Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Đồng Nai: Vi phạm nồng độ cồn, ma túy trên Quốc lộ 20 tăng cao

Kinhtedothi - Sáng 3/11, nguồn tin của phóng viên cho biết, sau một tuần Cục CSGT thực hiện chuyên đề kiểm tra, xử lý người điều khiển phương tiện mà trong cơ thể có chất ma túy, nồng độ cồn trên tuyến QL20 tại tỉnh Đồng Nai, đã ghi nhận hàng loạt trường sử dụng rượu bia, ma túy

Quá trình kiểm tra được thực hiện từ ngày 25 đến ngày 31/10, hai tổ công tác của Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) cùng Công an tỉnh Đồng Nai kiểm tra 13.178 phương tiện (gồm 5.290 ô tô, 7.618 mô tô) di chuyển trên Quốc lộ 20 (QL20), qua đó phát hiện 884 trường hợp (257 ô tô, 415 mô tô, 212 chủ phương tiện) vi phạm, trong đó có 7 cán bộ, công chức.

Các trường hợp điều khiển xe mô tô vi phạm nồng độ cồn bị tổ công tác lập biên bản xử lý. Ảnh: Công an tỉnh Đồng Nai cung cấp

Trong những trường hợp vi phạm nêu trên có 352 tài xế (32 ô tô, 320 mô tô) vi phạm nồng độ cồn; 39 tài xế (30 lái xe, 9 đối tượng đi cùng) vi phạm về ma túy, trong đó có 5 vụ việc nghi tàng trữ chất ma túy.

Bên cạnh đó, phát hiện 192 trường hợp (179 ô tô, 13 mô tô) vi phạm tốc độ; 262 tài xế không có giấy phép lái xe hoặc đăng ký xe; 3 xe khách vi phạm lỗi có thiết bị giám sát hành trình nhưng không hoạt động.

Vụ TNGT do xe khách Thành Bưởi gây ra làm 5 người tử vong và 4 người bị thương

Vì vậy, nhằm xác lập lại trật tự giao thông trên tuyến QL20, Cục CSGT đã phối hợp với Công an tỉnh Đồng Nai và các địa phương sẽ tăng cường tuần tra, kiểm soát liên tục trong thời gian dài, đặc biệt, dịp cuối năm.

Cục CSGT sẽ tiếp tục duy trì các kế hoạch xử lý nghiêm những hành vi là nguyên nhân trực tiếp gây TNGT, đặc biệt là hành vi vi phạm về nồng độ cồn, ma túy. 

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ