Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Đồng Nai: Thông xe nút giao đường 319 kết nối cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây

Kinhtedothi - Ngày 20/10, nút giao đường 319 kết nối cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây chính thức thông xe và đi vào hoạt động. Nút giao đường 319 này hy vọng sẽ làm giảm quá tải gây ùn tắc giao thông tại khu vực quốc lộ 51 và cao tốc Long Thành trong nhiều năm qua.

Dự án đầu tư xây dựng đường 319 nối dài và nút giao giữa đường 319 với đường cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây thực hiện theo hình thức hợp đồng BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao). Tổng mức đầu tư toàn bộ dự án là: 961 tỷ đồng. Dự án này có 3 nút giao được kết nối liên thông dạng hoa thị, trong đó nút giao quan trọng nhất là nút giao đường 319 kết nối với cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây.
 Đoạn nút giao đường 319 kết nối cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây có 3 nhánh rẽ

Nhà đầu tư dự án là Công ty cổ phần đầu tư phát triển Cường Thuận IDICO. Doanh nghiệp thực hiện dự án là Công ty cổ phần BOT 319 Cường Thuận CTI. Tổng chiều dài toàn tuyến 9,46 km (gồm tuyến chính dài 2,39 Km (chiều rộng 16m) và các nhánh rẽ dài 7,07 km (chiều rộng 8m). Điểm đầu dự án tại ngã ba Bến Cam (xã Phước Thiền, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai), điểm cuối dự án tại nút giao với đường cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây, tại km 19 + 711.
Phạm vi dự án có 4 cầu (gồm: cầu vượt đường cao tốc, cầu cượt sông Đồng Môn, cầu Hàng Điều 1, cầu Hàng Điều 2). Trạm thu phí tại lý trình Km 0 + 72,70 nhánh cầu vượt cao tốc, có hệ thống mái trạm, cabin chiếu sáng, hệ thống camera và các hệ thống khác có liên quan. Thời gian bắt đầu thu phí hoàn vốn từ ngày 20/10/2021 (theo Quyết định số 4342/QĐ-UBND ngày 13/10/2021 của UBND tỉnh Đồng Nai).
 
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Hanoi Metro phát động hành trình xanh chào Xuân Ất Tỵ

Hanoi Metro phát động hành trình xanh chào Xuân Ất Tỵ

23/01/2025 | 14:21

Kinhtedothi - Sáng 22/1, Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) đã tổ chức Lễ phát động “Kế hoạch cao điểm Tết và Lễ hội Xuân 2025” với chủ đề: “Hành trình xanh cùng Hanoi Metro chào Xuân Ất Tỵ”, kêu gọi Nhân dân Thủ đô đến với vận tải hành khách công cộng.

Tin mới
“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ