Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Đồng Nai: Xây mới Trung tâm Hành chính – Chính trị tỉnh quy mô 44 ha

Kinhtedothi - Tỉnh Đồng Nai vừa thông qua phương án sẽ di dời, xây dựng mới Trung tâm Hành chính - Chính trị tỉnh tại Khu công nghiệp Biên Hòa 1, phường An Bình, TP Biên Hòa, với quy mô rộng 44 ha.

Ngày 5/4, tại Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Đồng Nai lần thứ 11 (khóa XI), đã thông qua tờ trình của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về chủ trương di dời, xây dựng mới khu Trung tâm Hành chính - Chính trị tỉnh.

KCN Biên Hòa 1 nằm ở trung tâm TP Biên Hòa, bên sông Đồng Nai đã được chuyển công năng để xây khu Trung tâm hành Hhính - Chính trị tỉnh Đồng Nai  

Theo đó, Trung tâm Cành chính - Chính trị tỉnh sẽ được xây dựng mới tại Khu công nghiệp Biên Hòa 1 (phường An Bình, TP Biên Hòa) đang được chuyển đổi công năng thành khu đô thị thương mại - dịch vụ với quy mô 44 ha. Trong đó, có 19 ha xây dựng các cơ quan hành chính, còn lại là đất cây xanh và ven sông.

Trung tâm Hành chính - Chính trị mới được xây dựng bởi nguồn vốn đầu tư công bằng nguồn thu quỹ đất đấu giá Khu công nghiệp Biên Hòa 1. Khu Trung tâm mới tọa lạc ở vị trí trung tâm TP Biên Hòa với hệ thống giao thông kết nối thuận lợi với Quốc lộ 51, Quốc lộ 1, tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên…

Theo Chính quyền tỉnh Đồng Nai, Trung tâm Hành chính - Chính trị mới sẽ tập trung, chuyên nghiệp, hiện đại, với hạ tầng đồng bộ, bảo đảm bố trí các cơ quan công sở liên hoàn, tạo môi trường làm việc hiệu quả cho cán bộ, công chức, viên chức, thuận lợi trong giao dịch của người dân.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đơn giá xây dựng mới về nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất

Đơn giá xây dựng mới về nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất

16/01/2025 | 11:10

Kinhtedothi – Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn vừa ký Quyết định số 01/2025/QĐ-UBND ngày 15/01/2025 về việc Ban hành đơn giá xây dựng mới về nhà, nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất để làm căn cứ tính bồi thường thiệt hại khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn TP Hà Nội.

Vĩnh Phúc: sẵn sàng cho việc sáp nhập Sở GTVT và Sở Xây dựng

Vĩnh Phúc: sẵn sàng cho việc sáp nhập Sở GTVT và Sở Xây dựng

13/01/2025 | 09:51

Kinhtedothi - Năm 2025, bên cạnh việc triển khai thực hiện chương trình sáp nhập (Sở Giao thông Vận tải và Sở Xây dựng), lãnh đạo ngành Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Vĩnh Phúc khẳng định đơn vị sẽ tiếp tục phát phát huy kết quả đã đạt được, nỗ lực hoàn thành tốt nhất các nhiệm vụ.

Giá thép hôm nay 13/1: tiếp đà tăng

Giá thép hôm nay 13/1: tiếp đà tăng

13/01/2025 | 07:55

Kinhtedothi - Ngày 13/1, thị trường thép trong nước giữ nguyên giá bán; quặng sắt ghi nhận mức giảm hàng tuần do nhu cầu yếu nhưng giới hạn kích thích của Trung Quốc giảm.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ