kinhtedothi - Đón mùa tiêu dùng cuối năm, nhiều nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) lớn như Shopee, Lazada… đã khởi động các chương trình kích cầu hấp dẫn với đa dạng sản phẩm, giá cả cạnh tranh, nhiều ưu đãi.