Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Dự án Vành đai 4: Giải phóng mặt bằng dự kiến vượt tiến độ 10%

Kinhtedothi - Giám đốc Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội Nguyễn Chí Cường cho biết, dự kiến khối lượng giải phóng mặt bằng  (GPMB) dự án Vành đai 4 - Vùng Thủ đô sẽ đạt 80% trước khi khởi công.

Đại diện chủ đầu tư dự án đường Vành đai 4 – Vùng Thủ đô cho biết, thời gian qua, được sự chỉ đạo sát sao của Thành ủy, UBND TP và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, các địa phương đã tập trung triển khai công tác GPMB đạt được nhiều kết quả rất tích cực.

Đến thời điểm hiện tại tổng số mộ chí đã di chuyển là 6.007/10.921 ngôi, đạt 55%. Trong đó huyện Sóc Sơn di dời được 894/898 ngôi; huyện Mê Linh 370/370 ngôi; huyện Đan Phượng 731/1.678 ngôi; huyện Hoài Đức 1464/3.370 ngôi, quận Hà Đông 239/2.256 ngôi; huyện Thanh Oai 480/503 ngôi và huyện Thưởng Tin 1.829/1.846 ngôi.

Các địa phương đã tập trung triển khai công tác GPMB đạt được nhiều kết quả rất tích cực.

Các địa phương cũng đã phê duyệt phương án và thu hồi đất được 537,270/798,043 ha, đạt 67,32%. Trong đó huyện Sóc Sơn đạt 46,00/48,23 ha; huyện Mê Linh 114,30/145,66 ha; huyện Đan Phương 30,73/74,80 ha; huyện Hoài Đức 138,30/239,63 ha; quận Hà Đông 51,14/68,25 ha; huyện Thanh Oai 59,31/86,94 ha; huyện Thường Tín 97,49/134,54 ha.

Tổng số tiền đã phê duyệt trên địa bàn TP Hà Nội là 4.286 tỷ đồng. Trong đó huyện Sóc Sơn 229 tỷ đồng; huyện Mê Linh 569 tỷ đồng; huyện Đan Phượng 348,45 tỷ đồng; huyện Hoài Đức 1.436,1 tỷ đồng; quận Hà Đông 671,15 tỷ đồng; huyện Thanh Oai 374,53 tỷ đồng; huyện Thường Tín 602,29 tỷ đồng.

“Như vậy công tác GPMB hiện đã đạt gần 70%, dự kiến tháng 6/2023 sẽ bàn giao được 80% để khởi công dự án; phấn đấu bàn giao 100% mặt bằng trước 31/12/2023” – ông Nguyễn Chí Cường cho hay.

Công tác giải ngân, thanh toán các dự án thành phần trong tổng thể Vành đai 4 – Vùng Thủ đô cũng đạt kết quả rất tích cực. Cụ thể, dự án thành phần 1.1 kế hoạch vốn đã bố trí đến nay là 5.854,840 tỷ đồng. Tổng giá trị giải ngân đến nay là 3.971.634 tỷ đồng.

Dự án thành phần 2.1, kế hoạch vốn đã bố trí đến nay là 561,6 tỷ đồng, trong đó kế hoạch vốn năm 2023 là 561,3 tỷ đồng. Dự án thành phần 3, kế hoạch vốn đã bố trí đến nay là 36,869 tỷ đồng. Tổng giá trị giải ngân đến nay là 31,056 tỷ đồng, đạt tỷ lệ 63,39%.

UBND TP Hà Nội đã phê duyệt Dự án thành phần 1.1 và 2.1. Dự án thành phần 3 (dự án PPP) đã hoàn thành công tác thẩm định báo cáo nghiên cứu cứu khả thi của cơ quan chuyên môn về xây dựng (Bộ GTVT).

Hiện nay, Ban QLDA và đơn vị tư vấn đã hoàn chỉnh hồ sơ báo cáo nghiên cứu khả thi và trình Sở GTVT ngày 29/5/2023. Dự kiến Sở GTVT trình UBND TP Hà Nội xem xét, có tờ trình gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Hội đồng thẩm định Nhà nước trước ngày 10/6/2023.

 

 

 

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ