Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Dự án sửa đường băng sân bay Tân Sơn Nhất giai đoạn 2 giờ ra sao?

Kinhtedothi - Chính thức bắt đầu thi công vào đầu tháng 3/2021, hiện dự án sửa đường băng sân bay Tân Sơn Nhất đang giữ vững tiến độ, đảm bảo hoàn thành theo đúng kế hoạch đề ra.

Thi công thảm bê tông xi măng đường cất/hạ cánh 25R sân bay Tân Sơn Nhất (Ảnh: Thanh Bình).
Trong đó, giai đoạn 1 dự án sửa đường băng sân bay Tân Sơn Nhất đã hoàn thành nâng cấp đường băng 25R/07L, dài hơn 3km, rộng gần 46m và cải tạo, xây mới một số đường lăn nối; hệ thống đèn hiệu, biển báo hàng không, trạm điện.
Ngày 10/1/2021, đường băng 25R/07L đã chính thức đưa vào khai thác. Tính đến thời điểm hiện tại, đã  có gần 33.000 lượt máy bay cất, hạ cánh trên đường băng này.
Giai đoạn 2 của dự án sửa đường băng sân bay Tân Sơn Nhất đã chính thức bắt đầu vào đầu tháng 3/2021 với các hạng mục ây mới, cải tạo cùng lúc 8 đường lăn. Các hạng mục này sau khi hoàn thành sẽ giúp tăng khả năng khai thác, chống ùn tắc khi máy bay cất hạ cánh.
Theo đại diện Ban quản lý dự án Mỹ Thuận cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, giai đoạn 2 dự án sửa chữa đường băng sân bay Tân Sơn Nhất đã đạt được 35% khối lượng công việc.
Đại diện Ban quản lý dự án Mỹ Thuận nhận định, dự án đang đạt yêu cầu và về tiến độ và chất lượng công trình. Với tiến độ như hiện nay, dự án sẽ đảm bảo “về đích” theo đúng kế hoạch đề ra.
Hiện tại, trên công trường thi công dự án sửa đường băng sân bay Tân Sơn Nhất, tất cả các mũi thi công đều đang tăng tốc, làm việc liên tục suốt ngày đêm. Các đơn vị thi đông đang tập trung xây mới 2 đường lăn thoát nhanh, một đường lăn song song và cải tạo 5 đường lăn nối cùng các nút giao hiện hữu. Tất cả vì mục tiêu đẩy nhanh tiến độ dự án, đưa dự án sớm “về đích”.
Theo dự kiến, giai đoạn hai dự án sẽ hòa thành  trước Tết Nguyên đán 2022. Khi đó, máy bay thoát ra khỏi các đường băng nhanh hơn, từ đó giảm thời gian chiếm dụng và giúp tăng năng lực cất, hạ cánh.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ