Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Dòng xe “ken đặc” tại công ty PouYuen Việt Nam trong tâm dịch Covid-19

Kinhtedothi - Chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19 quy định, mỗi xe đưa đón công nhân không được chở quá 20 người. Vì vậy, Công ty TNHH PouYuen Việt Nam phải huy động 800 xe buýt để đưa đón công nhân mỗi ngày.

Dòng xe buýt dày đặc trước cổng Công ty TNHH PouYuen trước giờ tan tầm. Ảnh: Huy Chương

Công ty TNHH PouYuen Việt Nam (KCN Tân tạo, quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh) có gần 63.000 lao động. Trong đó, khoảng 16.000 công nhân ở các tỉnh như Tiền Giang, Long An, Bến Tre…

Hiện tại, bãi xe của công ty không đáp ứng được cùng lúc 800 xe buýt nên các xe không thể vào cùng nhau để đưa đón công nhân, dẫn đến đoạn đường Quốc lộ 1A trước cổng công ty này tình trạng xe buýt ken đặc kéo dài hàng km gây mất an toàn giao thông cho cả tuyến đường.

Những công nhân đầu tiên nhanh chóng ra khỏi cổng công ty lên xe về nhà. Ảnh: Huy Chương

Cùng với đó, đến giờ tan tầm hàng vạn công nhân cùng đổ ra đường một lúc cũng là nguy cơ lây nhiễm Covid-19 rất lớn.

Hàng vạn công nhân làm việc tại Công ty TNHH PouYuen tan ca làm. Ảnh: Huy chương
  
 
 
 

Trước đó, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh sau khi phối hợp với quận Bình Tân tiến hành kiểm tra, giám sát việc chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong các cơ sở sản xuất, khu công nghiệp, khu lưu trú công nhân trên địa bàn TP.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP đã khuyến cáo Công ty TNHH Pouyuen Việt Nam triển khai một số biện pháp tích cực, như: Trang bị nước rửa tay, xà phòng tại các khu vực nhà ăn, nhà vệ sinh (nhưng chưa đủ); có phát loa truyền thông phòng chống dịch bệnh Covid-19 vào mỗi sáng; treo băngrôn, phát tờ rơi đến các phân xưởng, các trụ ATM trong công ty; có lập kế hoạch đo thân nhiệt cho công nhân (chỉ đo cho các chuyên gia); bố trí giờ ăn trưa lệch nhau để tránh tụ tập đông người (nhưng không giữ khoảng cách 2m khi ăn, do nhà ăn tập trung quá đông người).

Bên cạnh đó, nhiều công nhân không đeo khẩu trang, không giữ khoảng cách từ 2m trở lên, chưa thực hiện nghiêm túc việc rửa tay trước khi ăn, chưa thực hiện việc vệ sinh, tẩy rửa hàng ngày tại nơi làm việc và khử khuẩn xe đưa rước công nhân. Công ty cũng chưa tổ chức quy trình lên xe an toàn đảm bảo khoảng cách 2m giữa người này với người kia.

Một chiều Quốc lộ 1A kẹt cứng vì hàng trăm chiếc xe buýt đón công nhân. Ảnh: Huy Chương
Lực lượng CSGT làm việc cật lực để phân luồng cho hàng trăm xe buýt chở công nhân. Ảnh: Huy Chương.

Do đó, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP cảnh báo nếu Công ty TNHH Pouyuen Việt Nam không thực hiện nghiêm túc các quy định phòng, chống dịch Covid-19, thì đề nghị phải giảm quy mô hoặc tạm dừng sản xuất để đảm bảo an toàn.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Ngày vía thần Tài là ngày nào?

Ngày vía thần Tài là ngày nào?

03/02/2025 | 16:21

Kinhtedothi - Theo sách "Lễ tục trong gia đình người Việt", thần Tài là vị thần cai quản tiền tài, quan lộc ở trên trời, có danh tiếng ngút trời. Năm 2025, ngày vía Thần Tài rơi vào ngày 7/2 (tức 10 tháng Giêng năm Ất Tỵ 2025).

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ