Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Độc đáo quất ghép gỗ lũa khoe dáng đón Tết Giáp Thìn 2024

Kinhtedothi - Khác với mọi năm, làng quất Tứ Liên không chỉ có những cây quất cảnh dáng truyền thống mà còn có thêm sự kết hợp giữa gỗ lũa tạo nên những chậu quất cảnh vô cùng độc đáo và đẹp mắt.

Dịp Tết Giáp Thìn, dưới bàn tay khéo léo của các nghệ nhân trồng quất bonsai tại làng quất Tứ Liên (quận Tây Hồ, TP Hà Nội), những chậu quất ghép gỗ lũa độc đáo có giá lên tới cả trăm triệu đồng.
Sự kết hợp giữa gỗ lũa với quất truyền thống tạo ra những chậu quất cảnh độc đáo, đẹp mắt. Do đó, giá trị của mỗi "kiệt tác" này cũng cao hơn so với quất bình thường.
Trung bình mỗi cây ghép gỗ lũa giá dao động từ 5 đến 20 triệu đồng/cây, có những cây lên đến cả trăm triệu đồng, tùy vào tuổi thọ, kích thước, thế của cây quất và chất lượng của khúc gỗ, cũng như tổng thể toàn bộ tác phẩm.
Để tạo ra được tác phẩm nghệ thuật này, đòi hỏi sự tỉ mẩn, chăm chút và bàn tay khéo léo của các nghệ nhân, do vậy giá trị của các chậu này cũng khá cao.
Một nhà vườn tại đây cho biết, để tạo ra một cây quất ghép gỗ lũa đồ sộ như thế này thì những nghệ nhân chúng tôi tại làng Tứ Liên phải mất trung bình từ 4 đến 6 năm để chăm sóc, tạo hình theo sự phát triển của cây mới cho ra được thế đẹp, độc lạ, bắt mắt khách hàng tới xem và mua.
 
Để tạo quất ghép gỗ lũa phải có con mắt và kinh nghiệm mới có thể tạo ra một cây được coi là đẹp. Khâu quan trọng nhất là chọn hình gỗ hợp với dáng cây, sao cho gỗ ghép với quất làm nên giá trị của cây.
 
Những năm trở lại đây, thị trường quất ghép gỗ lũa thu hút "giới nhà giàu" chơi cây cảnh ngày Tết.
Sự khác lạ mới mẻ của quất ghép gỗ lũa đã thu hút rất nhiều khách đến tham quan, tìm mua về trưng bày dịp Tết Giáp Thìn 2024.
Mê mẩn vẻ đẹp mùa hoa súng suối Yến

Mê mẩn vẻ đẹp mùa hoa súng suối Yến

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ