Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

EVNNPC chủ động đảm bảo cung ứng điện an toàn, chất lượng phục vụ nhân dân

Kinhtedothi - Tháng 2/2024, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã vận hành an toàn, ổn định lưới điện, chủ động đảm bảo cung ứng điện an toàn và chất lượng phục vụ nhân dân đón Tết nguyên Đán và các hoạt động chính trị, xã hội, của các địa phương và nhân dân

Tháng 2/2024, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã vận hành an toàn, ổn định lưới điện, chủ động đảm bảo cung ứng điện an toàn và chất lượng phục vụ nhân dân đón Tết nguyên Đán và các hoạt động chính trị, xã hội, của các địa phương và nhân dân trên địa bàn 27 tỉnh/thành phố miền Bắc.

Điện thương phẩm tháng 2/2024 của EVNNPC đạt 6,277 tỷ kWh, giảm 5,12% so với tháng 2/2023. Nguyên nhân chính là do năm 2024 Tết nguyên Đán nhiều khách hàng lớn ngừng, giảm sản xuất so với cùng kỳ. Lũy kế 2 tháng đầu năm 2024 tổng sản lượng điện thương phẩm toàn EVNNPC đạt 13,921 tỷ kWh, tăng 12,02% so với cùng kỳ năm 2023, trong đó, thành phần công nghiệp xây dựng chiếm tỷ trọng 61,98% và tăng 14,15% so với cùng kỳ, thành phần quản lý tiêu dùng chiếm tỷ trọng 30,91% và tăng 7,97%, thành phần thương nghiệp dịch vụ chiếm tỷ trọng 2,75% và tăng 15,12%, thành phần nông lâm ngư nghiệp và hoạt động khác chiếm tỷ lệ nhỏ và tăng trưởng ở mức bình thường hàng năm.

Tăng cường kiểm tra thiết bị điện

Độ tin cậy cung cấp điện của EVNNPC lũy kế tháng 2/2024: Tần suất mất điện thoáng qua (Maifi) 0,21 lần; Thời gian mất điện trung bình (Saidi): 27,34 phút; Tần suất mất điện trung bình (Saifi): 0,34 lần.

Trong tháng 02/2024, toàn Tổng công ty tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 131 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 3,39 ngày, giảm 0,21 ngày so với cùng kỳ 2023. Lũy kế 2 tháng đầu năm 2024, toàn EVNNPC tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 365 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 3,5 ngày.

Tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt đến hết tháng 2/2024 đạt 87,52%; doanh thu qua kênh thanh toán không tiền mặt đạt 96,94%. Tỷ lệ cung cấp dịch vụ điện theo phương thức điện tử và cung cấp dịch vụ điện cấp độ 4 toàn Tổng công ty đạt tỷ lệ 100%.

Công ty Điện lực Thanh Hóa vệ sinh rửa sứ bằng công nghệ Hotline TBA khách hàng

Trong tháng 2, Trung tâm Chăm sóc khách hàng đã tiếp nhận 605.557 yêu cầu của khách hàng qua tất cả các kênh, luỹ kế 2 tháng đầu năm 2024 đã tiếp nhận 1.256.482 yêu cầu của khách hàng.

Tháng 3/2024 bước vào mùa khô, hiện tượng mưa sét, giông lốc giảm dần thuận lợi cho công tác kiểm tra xử lý khiếm khuyết trên lưới điện, các đơn vị trong Tổng công ty sẽ tăng cường công tác kiểm tra kiểm tra, củng cố lưới điện, xử lý triệt để các tồn tại phát hiện trong quá trình kiểm tra, tăng cường công tác phối hợp giữa Đội Quản lý vận hành 110kV và Điện lực để hạn chế tối đa sự cố do vi phạm hành lang an toàn lưới điện cao áp. Đồng thời, các đơn vị chủ động phối hợp với chính quyền địa phương trong công tác giải phóng hành lang có nguy cơ vi phạm an toàn lưới điện cao áp, đe dọa sự cố; tăng cường biện pháp tuyên truyền, kết hợp chính quyền thực hiện phạt hành chính, thực hiện tốt công tác phát quang hành lang tuyến theo quy định, cắm biển cảnh báo phòng ngừa vi phạm tái diễn.

Tổng công ty cũng sẽ tiếp tục tăng chú trọng công tác an toàn lao động, quyết tâm không để xảy ra tai nạn lao động nghiêm trọng, cháy nổ do lỗi chủ quan; có biện pháp giảm thiểu tai nạn, đặc biệt là giảm thiểu tai nạn giao thông và tai nạn điện trong dân. Tổng công ty tiếp tục duy trì và tăng cường chất lượng công tác kiểm tra đột xuất an toàn lao động tại hiện trường, đôn đốc, hướng dẫn, kiểm soát các đơn vị triển khai thực hiện các chỉ tiêu kinh doanh và dịch vụ khách hàng theo kế hoạch, kiểm soát công tác ghi chỉ số công tơ, công tác điều chỉnh phụ tải (DR). Tổng công ty xác định nhiệm vụ chính trị quan trọng nhất đó là đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định trong năm 2024, trước mắt là mùa nắng nóng nên các nhiệm vụ, giải pháp trong quản lý kỹ thuật, đầu tư xây dựng nhằm cung ứng điện cho nhân dân được quyết liệt tổ chức thực hiện đồng loạt từ cấp Tổng công ty đến tất cả các đơn vị thành viên.

PC Yên Bái kiểm tra hệ thống công tơ

Tổng công ty cùng với các đơn vị thành viên trong EVN sẽ triển khai đồng loạt các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024. Theo đó, các Công ty Điện lực tổ chức các hoạt động truyền thông hưởng ứng Giờ Trái đất diễn ra trong tháng 3 nhằm thu hút sự quan tâm của đông đảo các tổ chức, cơ quan và người dân trên địa bàn tỉnh, thành phố tham gia vào chiến dịch với thông điệp “TIẾT KIỆM ĐIỆN - THÀNH THÓI QUEN”, thực hiện sự kiện tắt đèn trong vòng 1 giờ hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2024 sẽ diễn ra từ 20h30 đến 21h30, thứ Bảy ngày 23/3/2024.

 

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thu mua phế liệu trọn gói – Bảng giá phế liệu hôm nay

Thu mua phế liệu trọn gói – Bảng giá phế liệu hôm nay

09/01/2025 | 16:35

Kinhtedothi - Bạn đã bao giờ tự hỏi phế liệu xung quanh có thể biến thành tiền như thế nào chưa? Dịch vụ tại công ty có nhanh chóng quy trình thanh toán rõ ràng không? Giá thu mua có hấp dẫn? Bài viết này sẽ giúp bạn khám phá tất cả các bí mật về thu mua phế liệu.

Khơi thông dòng chảy chuyển đổi số nâng vị thế cho doanh nghiệp

Khơi thông dòng chảy chuyển đổi số nâng vị thế cho doanh nghiệp

09/01/2025 | 15:34

Kinhtedothi - Chuẩn hoá mô hình nhà máy thông minh từ chuyển đổi số giúp các doanh nghiệp nâng cao trình độ quản trị và công nghệ, từ đó tăng vị thế, sức cạnh tranh. Song để khơi thông dòng chảy cần sự nỗ lực của chính doanh nghiệp, sự hỗ trợ của các cơ quan chức năng.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ