Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Đường sắt Bắc - Nam tê liệt vì tàu trật bánh ở Đồng Nai

Kinhtedothi - Sự cố một đoàn tàu chở hàng bị trật bánh ở ga Hố Nai (tỉnh Đồng Nai) khiến cho toàn bộ tuyến đường sắt Bắc - Nam bị tê liệt nhiều giờ liền.

Tàu hàng bị trật bánh khiến đường sắt Bắc - Nam tê liệt nhiều giờ. Ảnh: Vĩnh Phú
Theo thông tin ban đầu, sự cố trên xảy ra vào lúc 11h ngày 6/8. Vào thời điểm trên, tàu hàng số hiệu 3501 đi trên tuyến đường sắt Bắc - Nam theo hướng từ ga Trảng Bom (huyện Trảng Bom, Đồng Nai) về ga Sóng Thần (thị xã Dĩ An, Bình Dương).
Khi đến khu vực ga Hố Nai, đoàn tàu này bất ngờ trật bánh khiến 2 toa bị lệch khỏi đường ray. Sự cố trên khiến đường sắt Bắc - Nam bị gián đoạn hàng giờ liền. Trong đó, 2 tàu khách SE2, SQN2 và một số tàu hàng khác bị “tắc” nhiều giờ đồng hồ.
Nhận được tin báo về sự cố trên, ngang Đường sắt đã huy động hàng chục kỹ sư, công nhân kỹ thuật phối hợp với lực lượng cứu hộ đường sắt tại Đồng Nai, Bình Dương và TP Hồ Chí Minh tức tốc tới hiện trường để khắc phục sự cố.
Đến rạng sáng 7/8, sau gần 5 giờ đồng hồ hoạt động tích cực của lực lượng cứu hộ và các cơ quan chức năng, sự cố đã được khắc phục hoàn toàn, tuyến đường sắt Bắc - Nam được thông trở lại.
Hiện nguyên nhân sự cố đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ