Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Duyệt chỉ giới đường đỏ tuyến đường từ khu đô thị Ecopark đi đường 179

Kinhtedothi - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng đã ký ban hành Quyết định số 3230/QĐ-UBND về việc phê duyệt Chỉ giới đường đỏ tuyến đường từ khu đô thị Ecopark đi đường 179, huyện Gia Lâm, tỷ lệ 1/500 tại huyện Gia Lâm.

Quyết định nêu rõ, tuyến đường có chiều dài khoảng 3,2km thuộc địa bàn xã Đa Tốn và xã Kiêu Kỵ, huyện Gia Lâm, Hà Nội. Điểm đầu (điểm 1) tại vị trí giáp ranh giữa TP Hà Nội và tỉnh Hưng Yên (Khu đô thị Ecopark), xã Đa Tốn, huyện Gia Lâm. Điểm cuối (điểm 21) giao với tuyến đường 179 tại xã Kiêu Kỵ, huyện Gia Lâm. Hướng tuyến đường được xác định trên cơ sở phù hợp với định hướng Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội; Quy hoạch Giao thông vận tải Thủ đô Hà Nội; Quy hoạch phân khu đô thị N11, tỷ lệ 1/5000 và Quy hoạch chi tiết 2 bên tuyến đường 179 đoạn từ Quốc lộ 5 đến thôn Chu Xá, xã Kiêu Kỵ, tỷ lệ 1/500 được phê duyệt. Đây là tuyến đường chính khu vực.

Tuyến đường sẽ đi qua Khu đô thị Ecopark

Từ điểm 1 (giáp ranh Khu đô thị Ecopark) đến điểm 3A (khu vực dự kiến bố trí cầu vượt trực thông vượt qua tuyến đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng) có bề rộng mặt cắt ngang điển hình rộng B=30m, gồm: Lòng đường xe chạy rộng 2x7 = 14m; vỉa hè hai bên rộng 2x8m. Từ điểm 3A đến điểm 3B nằm trong khu vực dự kiến bố trí nút giao khác mức, dự kiến bố trí cầu vượt trực thông quy mô đảm bảo 4 làn xe chạy.
Từ điểm 3 (đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng) đến điểm 4 (giao với tuyến đường đường Kiêu Kỵ hiện có), bề rộng mặt cắt ngang được mở rộng với quy mô mặt cắt ngang điển hình rộng B=116m, gồm: Thành phần xe chạy chính rộng 31m (lòng đường xe chạy 2x4 làn xe rộng 2xl4=28m, dải phân cách giữa rộng 3m) và cầu vượt trực thông vượt đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, bề rộng cầu vượt bố trí đủ 4 làn xe cơ giới (B=20m); 2 tuyến đường gom dọc 2 bên cầu vượt và đường chính rộng B=13m, gồm: Lòng đường xe chạy rộng 2x7m, vỉa hè hai bên rộng 2x2x3m (cụ thể sẽ được xác định trong quá trình lập dự án đầu tư xây dựng và nhu cầu tham gia giao thông tại khu vực); dải cây xanh cách ly giữa đường gom và đường chính và 2 bên rộng 2x(35-39,5m).
Từ điểm 4 đến điểm 21 (điểm cuối tuyến), tuyến đường được nâng cấp, mở rộng trên cơ sở tuyến đường Kiêu Kỵ hiện có; quy mô mặt cắt ngang B=30m, gồm lòng đường xe chạy rộng 2x7= 14m, vỉa hè hai bên rộng 2x8m.

Riêng đối với đoạn tuyến qua khu vực quần thể Đền Đình, chùa Kiêu Kỵ (đã được xếp hạng di tích cấp quốc gia), để hạn chế ảnh hưởng tới di tích đoạn qua quần thể Đền Đình, chùa Kiêu Kỵ, chỉ giới đường đỏ phía di tích được xác định trùng hàng rào hiện có của quần thể đền, đình, chùa Kiêu Kỵ; quy mô mặt cắt ngang đoạn tuyến thu hẹp B=25m, gồm: Lòng đường xe chạy rộng 2x7= 14m; vỉa hè phía di tích rộng 3m, phía còn lại rộng 8m.

Các mặt cắt ngang điển hình được xác định phù hợp với Quy hoạch phân khu đô thị N11, tỷ lệ 1/5.000 đã được phê duyệt; Quy hoạch chi tiết hai bên tuyến đường 179 đoạn từ Quốc lộ 5 đến thôn Chu Xá, xã Kiêu Kỵ, tỷ lệ 1/500 được phê duyệt.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đơn giá xây dựng mới về nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất

Đơn giá xây dựng mới về nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất

16/01/2025 | 11:10

Kinhtedothi – Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn vừa ký Quyết định số 01/2025/QĐ-UBND ngày 15/01/2025 về việc Ban hành đơn giá xây dựng mới về nhà, nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất để làm căn cứ tính bồi thường thiệt hại khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn TP Hà Nội.

Vĩnh Phúc: sẵn sàng cho việc sáp nhập Sở GTVT và Sở Xây dựng

Vĩnh Phúc: sẵn sàng cho việc sáp nhập Sở GTVT và Sở Xây dựng

13/01/2025 | 09:51

Kinhtedothi - Năm 2025, bên cạnh việc triển khai thực hiện chương trình sáp nhập (Sở Giao thông Vận tải và Sở Xây dựng), lãnh đạo ngành Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Vĩnh Phúc khẳng định đơn vị sẽ tiếp tục phát phát huy kết quả đã đạt được, nỗ lực hoàn thành tốt nhất các nhiệm vụ.

Giá thép hôm nay 13/1: tiếp đà tăng

Giá thép hôm nay 13/1: tiếp đà tăng

13/01/2025 | 07:55

Kinhtedothi - Ngày 13/1, thị trường thép trong nước giữ nguyên giá bán; quặng sắt ghi nhận mức giảm hàng tuần do nhu cầu yếu nhưng giới hạn kích thích của Trung Quốc giảm.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ