Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Đường gom Đại lộ Thăng Long ngập trong bùn đất: Lực lượng chức năng thờ ơ đến bao giờ?

Kinhtedothi - Hàng ngày, hàng chục m3 bùn đất vẫn rơi vãi ra Đại lộ Thăng Long, đặc biệt trên tuyến đường gom. Thế nhưng, dù đã là “bệnh kinh niên” nhưng đến nay, các lực lượng chức năng vẫn chưa có biện pháp xử lý kịp thời.

Bùn đất ngập ngụa Đại lộ Thăng Long, đoạn qua huyện Hoài Đức.

Hầu như ngày nào cũng vậy, nếu có dịp di chuyển trên tuyến Đại lộ Thăng Long, đặc biệt là tuyến đường gom, điều đầu tiên đập vào mắt người đi đường là bùn đất trải dọc tuyến. Và hình ảnh những người công nhân vệ sinh môi trường đang khẩn trương dọn dẹp số phế thải đó để đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân.

Trao đổi với phóng viên, anh Đặng Hoàng Bình, một người dân thường xuyên di chuyển trên tuyến đường này cho biết, Đại lộ Thăng Long là một trong những tuyến đường hiện đại bậc nhất Thủ đô nói riêng và cả nước nói chung. Tuy nhiên, giờ đây, nhìn tuyến đường này, người ta sẽ liên tưởng ngay đến những con đường trên vùng cao - con đường luôn ngập ngụa trong bùn đất.

Tình trạng trên đã diễn ra trong một thời gian dài.

Cũng theo anh Bình, tình trạng trên đã diễn ra từ lâu nhưng chưa bao giờ được các lực lượng chức năng quan tâm, xử lý dứt điểm.

“Theo quy định, để xảy ra tình trạng mất vệ sinh môi trường do xe chở vật liệu gây ra có trách nhiệm của CSGT, Cảnh sát môi trường, Thanh tra GTVT và chính quyền địa phương… Tuy nhiên, “cha chung không ai khóc”, đến thời điểm này, hầu như chưa ngày nào tuyến đường này hết cảnh bùn đất tràn đường” - anh Bình bức xúc cho biết.

Nguyên nhân của tình trạng trên được xác định là do các xe tải chở đất gây ra.

Điều này khiến dư luận đặt ra câu hỏi, phải chăng các lực lượng chức năng đang cố tình làm ngơ cho vi phạm tồn tại? Và đến bao giờ, tình trạng trên mới chấm dứt? Câu trả lời chúng tôi xin gửi tới các lưc lượng như CSGT, Cảnh sát môi trường, Thanh tra GTVT và chính quyền địa phương nơi tuyến đường đi qua.

Tình trạng trên diễn ra từ ngày này sang ngày khác khiến người dân hoài nghi về trách nhiệm của các lực lượng chức năng.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ