Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Duyệt quy hoạch xây dựng hai khu công nghiệp rộng 400 ha tại Bắc Giang

Kinhtedothi - UBND tỉnh Bắc Giang vừa có các quyết định phê duyệt quy hoạch phân khu xây dựng KCN Châu Minh - Bắc Lý - Hương Lâm nằm tại huyện Hiệp Hòa với quy mô hơn 222 ha và quy hoạch chi tiết KCN Quang Châu 2 tại huyện Việt Yên, quy mô 119 ha.

Tại quyết định phê duyệt đồ án Quy hoạch phân khu xây dựng KCN Châu Minh - Bắc Lý - Hương Lâm (tỷ lệ 1/2000), ranh giới lập quy hoạch thuộc địa giới hành chính xã Châu Minh - Bắc Lý - Hương Lâm, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang.

Phía Bắc giáp đường tỉnh 398, thôn Lý Viên, Trung Tâm xã Bắc Lý; phía Nam giáp với đất nông nghiệp, thôn Ngọ Xá xã Châu Minh; phía Đông giáp dân cư hiện trạng thôn Ngọ Phúc, xã Châu Minh; phía Tây giáp dân cư hiện trạng thôn Đông Lâm, xã Hương Lâm và đường tỉnh 295.

Diện tích nghiên cứu lập quy hoạch khoảng 222 ha, trong đó, diện tích KCN khoảng 211 ha, gồm đất công nghiệp 128 ha, đất dịch vụ 17 ha, đất cây xanh, mặt nước 25 ha, đất hạ tầng kỹ thuật 2,1 ha, đất giao thông 39 ha. Diện tích đất hạ tầng kỹ thuật và dân cư diện trạng khoảng 11 ha.

Đây là KCN tập trung, đa ngành, có hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, hiện đại nhằm thu hút đầu tư các lĩnh vực gồm chế biến nông lâm sản, chế biến thực phẩm, cơ khí chế tạo máy, linh kiện điện tử, bao bì và các ngành công nghiệp phụ trợ có công nghệ hiện đại, tiên tiến, thân thiện với môi trường.

Khu nhà xưởng trong KCN này được xây dựng cao tối đa là 5 tầng, mật độ xây dựng tối đa là 70%.

Khu dịch vụ bố trí các công trình dịch vụ, cơ sở lưu trú, tiện ích công cộng cho người lao động làm việc trong KCN. Tầng cao tối đa là 9 tầng, mật độ xây dựng tối đa 50%.

Đối với khu vực hạ tầng kỹ thuật, bố trí các hạng mục về trạm điện, khu vực trung chuyển chất thải rắn và trạm xử lý nước thải... tầng cao tối đa là 1 tầng, mật độ xây dựng tối đa 70%.

Hệ thống giao thông được bố trí theo mạng đường vòng, với các nút giao thông có bán kính quay đảm bảo tiêu chuẩn, thuận lợi cho các phương tiện xe lưu thông có kích thước lớn vận chuyển hàng hóa, các điểm dừng, đón trả công nhân. Hai bãi đỗ xe có tầng cao tối đa là 3 tầng, mật độ xây dựng tối đa 40%.

Những hạng mục chính ưu tiên đầu tư xây dựng bao gồm công trình khu hành chính - dịch vụ, nhà xưởng sản xuất; hạ tầng kỹ thuật như hệ thống giao thông, hệ thống cấp nước, thoát nước, cấp điện và khu xử lý nước thải.

Khu công nghiệp Yên Lư - Bắc Giang. Ảnh minh họa

Tại quyết đinh phê duyệt Đồ án Quy hoạch chi tiết xây dựng KCN Quang Châu 2, tỷ lệ 1/500, khu vực nghiên cứu lập quy hoạch thuộc địa giới hành chính của xã Quang Châu và xã Vân Trung, huyện Việt Yên.

Ranh giới được giới hạn phía Bắc giáp ĐT398 và dân cư hiện trạng thôn Trung Đồng, xã Vân Trung; phía Nam giáp đất nông nghiệp và dân cư hiện trạng thôn Quang Biểu, xã Quang Châu; phía Đông giáp đê Sông Cầu và trạm bơm Quang Biểu; phía Tây giáp KCN Quang Châu.

Diện tích nghiên cứu lập quy hoạch khoảng 119 ha, trong đó diện tích KCN khoảng 117,65 ha, diện tích đường giao thông và dân cư hiện trạng khoảng 1,63 ha.

KCN Quang Châu 2 là KCN tập trung, đa ngành, có hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, hiện đại nhằm thu hút đầu tư các lĩnh vực: Chế biến nông lâm sản, chế biến thực phẩm, cơ khí chế tạo máy, linh kiện điện tử, bao bì và các ngành công nghiệp phụ trợ có công nghệ hiện đại, tiên tiến, thân thiện với môi trường.

Theo giải pháp tổ chức không gian, kiến trúc cảnh quan, khu nhà xưởng, không gian kiến trúc được thống nhất trong toàn khu với sự đa dạng tổ hợp của các nhà máy, xí nghiệp. Việc xây dựng từng nhà máy đảm bảo kiến trúc hiện đại, nhẹ nhàng thanh thoát, màu sắc hài hòa, cây xanh. Tầng cao tối đa là 5 tầng, mật độ xây dựng tối đa 70%.

Khu dịch vụ được bố trí tại cửa ngõ phía Đông Bắc và phía Nam, tiếp giáp cổng chính KCN kết nối với đường tỉnh 398. Bố trí các công trình dịch vụ, cơ sở lưu trú, tiện ích công cộng cho người lao động làm việc trong KCN. Tầng cao tối đa là 9 tầng, mật độ xây dựng tối đa 50%.

Khu vực hạ tầng kỹ thuật, bố trí các hạng mục về trạm điện, khu vực trung chuyển chất thải rắn và trạm xử lý nước thải... Tầng cao là 1 tầng, mật độ xây dựng tối đa 60%.

Khu vực cây xanh tập trung phân bố rải rác trong khu vực dự án, kết hợp với cây xanh dọc các tuyến đường và cây xanh hành lang cách ly xung quanh dự án tạo nên các mảng xanh cảnh quan cho KCN, hạn chế giảm thiểu các vấn đề gây ô nhiễm môi trường. Hệ thống mương hở với bề rộng mặt mương bao quanh dự án, để thoát nước cho dự án và các khu vực lân cận.

Hệ thống giao thông được bố trí theo mạng đường vòng, với các nút giao thông có bán kính quay đảm bảo tiêu chuẩn, thuận lợi cho các phương tiện xe lưu thông có kích thước lớn vận chuyển hàng hóa. Bãi đỗ xe được bố trí tại các lô đất P1, P2 ở hai khu vực Bắc - Nam của KCN.

Những hạng mục chính ưu tiên đầu tư xây dựng bao gồm công trình: Khu hành chính - dịch vụ, nhà xưởng sản xuất; hạ tầng kỹ thuật hệ thống giao thông, hệ thống cấp nước, thoát nước, cấp điện và khu xử lý nước thải.

 

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đơn giá xây dựng mới về nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất

Đơn giá xây dựng mới về nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất

16/01/2025 | 11:10

Kinhtedothi – Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn vừa ký Quyết định số 01/2025/QĐ-UBND ngày 15/01/2025 về việc Ban hành đơn giá xây dựng mới về nhà, nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất để làm căn cứ tính bồi thường thiệt hại khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn TP Hà Nội.

Vĩnh Phúc: sẵn sàng cho việc sáp nhập Sở GTVT và Sở Xây dựng

Vĩnh Phúc: sẵn sàng cho việc sáp nhập Sở GTVT và Sở Xây dựng

13/01/2025 | 09:51

Kinhtedothi - Năm 2025, bên cạnh việc triển khai thực hiện chương trình sáp nhập (Sở Giao thông Vận tải và Sở Xây dựng), lãnh đạo ngành Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Vĩnh Phúc khẳng định đơn vị sẽ tiếp tục phát phát huy kết quả đã đạt được, nỗ lực hoàn thành tốt nhất các nhiệm vụ.

Giá thép hôm nay 13/1: tiếp đà tăng

Giá thép hôm nay 13/1: tiếp đà tăng

13/01/2025 | 07:55

Kinhtedothi - Ngày 13/1, thị trường thép trong nước giữ nguyên giá bán; quặng sắt ghi nhận mức giảm hàng tuần do nhu cầu yếu nhưng giới hạn kích thích của Trung Quốc giảm.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ