Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Duy trì xử phạt học sinh vi phạm luật giao thông đến hết năm học

Kinhtedothi - Từ đầu tháng 10 đến nay, toàn TP Hà Nội đã xử lý 7.614 trường hợp vi phạm TTATGT thuộc nhóm lứa tuổi học sinh; tạm giữ 3.495 phương tiện các loại. Hoạt động tăng cường tuần tra, kiểm soát sẽ được duy trì tới hết năm học.

Theo thống kê của Phòng Cảnh sát giao thông - Công an TP Hà Nội, từ ngày 1/10 đến 28/10, Cảnh sát giao thông đã phối hợp với các ban, ngành, chính quyền địa phương, các cơ sở giáo dục tổ chức 147 buổi tuyên truyền phổ biến pháp luật về an toàn giao thông đến 134.905 học sinh và 11.232 giáo viên các cấp học; ký cam kết bảo đảm an toàn giao thông với 43.902 học sinh; xây dựng 45 mô hình cổng trường an toàn giao thông; trao tặng 1.124 mũ bảo hiểm và nhiều vật phẩm khác cho các em học sinh.

Toàn thành phố cũng đã xử lý 7.614 trường hợp vi phạm TTATGT thuộc nhóm lứa tuổi học sinh trong tháng 10.

Từ đầu tháng 10 đến nay, toàn thành phố cũng đã xử lý 7.614 trường hợp vi phạm TTATGT thuộc nhóm lứa tuổi học sinh; tạm giữ 3.495 phương tiện các loại. Trong đó, hơn 6.600 trường hợp không đội mũ bảo hiểm, gần 1.400 trường hợp học sinh điều khiển phương tiện khi không đủ điều kiện.

Lực lượng chức năng đã xử lý 453 trường hợp phụ huynh, chủ xe giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển; xác minh và lập danh sách hơn 3.000 trường hợp học sinh vi phạm TTATGT để gửi thông báo đến Sở Giáo dục và Đào tạo.

Trước đó, từ ngày 1/10, Phòng CSGT công an TP Hà Nội triển khai kế hoạch cao điểm bảo đảm TTATGT cho lứa tuổi học sinh.

Kế hoạch nhằm tăng cường kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm về TTATGT đối với lứa tuổi học sinh THCS, THPT; phụ huynh học sinh, người giám hộ, người giao phương tiện cho các em học sinh khi chưa đủ điều kiện điều khiển; các chủ phương tiện và phụ huynh chở học sinh vi phạm các quy định về vận tải đường bộ, đường thuỷ nội địa, đường sắt.

Việc kiểm tra, xử lý vi phạm được thực hiện triệt để và duy trì thường xuyên, liên tục, tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật về TTATGT của phụ huynh và các em học sinh, bảo đảm giữ nghiêm kỷ cương của pháp luật và kéo giảm các vụ TNGT xảy ra đối với các em học sinh.

Theo Trung tá Nguyễn Công Hà - cán bộ Đội CSGT đường bộ số 1, sau gần 1 tháng tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ của học sinh đã được nâng lên, vi phạm cũng giảm rõ rệt. Tuy nhiên, nhiều phụ huynh còn chủ quan, chưa chấp hành nghiêm quy định. Các lỗi vi phạm chủ yếu là vượt đèn đỏ, chở con em không đội mũ bảo hiểm, đội mũ bảo hiểm sai quy đinh, không đạt tiêu chuẩn…

Trung tá Nguyễn Công Hà cho biết, trong quá trình tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm kết hợp tuyên truyền, giáo dục, lực lượng áp dụng chế tài xử lý linh hoạt, bảo đảm các quy định về quyền trẻ em, không làm ảnh hưởng đến tâm lý lứa tuổi. Cùng với việc tạm giữ xe vi phạm đối với những trường hợp chưa đủ tuổi lái xe theo quy định, tổ công tác sẽ mời phụ huynh, người giám hộ lên trụ sở để xử phạt.

Đại tá Trần Đình Nghĩa - Trưởng phòng CSGT công an TP Hà Nội cho biết, nhằm bảo đảm an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh, thời gian tới Phòng CSGT sẽ tiếp tục bố trí lực lượng tuần tra, kiểm soát, kịp thời phát hiện, và xử lý nghiêm những trường hợp học sinh, sinh viên, phụ huynh điều khiển phương tiện vi phạm các quy định về TTATGT. Từ đó, phòng ngừa tai nạn giao thông, góp phần hình thành ý thức chấp hành pháp luật cho các em khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Công tác này sẽ được thực hiện thường xuyên, liên tục các ngày trong tuần và xuyên suốt năm học.

CSGT Hà Nội tập trung xử lý vi phạm tại các điểm đen ùn tắc

CSGT Hà Nội tập trung xử lý vi phạm tại các điểm đen ùn tắc

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ