Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Đường sắt Hà Nội bán thêm vé phụ cho hành khách nhỡ tàu

Kinhtedothi - Theo tin từ Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội, thời gian cao điểm Tết Mậu Tuất 2018, ghế phụ hiện cũng đã bán hết, trong khi nhu cầu mua vé lại cao. Tình trạng này dẫn đến nhiều hành khách không mua được vé và phải mua qua "chợ đen".

Khách đi tàu tại ga Hà Nội sáng 12/2.
Để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết, đơn vị này cho biết từ ngày 8/2 - 4/3 (tức 23 tháng Chạp năm Đinh Dậu tới 17 tháng Giêng năm Mậu Tuất), ngoài số lượng ghế phụ đã bán sẽ bán thêm tối đa 4 ghế/toa đối với những trường hợp đột xuất mua đi ngay, có vé nhưng bị nhỡ tàu, nhầm mác tàu...
Phía Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội cũng cho biết giá vé ghế phụ bổ sung áp dụng bằng 80% giá vé toa tàu ghế ngồi cứng. Vé ghế phụ bán thêm không áp dụng ở các toa tàu chuyển đổi từ giường nằm thành ghế.

Trước đó, trong thời gian trước Tết, Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn cũng tổ chức bán thêm 4 ghế phụ trên mỗi toa xe. Việc tăng thêm ghế phụ này căn cứ theo nhu cầu thực tế nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao của người dân trong dịp Tết và đã được Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đồng ý.

Theo kế hoạch vận chuyển Tết Mậu Tuất 2018, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam qui định mỗi toa tàu ngồi cứng loại 80 chỗ được bán thêm 12 ghế phụ. Mỗi toa tàu giường nằm chỉ được bán 7 ghế phụ. Hành khách mua ghế phụ sẽ được bố trí ngồi bằng ghế nhựa.

Ngoài ra, trong dịp cao điểm Tết, ngành đường sắt cũng tổ chức chuyển đổi một số chỗ giường nằm tầng 1 thành 3 vé ngồi.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ