Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

EVNHANOI - Linh hoạt các ứng dụng tạo thuận lợi cho khách hàng

Kinhtedothi - Để có thể nhận được thông báo tiền điện tự động từ Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI), khách hàng tại Hà Nội có thể linh hoạt sử dụng các ứng dụng chăm sóc khách hàng của ngành điện Thủ đô như App EVNHANOI, trang EVNHANOI trên ứng dụng ZaLo, Email EVNHANOI…

Tại Hà Nội, khách hàng có thể nhận thông báo tiền điện tự động qua hệ sinh thái chăm sóc khách hàng của ngành điện Thủ đô  

"Ngành điện nhiều đổi mới thật sự"

Trước đây, để biết tiền điện nhà mình hàng tháng sử dụng hết bao nhiêu, ông Đỗ Mạnh Hải (quận Cầu Giấy, Hà Nội) phải chờ nhân viên ngành điện đến nhà gửi thông báo giấy. Trong khi đó, gia đình ông kinh doanh dịch vụ lưu trú với 4 nhà nghỉ trên địa bàn TP nên mỗi lần đến kỳ nhận thông báo tiền điện, ông phải di chuyển rất nhiều nơi để kịp gặp thu ngân viên. Điều này mang đến rất nhiều phiền phức cho ông và gia đình.

Chính vì thế khi EVNHANOI phát triển các ứng dụng chăm sóc khách hàng, ông Hải là người rất ủng hộ và sẵn sàng đón nhận. Và sau thời gian sử dụng, ông thấy rất hài lòng với dịch vụ của ngành điện. “Vài năm gần đây ngành điện nhiều đổi mới thật sự. Tôi bây giờ không những có thể chủ động xem được số tiền điện nhà mình hàng tháng mà còn thanh toán tiền điện trên các kênh đó luôn. Giờ mà có đi đâu ra khỏi Hà Nội, tôi cũng không phải lo lắng nữa!”- ông Hải chia sẻ.

Đây cũng là cảm nhận chung của nhiều khách hàng tại Hà Nội khi có thể chủ động sử dụng các dịch vụ điện, đặc biệt là việc tìm hiểu các thông tin sử dụng điện của gia đình mình mọi lúc, mọi nơi. Theo đó, khách hàng có thể lựa chọn một trong các ứng dụng chăm sóc khách hàng của EVNHANOI để tra cứu như App EVNHANOI, Email EVNHANOI hay trang EVNHANOI trên ứng dụng Zalo …

Để sử dụng App EVNHANOI, khách hàng chỉ cần tìm kiếm từ khóa “EVNHANOI” trên kho dữ liệu App Store hoặc Google Play và tải về thiết bị di động. Sau khi đăng nhập thành công, khách hàng có thể theo dõi chi tiết tình hình sử dụng điện của gia đình theo ngày và theo tháng, đồng thời được cung cấp biểu đồ so sánh mức tiêu thụ điện của gia đình, từ đó giúp khách hàng có kế hoạch sử dụng điện hợp lý, tiết kiệm.

Cách tra cứu hóa đơn tiền điện trên App EVNHANOI  

Ngoài ra, từ tháng 4 năm 2020, EVNHANOI đã phát triển trang EVNHANOI trên ứng dụng Zalo. Trang thông tin này cho phép người dùng tra cứu các thông tin về lịch cắt điện, hóa đơn tiền điện, điện năng tiêu thụ, lịch ghi chỉ số; thanh toán tiền điện, thay đổi hợp đồng…Sau khi chọn “Quan tâm”, và “Đăng ký thông tin” trên trang “EVNHANOI”, hàng tháng, khách hàng sẽ được nhận tin nhắn thông báo tiền điện tự động từ ngành điện. Hoặc muốn tra cứu tiền điện các tháng trước đó, khách hàng chỉ cần lựa chọn mục “Tra cứu”, sau đó soạn tin theo cú pháp được hướng dẫn là có thể kiểm tra lại thông tin tiền điện tháng bất kỳ.

Bên cạnh việc có thể tra cứu thông tin và thanh toán tiền điện ngay trên các ứng dụng của ngành điện, khách hàng còn có thể sử dụng tính năng “Ước tính điện năng tiêu thụ” và “Công cụ tính hóa đơn”. Đây là hai công cụ hữu ích giúp khách hàng ước tính số lượng điện tiêu thụ của mỗi thiết bị điện theo tháng để từ đó điều chỉnh thói quen sử dụng điện sao cho hiệu quả nhất, đồng thời kiểm tra được ngành điện tính hóa đơn có chính xác hay không.

Tính năng “Ước tính điện năng” và “Công cụ tính hóa đơn” trên Zalo và App EVNHANOI  

Bắt nhịp công nghệ, lấy khách hàng là trung tâm

Có thể thấy, trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, ngành điện Hà Nội đã sớm bắt nhịp, ứng dụng tối đa thành tựu khoa học công nghệ trong công tác kinh doanh để khách hàng “dễ tiếp cận, dễ tham gia, dễ giám sát”. Từ việc gửi thông báo tiền điện bằng giấy qua thu ngân viên, đến việc gửi thông báo qua tin nhắn SMS và nay là thông báo tự động qua hệ sinh thái chăm sóc khách hàng tích hợp cùng các tính năng hữu ích ngay trên một ứng dụng đã giúp người dùng tiện lợi hơn rất nhiều.

Với tỷ lệ tiếp nhận dịch vụ điện trực tuyến tại Hà Nội chiếm hơn 99% như hiện nay thì thời gian tới, EVNHANOI sẽ dần thay đổi hình thức gửi thông báo tiền điện từ SMS sang hệ sinh thái chăm sóc khách hàng như App EVNHANOI, Email, Zalo… để mang đến cho khách hàng nhiều trải nghiệm thú vị khi sử dụng các dịch vụ của ngành điện Thủ đô.

Trong quá trình cài đặt và sử dụng hệ sinh thái chăm sóc khách hàng của EVNHANOI, nếu có bất kỳ thắc mắc nào, người dùng vui lòng liên hệ Trung tâm Chăm sóc khách hàng của EVNHANOI qua hotline: 19001288 (hoạt động 24/7) để được tư vấn và giải đáp.

EVNHANOI ra quân thi công công trình đầu Xuân

EVNHANOI ra quân thi công công trình đầu Xuân

EVNHANOI hưởng ứng Chiến dịch ''Giờ Trái đất 2022''

EVNHANOI hưởng ứng Chiến dịch ''Giờ Trái đất 2022''

Tags
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thị trường PC khởi sắc trở lại

Thị trường PC khởi sắc trở lại

22/01/2025 | 09:30

Kinhtedothi - Theo báo cáo của công ty Counterpoint Research, thị trường máy tính cá nhân (PC) toàn cầu trong quý IV/2024 tăng trưởng 3,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh số PC cả năm đạt 253 triệu chiếc (tăng 2,6% so với năm trước).

TikTok đã hoạt động trở lại tại Mỹ

TikTok đã hoạt động trở lại tại Mỹ

20/01/2025 | 15:10

Kinhtedothi - Nền tảng TikTok đã thông báo vào rạng sáng 20/1 (theo giờ Việt Nam) với nội dung: Cảm ơn sự kiên nhẫn và ủng hộ của các bạn. Nhớ sự nỗ lực của Tổng thống Trump, TikTok đã quay trở lại.

Nintendo Switch 2 lộ diện

Nintendo Switch 2 lộ diện

20/01/2025 | 14:08

Kinhtedothi - Mới đây, Nintendo đã giới thiệu một phiên bản lớn hơn của Switch, có thiết kế tương tự như phiên bản tiền nhiệm.

Cách xóa dung lượng khác trên iPhone

Cách xóa dung lượng khác trên iPhone

18/01/2025 | 19:01

Kinhtedothi - Dữ liệu “Khác” trên iPhone khiến nhiều người dùng cảm thấy bối rối khi thấy nó chiếm khá nhiều bộ nhớ, mà lại không thể xác định rõ ràng là loại dữ liệu gì. Vậy làm thế nào để xóa những dữ liệu đó?

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ