Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Dự án khu đô thị Ngoại giao đoàn: Đã thông xe ra đường Võ Chí Công

Kinhtedothi - Tôi đang được người quen giới thiệu mua một căn hộ tại dự án Khu đô thị (KĐT) Ngoại giao đoàn. Vừa qua, trên các phương tiện truyền thông phản ánh khá nhiều bức xúc của cư dân dự án, trong đó có nói về hạ tầng còn chưa đồng bộ, đường sá đi lại khá bất tiện và thường xuyên xảy ra ùn tắc.

Vậy, xin hỏi, vấn đề đường sá khu này bao giờ được cải thiện?
Minh Hoàn, Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội
Bạn Minh Hoàn thân mến!

Dự án KĐT Ngoại giao đoàn tọa lạc ở phía Tây Hồ Tây, thuộc xã Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, nằm ngay cạnh rất nhiều công trình - dự án lớn: Khu đô thị Tây Hồ Tây, Công viên Hữu Nghị, Công viên Hòa Bình... Đặc biệt sắp tới, 8 sở, ngành của Hà Nội sẽ được di dời về khu liên cơ ở khu vực này. Vì thế, bất động sản tại đây đang được nhiều nhà đầu tư chú ý hơn. Tuy nhiên, với dự án KĐT Ngoại giao đoàn, đúng là thời gian vừa qua có nhiều lùm xùm, hạ tầng kỹ thuật cũng chưa được hoàn thiện đúng nghĩa, nhưng do dự án thuộc phân khúc bình dân nên là sự lựa chọn của phần đông khách hàng có nhu cầu nhà ở thực.
Riêng đường đi liên quan đến đời sống của cư dân dự án đô thị này, theo thông tin mà chúng tôi tìm hiểu, nguyên nhân tắc đường là do nhiều tháng nay, tuyến đường chính Phạm Văn Đồng dẫn vào dự án đang tiến hành mở rộng làn đường khiến giao thông thường xuyên ùn tắc, kéo dài hàng giờ đồng hồ. Tuy nhiên tình hình này đến nay đã được giải quyết, khi chiều tối 31/10, các cơ quan chức năng đã phối hợp với chủ đầu tư dự án KĐT Tây Hồ Tây và KĐT Ngoại giao đoàn mở cổng thông xe tuyến đường dẫn từ 2 đô thị này ra đường Võ Chí Công. Việc mở thông tuyến đường này giúp việc đi lại của cư dân hai đô thị được thuận tiện hơn rất nhiều.

Được biết, hiện tại, từ dự án KĐT Ngoại giao đoàn có 3 hướng kết nối giao thông ra bên ngoài như sau: Thứ nhất là tuyến đường hiện hữu nối từ cổng chính của dự án ra đường Phạm Văn Đồng mà toàn bộ cư dân của dự án đang sử dụng. Thứ hai là tuyến đường 60m trong phạm vi dự án KĐT Ngoại giao đoàn đã được Tổng Công ty Xây dựng Hà Nội đầu tư xây dựng xong, đoạn kết nối đường 60m với đường Võ Chí Công nằm trên đất thuộc dự án Tây Hồ Tây (thuộc trách nhiệm của Công ty TNHH Phát triển T.H.T làm chủ đầu tư). Ngoài ra, còn đoạn đường nối từ đường Đỗ Nhuận ra đường Xuân La khoảng 170m. Đoạn đường nối này chưa GPMB và không nằm trong phạm vi dự án KĐT Ngoại giao đoàn.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Sổ đỏ bị sai thông tin phải xử lý ra sao?

Sổ đỏ bị sai thông tin phải xử lý ra sao?

26/11/2024 | 15:40

Sổ đỏ sai thông tin của người được cấp sổ hoặc sai thông tin về thửa đất, tài sản gắn liền với đất... cần phải thực hiện thủ tục đính chính thông tin.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ