Đường sắt chạy thêm nhiều tàu Hà Nội - Hải Phòng dịp nghỉ lễ 2/9
Kinhtedothi - Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội cho biết, đường sắt chạy thêm gần 10 chuyến tàu Hà Nội - Hải Phòng, đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao trên tuyến này dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.
Đường sắt chạy thêm gần 10 chuyến tàu Hà Nội - Hải Phòng dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9. Ảnh: Ga Hà Nội |
Theo đó, hàng ngày có 4 đôi tàu chạy thường xuyên trên tuyến gồm HP1/HP2, LP2/LP3, LP5/LP6, LP7/LP8. Tàu HP1 đón khách, xuất phát tại ga Hà Nội lúc 6h00; tàu LP3 xuất phát lúc 9h20, tàu LP5 xuất phát lúc 15h15. Tàu LP7 đón khách, xuất phát ga Long Biên lúc 18h21.
Riêng 2 ngày 1 và 4/9, đôi tàu LP7/LP8 xuất phát và kết thúc tại ga Hà Nội. Tàu LP7 xuất phát lúc 18h10, tàu LP8 về ga Hà Nội lúc 17h40. Ngoài ra, đường sắt chạy thêm các chuyến tàu xuất phát tại ga Hà Nội: Ngày 1 và 2/9, tàu LP9 xuất phát lúc 7h15, đến ga Hải Phòng lúc 10h07; ngày 1/9 tàu HP3 xuất phát lúc 10h00, đến ga Hải Phòng lúc 12h45.
Tại ga Hải Phòng, chạy thêm tàu LP10 ngày 3 và 4/9, xuất phát lúc 16h20, đến ga Hà Nội lúc 19h03; ngày 4/9 tàu HP4 xuất phát lúc 14h35, đến ga Hà Nội lúc 17h15. Giá vé dao động từ 118.000 - 143.000 đồng/vé tùy theo vị trí ghế, toa xe trong đoàn tàu và ngày đi tàu.
Dịp này, đường sắt vẫn áp dụng chương trình vé tháng không hạn chế lượt đi. Theo đó, hành khách mua vé tháng sẽ không hạn chế lượt đi tàu trong ngày, trong một tháng; Sử dụng mọi loại chỗ trên đoàn tàu, gồm cả toa chất lượng cao.
Về giá vé, loại vé 550.000 đồng/vé/tháng áp dụng cho ga đi là ga Hà Nội, Long Biên, Gia Lâm, ga đến là ga Cẩm Giàng, Hải Dương và ngược lại. Loại vé 800.000 đồng/tháng áp dụng cho ga đi là Hà Nội, Long Biên, Gia Lâm, ga đến là ga Phú Thái, Thượng Lý, Hải Phòng và ngược lại.
Quy định mới đối với lái tàu, nhân viên gác chắn đường sắt
Kinhtedothi - Theo Thông tư số 15/2023 của Bộ GTVT, có hiệu lực thi hành từ 1/9/2023, một số quy định về tiêu chuẩn, nhiệm vụ và quyền hạn của lái tàu, nhân viên gác chắn đường sắt có một số thay đổi so với hiện nay.
Đề xuất quy hoạch một số tuyến đường sắt, lấy Hà Nội làm đầu mối
Kinhtedothi - Liên danh Tư vấn Tổng công ty Tư vấn thiết kế Giao thông Vận tải và Trung tâm Tư vấn đầu tư phát triển giao thông vận tải đánh giá hệ thống đường sắt khu vực Hà Nội chưa thực sự phát huy được tối đa hiệu quả.
Sửa đổi Luật Đường sắt: Việc cấp thiết phải làm
Kinhtedothi - Có hiệu lực được chừng 5 năm nhưng Luật Đường sắt 2017 đã bộc lộ nhiều hạn chế, không còn phù hợp với hiện thực đời sống hiện nay. Việc sửa đổi bộ luật này là điều rất cần thiết và không thể chậm trễ.