Kinhtedothi - Chiều ngày 6/2, địa phận tỉnh Đồng Nai tiếp tục diễn ra tình trạng kẹt xe kéo dài nhiều giờ tại khu vực ngã 3 Dầu Giây. Đây là ngày thứ liên tiếp 5 diễn ra tình trạng kẹt xe ở nhiều tuyến đường thuộc địa bàn tỉnh Đồng Nai trong dịp Tết năm nay.
Từ khoảng sau 12 giờ trưa ngày 6/2, đoàn xe ô tô bắt đầu nối đuôi nhau ùn ứ tại khu vực ngã 3 Dầu Giây (thuộc huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai), và đây cũng là đoạn cuối đường cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây tỏa hướng ra Quốc lộ 20 (đi Đà Lạt) và Quốc lộ 1 (ra phía Bắc).
Nếu như những ngày trước (từ ngày 2/2 đến 5/2) kẹt xe xảy ra trên cung đường cao tốc Long Thành - Dầu Giây tiếp nối tuyến đường Quốc lộ 20 hướng đi TP Đà Lạt, thì ngày hôm nay tình trạng kẹt xe xảy ra một chiều từ hướng ngã 3 Dầu Giây (huyện Thống Nhất) đến TP Long Khánh (tỉnh Đồng Nai).
Ông Phạm Xuân Thời ở khu vực thị trấn Dầu Giây cho biết: Từ khoảng 2 giờ chiều đến 5 giờ chiều ngày 6/2 tình trạng xe ô tô dồn ứ kẹt một chiều từ nhà tôi đến khu vực giáp TP Long Khánh. Một số người dân cùng cán bộ chuyên môn huyện Thống Nhất phải ra trực tiếp hỗ trợ điều hành phân luồng cho xe di chuyển.
“Nguyên nhân là lượng xe máy và xe ô tô đổ về đoạn qua cầu vượt Dầu Giây rất nhiều, đồng thời bị phân chia ra hai tuyến đường nhưng rất hẹp, lượng xe qua khu vực này thoát đi rất chậm”, ông Thời nói.
Trong khi đó, theo lực lượng chuyên môn, chiều 6/2 do khu vực ngãy 3 Dầu Giây (chiều từ TP Hồ Chí Minh đổ về) cũng đang dồn ứ xe ô tô nên không cho lượng xe ô tô từ Quốc lộ 1 để vào đường cao tốc này chuyển hướng TP Hồ Chí Minh được.
Đồng thời khu vực cầu vượt Dầu Giây theo thiết kế có 2 làn xe di chuyển, tuy nhiên đến thời điểm hiện tại chỉ cho phép 2 hoạt động làn xe ngược chiều nhau. Chính vì vậy, ngay tại khu vực cầu vượt Dầu Giây mỗi làn xe đều có cả xe ô tô và xe máy cùng nhau lưu thông trong tình trạng chật hẹp, dồn ứ.
Đến khoảng 6 giờ chiều, sau khi lực lượng CSGT tích cực điều tiết, lượng xe bắt đầu giảm ùn ứ tại tuyến đường Quốc lộ 1 đoạn thị trấn Dầu Giây đến TP Long Khánh.
Được biết, công trình cầu vượt Dầu Giây (tại nút giao giữa Quốc lộ 1, Quốc lộ 20 và đường tỉnh 769, thuộc huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai) được triển khai xây dựng từ tháng 2/2017, dự kiến hoàn thành sau khoảng một năm thi công. Cầu vượt Dầu Giây xây dựng với mặt cắt ngang cầu 16m, gồm 4 làn xe cơ giới.
Cầu có 10 nhịp, mỗi nhịp dài 34,6m. Phần nút giao được mở rộng cả trên Quốc lộ 1 và Quốc lộ 20, mở rộng các bán kính nhằm đảm bảo tốc độ lưu thông 60km/giờ. Trong quá trình thi công, dự án nhiều lần phải tạm dừng.
Đến nay đã gần 5 năm trôi qua, công trình vẫn chưa cho phép thông cầu do chưa đạt yêu cầu.
Kinhtedothi - Chiều 13/1, UBND TP Hà Nội tổ chức Hội nghị công bố Quy chế quản lý kiến trúc TP Hà Nội và Chương trình phát triển đô thị TP Hà Nội giai đoạn đến năm 2035. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn chủ trì hội nghị.
Kinhtedothi - Nhờ vào việc chăm sóc và kinh doanh cá bette, anh Võ Thanh Hải (28 tuổi, phường Trà Nóc, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) trở thành chủ trại cá có tiếng, thu nhập hàng chục triệu đồng mỗi tháng.
Kinhtedothi - Ô tô mất lái gây tai nạn liên hoàn; Tai nạn giao thông gần cầu Nhật Tân khiến 3 người tử vong; Ô tô Mercedes bất ngờ lao thẳng xuống biển... là những tin tức tai nạn giao thông đáng chú ý ngày hôm nay 13/1/2025.
Kinhtedothi - Ngày 28/1 tức 29 tháng Chạp, Lãnh đạo Sở GTVT cùng Ban Lãnh đạo Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội đã đến thăm hỏi, động viên cán bộ, công nhân viên làm việc trên hai tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) số 2A Cát Linh - Hà Đông và số 3, đoạn Nhổn - Cầu Giấy.
Kinhtedothi - Theo báo cáo của Bộ Công an, ngày 26/1 (tức 27 tháng Chạp) ngày nghỉ thứ hai của kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, toàn quốc xảy ra 53 vụ tai nạn; lực lượng chức năng phát hiện, xử lý 7.855 trường hợp vi phạm giao thông.
Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.
Kinhtedothi - Trước nguy cơ ùn tắc giao thông (UTGT) ngày càng phức tạp, Hà Nội đã đề ra 8 nhóm giải pháp lâu dài và 4 nhóm giải pháp trước mắt nhằm từng bước giải quyết toàn diện khó khăn.
Kinhtedothi - Sáng 22/1, Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) đã tổ chức Lễ phát động “Kế hoạch cao điểm Tết và Lễ hội Xuân 2025” với chủ đề: “Hành trình xanh cùng Hanoi Metro chào Xuân Ất Tỵ”, kêu gọi Nhân dân Thủ đô đến với vận tải hành khách công cộng.
Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.
Kinhtedothi - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Trọng Đông vừa ký ban hành Quyết định số 461/QĐ-UBND về việc phê duyệt Kế hoạch sử dụng đất năm 2025 huyện Đan Phượng.
Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.
Kinhtedothi – Việc thông xe cầu Tân Kỳ Tân Quý (mới) để kết nối với con đường cùng tên sẽ tạo trục giao thông kết nối từ Quốc lộ 1A từ phía Tây Nam về trung tâm TP Hồ Chí Minh và sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, giải quyết ùn tắc giao thông trong khu vực.