Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông cho hành khách mang xe đạp gấp lên tàu

Kinhtedothi - Để tạo điều kiện tối đa cho người dân và trong điều kiện dư địa về năng lực vận chuyển của tàu còn rất lớn, đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ cho người dân đưa xe đạp gấp lên tàu.

Khách đi tàu Cát Linh - Hà Đông. 

Ngày 25/6, Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) thông tin về các kết quả vận hành và doanh thu thời gian qua.

Thông tin với báo chí, ông Vũ Hồng Trường - Tổng giám đốc Hanoi Metro, cho biết Cát Linh - Hà Đông là tuyến đường sắt đô thị duy nhất tại Hà Nội đang vận hành. Đây là một hình thức mới, văn minh của vận tải hành khách công cộng, tuy chưa có kết nối với các tuyến khác.

“Với những gì có thể làm được, chúng tôi sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho hành khách. Dưới sự chỉ đạo của thành phố, sự hỗ trợ của các sở, ban ngành chúng tôi đã phục vụ hành khách một cách tốt nhất thời gian qua”, ông Trường nói.

Ông Trường cho biết, theo thông lệ quốc tế đường sắt metro không vận chuyển hàng hóa, mà chỉ vận chuyển hàng lý xách tay. Tuy nhiên, gần đây, khách hàng đi tuyến metro đã tự trang bị xe đạp mini, gấp lại để đi từ nhà đến ga tàu và đi từ ga cuối đến điểm cần đến.

Trước mắt, để tạo điều kiện tối đa cho người dân và trong điều kiện dư địa về năng lực vận chuyển của tàu còn rất lớn, đơn vị sẽ cho người dân đưa xe đạp lên tàu. Tuy nhiên, hành khách phải gấp xe lại và không ảnh hưởng đến hành khách khác. Đến khi lượng khách tăng nhiều và kết nối ngày một cải thiện hơn, Hanoi Metro sẽ xem xét có giải pháp phù hợp, để vừa tạo điều kiện tối đa cho hành khách cũng như phát huy được năng lực vận chuyển của vận chuyển.

Cũng theo ông Trường, văn hóa đi tàu giờ tốt hơn. Nhưng đơn vị sẽ bổ sung thêm một số yêu cầu, như trong toa tàu khách giữ trật tự công cộng. Nhất là thời gian qua có nhiều phản ánh về việc hành khách nói rất to, do đó đơn vị sẽ vừa nhắc nhở, vừa có biển cắm tại chỗ.

Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông chính thức vận hành thương mại, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân vào ngày 6/11/2021. Trong năm 2021, Hanoi Metro cho biết đạt doanh thu hơn 5 tỷ đồng. Năm 2022, Hanoi Metro đặt mục tiêu doanh thu 476 tỷ đồng, mục tiêu lợi nhuận trước thuế hơn 17 tỷ đồng. Trong đó, doanh thu vận tải hành khách công cộng bằng đường sắt đô thị là 76,1 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, Hanoi Metro cũng dự kiến vận hành thêm đoạn trên cao tuyến đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội.

Tàu điện  Cát Linh – Hà Đông đông khách giờ cao điểm

Tàu điện Cát Linh – Hà Đông đông khách giờ cao điểm

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ