Kinhtedothi - Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam vừa công bố số điện thoại đường dây nóng về an toàn giao thông (ATGT) đường sắt nhằm kịp thời tiếp nhận, xử lý các thông tin về sự cố, tai nạn giao thông và những yếu tố có nguy cơ uy hiếp an toàn chạy tàu.
Theo công bố từ Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam số điện thoại đường dây nóng là: 036 911 8118, do Trung tâm Điều hành vận tải đường sắt quản lý. Đường dây nóng được chính thức sử dụng từ ngày 25/5/2024 nhằm kịp thời tiếp nhận, xử lý các thông tin về sự cố, tai nạn giao thông và những yếu tố có nguy cơ uy hiếp an toàn tàu chạy.
Các cuộc gọi đến đường dây nóng sẽ được ghi âm và lưu số điện thoại của người gọi. Sau khi tiếp nhận sẽ xử lý thông tin kịp thời, thông báo ngay đến đơn vị, chức danh có trách nhiệm giải quyết theo các quy định hiện hành của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam về công tác đảm bảo ATGT đường sắt.
Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam yêu cầu các đơn vị thành viên quán triệt người lao động trong đơn vị nghiêm chỉnh thực hiện việc báo tin và xử lý tin báo theo đúng "Quy định trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động trên đường sắt quốc gia trong việc giải quyết sự cố, tai nạn giao thông đường sắt".
Các chi nhánh xí nghiệp đầu máy, khai thác đường sắt và ga Đồng Đăng niêm yết số điện thoại đường dây nóng này tại trụ sở đơn vị, các khu ga, trạm đầu máy…; tổ chức phối hợp, làm việc với các địa phương có đường sắt đi qua thực hiện công tác truyền thông, tuyên truyền về việc báo tin qua đường dây nóng ATGT đường sắt rộng rãi đến người dân được biết để thông tin, phản ánh.
Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cũng yêu cầu các công ty bảo trì đường sắt niêm yết số điện thoại đường dây nóng tại những điểm giao cắt với đường sắt, như đường ngang có gác, đường ngang cảnh báo tự động, cần chắn tự động, lối đi tự mở, các cung cầu, cung đường...
Các doanh nghiệp kinh doanh vận tải đường sắt niêm yết số điện thoại đường dây nóng tại các cơ sở làm việc, trên các đoàn tàu. "Ngành Đường sắt sẽ khen thưởng tập thể, cá nhân trong và ngoài ngành có thành tích trong việc thông tin, phản ánh các thông tin giúp ngăn chặn kịp thời nguy cơ mất ATGT đường sắt" - đại diện Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cho biết.
Kinhtedothi - Không chỉ đường bộ mà nhiều lĩnh vực vận tải khác cũng đang có những bước chuyển mình khẩn trương và nghiêm túc để “xanh hóa” môi trường, giảm khí thải gây mô nhiễm. Đường sắt cũng là một trong những lĩnh vực đang rất tích cực triển khai chiến lược này.
Kinhtedothi - Sáng nay (11/4), Cục Cảnh sát giao thông cho biết, quý I/2024, toàn quốc xảy ra 40 vụ tai nạn đường sắt, làm chết 30 người, bị thương 5 người.
Kinhtedothi - Ngày 27/4, tại Ga Sài Gòn, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam tổ chức Lễ ra mắt đoàn tàu chất lượng cao SE21/22 (chạy Sài Gòn - Đà Nẵng). Ngay sau lễ khai trương, đoàn tàu được đưa vào phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân trong dịp Lễ 30/4 - 1/5.
Kinhtedothi - Chiều 13/1, UBND TP Hà Nội tổ chức Hội nghị công bố Quy chế quản lý kiến trúc TP Hà Nội và Chương trình phát triển đô thị TP Hà Nội giai đoạn đến năm 2035. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn chủ trì hội nghị.
Kinhtedothi - Nhờ vào việc chăm sóc và kinh doanh cá bette, anh Võ Thanh Hải (28 tuổi, phường Trà Nóc, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) trở thành chủ trại cá có tiếng, thu nhập hàng chục triệu đồng mỗi tháng.
Kinhtedothi - Ô tô mất lái gây tai nạn liên hoàn; Tai nạn giao thông gần cầu Nhật Tân khiến 3 người tử vong; Ô tô Mercedes bất ngờ lao thẳng xuống biển... là những tin tức tai nạn giao thông đáng chú ý ngày hôm nay 13/1/2025.
Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.
Kinhtedothi - Ngày 28/1 tức 29 tháng Chạp, Lãnh đạo Sở GTVT cùng Ban Lãnh đạo Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội đã đến thăm hỏi, động viên cán bộ, công nhân viên làm việc trên hai tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) số 2A Cát Linh - Hà Đông và số 3, đoạn Nhổn - Cầu Giấy.
Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.
Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.
Kinhtedothi - Theo báo cáo của Bộ Công an, ngày 26/1 (tức 27 tháng Chạp) ngày nghỉ thứ hai của kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, toàn quốc xảy ra 53 vụ tai nạn; lực lượng chức năng phát hiện, xử lý 7.855 trường hợp vi phạm giao thông.
Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.
Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.
Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.
Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.
Kinhtedothi - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Trọng Đông vừa ký ban hành Quyết định số 461/QĐ-UBND về việc phê duyệt Kế hoạch sử dụng đất năm 2025 huyện Đan Phượng.