Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Đắk Nông:

Dự kiến khắc phục xong sạt lở đường Hồ Chí Minh vào năm 2026

Kinhtedothi - Lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị chủ đầu BOT Đức Long đã lên phương án đến tháng 6/2026 sẽ khắc phục xong sự cố sạt lở quốc lộ 14, đường Hồ Chí Minh đoạn qua phường Nghĩa Thành, TP Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông.

Trước đó, ngày 05/7 Báo Kinh tế và Đô thị có bài phản ánh “Đắk Nông: người dân sống bất an vì lo sợ sạt lở”. Phản ánh về việc Sạt lở nghiêm trọng tại Km 1900+300 tới Km 1900+650, tuyến quốc lộ 14 đường Hồ Chí Minh đoạn qua TP Gia Nghĩa (Đắk Nông) diễn ra từ tháng 8/2023 nhưng đến nay vẫn chưa thể khắc phục. Điều này khiến cho người dân hết sức lo lắng về tài sản và tính mạng khi mùa mưa năm 2024 đã đến.

Sự cố sạt trượt tại đường Hồ Chí Minh xảy ra từ tháng 8/2023, ảnh hưởng tới đời sống và giao thông đi lại của người dân.

Nguyên nhân là do ảnh hưởng của mưa lớn kéo dài vào giai đoạn đầu tháng 8/2023, trên tuyến quốc lộ 14, đường Hồ Chí Minh đoạn qua phường Nghĩa Thành, TP Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông bị sạt lở, sụt lún nghiêm trọng, có nơi miệng hố đã rộng hơn 1 m và sâu hơn 3 m so với mặt đường.

Phía taluy âm đoạn đường Hồ Chí Minh bị sụt lún, sạt trượt có 17 hộ dân sinh sống. Sau khi xảy ra sự cố vào đầu tháng 8/2023, UBND TP Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông đã di dời các hộ dân sống ổn định phía dưới taluy bị sạt của tuyến đường đến nơi khác để lánh tạm. Song do nhu cầu cuộc sống, sau thời gian, các hộ dân đã quay về nơi ở cũ. Điều này tiềm ẩn nhiều nguy cơ tiếp tục sạt lở ảnh hưởng đến tài sản và tính mạng của người dân nhất là trong mùa mưa.

 Có 17 hộ dân đang sinh sống ở phía taluy âm đoạn đường Hồ Chí Minh bị sụt lún, sạt trượt .

Ngoài ra, sau sự cố trên, có 2/4 làn của đoạn đường bị sạt trượt đã được các lực lượng chức năng tỉnh Đắk Nông cho rào chắn. Toàn bộ các phương tiện được điều hướng sang di chuyển qua 2 làn đường còn lại. Bên cạnh đó, phương tiện xe có tải trọng lớn được điều chuyển sang lưu thông qua tuyến tránh đô thị Gia Nghĩa để giảm tải cho đoạn đường này.

Tuy đã cắm biển và hàng rào chắn phân luồng, nhưng do là tuyến đường chính huyết mạch nên mỗi ngày lượng phương tiên lưu thông qua đây rất lớn, đường đi lại quanh co nên rất nguy hiểm, dễ xảy ra tai nạn giao thông.

Llượng phương tiện lưu thông qua đoạn đường Hồ Chí Minh bị sụt lún, sạt trượt này rất đông.

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Đắk Nông, Sở Giao thông Vận tải tỉnh đã phối hợp với đơn vị chủ đầu tư và chính quyền địa phương để khắc phục sự cố sạt lở quốc lộ 14, đường Hồ Chí Minh đoạn qua TP Gia Nghĩa.

Theo đó, cuối tháng 8/2023, chủ đầu tư là Công ty Cổ phần BOT và BT Đức Long Đắk Nông đã mời đơn vị tư vấn để khảo sát, đánh giá, xác định nguyên nhân, đề xuất phương án xử lý mang tính ổn định và lâu dài.

Ông Hà Sỹ Sơn, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Đắk Nông cho biết, trong tháng 2/2025 đơn vị chủ đầu BOT Đức Long sẽ hoàn thành việc đăng ký phương án tài chính và phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi; tháng 5/2025 sẽ hoàn thành phê duyệt thiết kế bản vẽ thi công và dự toán; tháng 6/2025 sẽ hoàn thành việc lựa chọn nhà thầu xây dựng.

Sở Giao thông Vận tải tỉnh Đắk Nông đang phối hợp với chủ đầu tư hoàn thiện các thủ tục cần thiết, nhằm kịp tiến độ khởi công xây dựng vào tháng 7/2025.

Dự kiến việc khắc phục sự cố, đưa tuyến đường vào sử dụng trong tháng 6/2026.

Đắk Nông: người dân sống bất an vì lo sợ sạt lở

Đắk Nông: người dân sống bất an vì lo sợ sạt lở

Đắk Nông: thiếu nguồn vốn, công trình thi công không đúng tiến độ

Đắk Nông: thiếu nguồn vốn, công trình thi công không đúng tiến độ

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ