Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Dự án xây dựng cầu cạn đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long: Chất lượng phải đặt lên hàng đầu

Kinhtedothi - Ngày 4/3, Đoàn công tác của Bộ GTVT do Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông đã kiểm tra tiến độ Dự án xây dựng cầu cạn đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long thuộc đường Vành đai III.

Theo báo cáo của Ban Quản lý Dự án Thăng Long, đến nay, gói thầu 1 Liên danh Sumitomo Mitsui và CIENCO 4 đến cuối tháng 2/2020 đã hoàn thành 100% khối lượng các hạng mục cọc khoan nhồi, đào kết cấu, bệ trụ, thân trụ, xà mũ,... về cơ bản tiến độ đang đảm bảo kế hoạch đề ra và vượt 0,6%.
 Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông và đoàn công tác kiểm tra tiến độ Dự án xây dựng cầu cạn đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long. Ảnh: Hoàng Ngân
Đối với gói thầu 2 do Liên danh Tokyu và Taisei đến nay cọc khoan nhồi, đào kết cấu, bệ trụ, thân trụ; nhà thầu đang đẩy nhanh thi công các hạng mục đúc dầm super T đã đúc được 549/568 phiến, đã lao lắp 473/568 phiến dầm, thi công được 81/116 bản mặt cầu, hoàn thành 100%, nhà thầu đang đẩy nhanh thi công các hạng mục đúc dầm super, lao lắp phiếm dầm,... Riêng hạng mục cầu thép nút giao Tây Thăng Long đang được nhà thầu lao lắp dựng tại công trường 68/76 đốt dầm thép, tiến độ hiện chậm khoảng 6,5% so với kế hoạch; tổng giá trị giải ngân đến hết năm 2019 là 1.681 tỷ đồng.
Với những vướng mắc cần tháo gỡ, Ban QLDA Thăng Long kiến nghị Bộ GTVT phê duyệt thiết kế và dự toán cho công tác di dời các công trình tiện ích thuộc Gói thầu 2 để Ban có cơ sở thanh toán cho nhà thầu; sớm phê duyệt kết quả đàm phán Phục lục số 4 - Hợp đồng gói thầu số 4 TVGS để Ban có cơ sở triển khai các bước tiếp theo; kiến nghị điều chỉnh thiết kế hạng mục tường chống ồn. Ban vẫn chưa có cơ sở để chỉ dẫn cụ thể cho tư vấn và nhà thầu về phạm vi bố trí tường chống ồn, từ đó ảnh hưởng đến tiến độ đúc gờ lan can của cả hai gói thầu.
Sau khi nghe báo cáo, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông đánh giá cao Ban Quản lý dự án Thăng Long, các nhà thầu, tư vấn... đã nỗ lực đẩy nhanh tiến độ dự án, bám sát kế hoạch đề ra. Thứ trưởng Bộ GTVT nhấn mạnh: Chất lượng công trình và an toàn trong thi công phải được đặt lên hàng đầu.
Riêng đối với Gói thầu số 2, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông chỉ đạo nhà thầu cần lên kế hoạch, huy động máy móc, nhân lực để lấy lại tiến độ, chất lượng công trình phải được đặt lên hàng đầu và an toàn trong thi công. Đối với những kiến nghị, Ban cần ra soát tổng thể tất cả các đầu việc phát sinh để phối hợp với các đơn vị của Bộ và TP Hà Nội để giải quyết, chủ động tháo gỡ những vướng mắc ở tất cả các hạng mục của các nhà thầu.
"Với kiến nghị hàng rào chống ồn, Ban cần làm việc với tư vấn để rà lại các tiêu chuẩn, quy chuẩn sao cho đảm bảo đúng quy trình và giải quyết dứt điểm vấn đề này ngay trong tháng 3" - Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông nhấn mạnh.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ