Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Dự án đường 2,5, đoạn qua phường Định Công, quận Hoàng Mai: Người dân tự nguyện bàn giao mặt bằng

Kinhtedothi - Ngày 25/10, theo kế hoạch, UBND quận Hoàng Mai tiến hành cưỡng chế hành chính, thu hồi đất của 21 hộ gia đình thuộc phường Định Công, thực hiện GPMB của dự án (DA) đường 2,5. Tuy nhiên, trước giờ cưỡng chế, người dân cơ bản đồng thuận và bàn giao mặt bằng.

Hiện trường thu hồi đất thực hiện GPMB của DA đường 2,5, đoạn qua  phường Định Công, quận Hoàng Mai, sáng 25/10.

DA xây dựng tuyến đường 2,5 (đoạn từ Đầm Hồng đến QL 1A), có tổng diện tích đất thu hồi là 67.125m2. Trong đó, tại quận Hoàng Mai thu hồi 58.411,8m2 đất, trên địa bàn phường Định Công và phường Thịnh Liệt. Tại phường Định Công, quận đã được phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ theo quy định cho 21 hộ dân với diện tích đất thu hồi GPMB là 1.661,5m2. Thời gian qua, chủ đầu tư đã phối hợp với UBND phường Định Công tổ chức 4 lần chi trả tiền bồi thường nhưng các hộ dân vẫn không chấp hành nhận tiền và bàn giao mặt bằng. Để bảo đảm tiến độ triển khai công tác GPMB của DA, quận Hoàng Mai đã xây dựng kế hoạch và phương án cưỡng chế thu hồi đất. Theo đó, đến ngày 25/10/2017, những hộ dân nào cố tình không chấp hành quyết định thu hồi đất, không nhận tiền và bàn giao mặt bằng của DA đường 2,5 nêu trên thì quận sẽ tiến hành cưỡng chế.

Có mặt tại hiện trường, ông Nguyễn Thăng Long - Chủ tịch UBND phường Định Công cho biết, với sự kiên trì vận động, giải thích, thuyết phục của cả hệ thống chính trị của quận, phường, đến chiều 24/10 đã có 17 hộ dân đã nhận tiền đền bù và bàn giao mặt bằng. Sáng 25/10, có thêm 2 hộ nhận tiền đền bù, như vậy chỉ còn 2 trường hợp, trong đó một trường hợp đất trống. Việc cưỡng chế diễn ra ôn hòa, không có trường hợp đối kháng nào và được tiến hành đúng theo các quy định của pháp luật, bảo đảm an toàn.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ