Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Dự án giao thông 280 tỷ đồng ở Quảng Nam thi công cầm chừng

Kinhtedothi- Theo kế hoạch, dự án công trình cầu Tân Bình và đường tránh Quốc lộ 14E qua thị trấn Tân Bình (huyện Hiệp Đức, tỉnh Quảng Nam) sẽ hoàn thành vào tháng 3/2025, nhưng đến nay toàn tuyến mới đáp ứng được khoảng 37% khối lượng.

Công trình cầu Tân Bình và đường tránh Quốc lộ 14E qua thị trấn Tân Bình, huyện Hiệp Đức được UBND tỉnh Quảng Nam phê duyệt ngày 17/11/2021, có tổng mức đầu tư 280 tỷ đồng (trong đó ngân sách trung ương là 252 tỷ đồng, ngân sách còn lại do huyện Hiệp Đức bố trí). Dự án có quy mô chiều dài tuyến 3,41km, do UBND huyện Hiệp Đức làm chủ đầu tư.
Tháng 4/2022, dự án được chính thức khởi công. Cầu và đường tránh khi hoàn thành sẽ góp phần hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông trên địa bàn; bố trí và sắp xếp lại dân cư khu vực thị trấn Tân Bình, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.
Dự án công trình cầu Tân Bình và đường tránh có điểm đầu tại Km44+950/Quốc lộ 14E (ngã tư đường Võ Nguyên Giáp và đường Võ Chí Công), hướng tuyến bám theo sườn đồi vượt sông Thu Bồn tại vị trí cách cầu Hiệp Đức trên Quốc lộ 14E khoảng 650m về phía thượng lưu; điểm cuối nằm tại Km0+575/ĐH6.HĐ. Đơn vị thi công xây lắp là Liên danh Công ty TNHH Xây dựng Thái Dương và Công ty TNHH Dịch vụ Xây dựng Minh Khang. Tư vấn giám sát do Liên danh Công ty Cổ phần Tư vấn và Xây dựng Bách Khoa - Công ty cổ phần Trân Lê Nguyên đảm nhận. Theo kế hoạch, dự án sẽ hoàn thành vào tháng 3/2025. 
Những ngày giữa tháng 6/2024, phóng viên báo Kinh tế & Đô thị có mặt tại công trường. Theo ghi nhận, dự án đã triển khai một số hạng mục phần kết cấu hạ bộ và thượng bộ của cầu, trụ T4 chưa thể thi công và chờ điều chỉnh dòng chảy để triển khai. Phần đường toàn tuyến chưa thể thực hiện thi công, khiến dự án ngổn ngang, nguy cơ chậm tiến độ là rất lớn.
Có một thực tế là dự án đang bước vào giai đoạn cao điểm và thời tiết thuận lợi nhưng trên công trường lại không có nhiều máy móc và công nhân. Vì vậy không khí trên công trường tại dự án cũng khá trầm lắng và thiếu sự khẩn trương.
Theo ông Bùi Gia Hương, kỹ sư công trình của Công ty TNHH Xây dựng Thái Dương, hiện có khoảng 20 nhân sự của đơn vị đang thi công. Thời gian đến sẽ tiếp tục bố thêm nhân sự để đẩy nhanh tiến độ. Trong khi đó, một đại diện của Công ty TNHH Dịch vụ Xây dựng Minh Khang thì cho biết mới được bàn giao công việc nên chưa nắm thông tin cụ thể về khối lượng và đang cho sắp xếp lại.
Ông Nguyễn Ngọc Hoàng Việt - Phó Chủ tịch UBND huyện Hiệp Đức thừa nhận dự án đang chậm tiến độ khi mới đạt khoảng 37% khối lượng. Bên cạnh công tác giải phóng mặt bằng, điều kiện thời tiết và thiếu đất đắp thì việc chậm tiến độ còn liên quan đến năng lực thi công. Huyện đã nhiều lần làm việc với đơn vị nhà thầu để đôn đốc và yêu cầu khẩn trương đẩy nhanh khối lượng công việc.
Theo ông Việt, công tác giải phóng mặt bằng chỉ còn liên quan đến hai hộ cần bố trí tái định cư nhưng trong tháng 7 sẽ hoàn thành. Ngoài ra, tuyến đường tránh còn một số mộ vô gia cư sẽ cho lên phương án di dời sớm nhất. Đối với trụ T4 đang đặt mục tiêu cho đơn vị thi công hoàn thành trước tháng 8 để không ảnh hưởng mùa mưa lũ.
Liên quan đến nguồn đất đắp dự án, huyện cũng đã trình xin ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Nam và đang chờ có hướng dẫn cụ thể. “Huyện sẽ đi thực địa dự án và yêu cầu đơn vị thi công báo cáo từng hạng mục công việc để có hướng tháo gỡ khó khăn"- ông Việt chia sẻ.
"Quyết tâm của huyện là hợp long cầu vào tháng 12/2024 và hoàn thành thông xe vào tháng 5/2025” – ông Việt cho biết thêm.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thông xe cao tốc Vân Phong - Nha Trang vào ngày 30/4/2025

Thông xe cao tốc Vân Phong - Nha Trang vào ngày 30/4/2025

10/02/2025 | 07:51

Kinhtedothi - Tiến độ thi công cao tốc Vân Phong - Nha Trang đang vượt khoảng 8 tháng so với kế hoạch; chủ đầu tư và nhà thầu phấn đấu thông xe dịp 30/4/2025 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ