Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Đưa 51 nốt xe khách đi Ninh Bình về Bến xe Giáp Bát

Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội đã có kiến nghị với Bộ GTVT về việc điều chuyển, sắp xếp lại hơn 50 tuyến xe đi Ninh Bình về Bến xe Giáp Bát.

Trong đợt sắp xếp luồng tuyến xe khách liên tỉnh (XKLT) trên địa bàn Hà Nội bắt đầu từ ngày 2/1 vừa qua, còn 53 nốt xe cuối cùng chạy trên các tuyến đi Ninh Bình chưa được điều chuyển.

 Ảnh minh hoạ: Bến xe Nước Ngầm

Cùng với đó, việc trùng lặp tuyến và lộ trình giữa 2 Bến xe: Giáp Bát, Nước Ngầm đã gây không ít khó khăn cho hoạt động của các DN vận tải khách, đặc biệt là những DN thuộc diện mới điều chuyển, sắp xếp.

Căn cứ trên tình hình thực tế đó cũng như định hướng theo Quy hoạch mạng lưới tuyến XKLT tại Quyết định 2288/QĐ - BGTVT của Bộ GTVT, UBND TP Hà Nội đã đề xuất phương án đưa toàn bộ các nốt XKLT trên tuyến Hà Nội - Ninh Bình, đi theo QL1A, về Bến xe Giáp Bát.

Cụ thể, trong 53 nốt điều chuyển từ Bến xe Mỹ Đình sẽ có 50 nốt được đưa về Bến xe Giáp Bát. Đồng thời điều chuyển 1 chuyến/ngày đang hoạt động tại Bến xe Nước Ngầm đi Kim Sơn (Ninh Bình) về bến xe Giáp Bát; đảm bảo tập trung các tuyến cùng một tỉnh về một bến.

Cùng với đó, 3 chuyến/ngày của tuyến Mỹ Đình - Bến xe Nho Quan, đi theo hướng đường Hồ Chí Minh, sẽ được chuyển về Bến xe Yên Nghĩa.

TP Hà Nội cũng kiến nghị thời gian thực hiện điều chuyển sẽ bắt đầu từ ngày 20/7 tới đây.

Trước đó, UBND TP Hà Nội đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ về việc điều chuyển luồng tuyến, khẳng định đã thực hiện theo đúng quy hoạch được Bộ GTVT phê duyệt tại Quyết định 2288; và TP sẽ tiếp tục cơ cấu lại các tuyến theo nguyên tắc mỗi tỉnh về một bến xe.

Hà Nội khẳng định đang lên phương án và sẽ sớm tiếp tục cơ cấu lại các tuyến XKLT đi: Nam Định, Thái Bình, Thanh Hóa giữa 2 Bến xe Giáp Bát và Nước Ngầm theo nguyên tắc các tuyến của mỗi tỉnh về một bến xe; tuyến có cự ly ngắn về bến xe Giáp Bát, cự ly dài về bến xe Nước Ngầm; đảm bảo khả năng tiếp nhận của bến xe cũng như công tác tổ chức giao thông.

Đồng thời, UBND TP và các sở, ngành, địa phương liên quan cũng đang tích cực triển khai đầu tư các bến XKLT mới theo đúng Quy hoạch GTVT, Quy hoạch chung Thủ đô... để đảm bảo sắp xếp luồng tuyến XKLT trật tự, hiệu quả, hạn chế tối đa ảnh hưởng đến giao thông Thủ đô.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ