Facebook “bắt chước” tính năng của Telegram
Kinhtedothi - Ông chủ Meta, Mark Zuckerberg thông báo sẽ mang tính năng Kênh thông báo (Broadcast Channels) đến với Facebook và Messenger.
Được biết, Kênh thông báo là công cụ nhắn tin công khai, từ một người gửi đến nhiều người, dành cho trang (page) trên Facebook. Tính năng này giúp quản trị viên (admin) fanpage cũng như các nhà sáng tạo nội dung và người của công chúng có thể tiếp cận và tương tác nhiều hơn với cộng đồng của mình.
Bên cạnh đó, quản trị viên có thể dùng các tính năng của Kênh thông báo để nhận ý kiến đóng góp tức thì từ cộng đồng, hoặc hình ảnh, video hậu trường hay tin nhắn thoại nhằm tạo tương tác chân thực hơn.
Nếu nhận được thông báo khả dụng trên Trình quản lý Trang Facebook, quản trị viên có thể khởi tạo Kênh thông báo từ fanpage của mình. Nếu chưa nhận được thông báo, quản trị viên có thể tham gia danh sách chờ và nhận thông báo khi tính năng này khả dụng.
Trong không gian này, chỉ người tạo kênh mới gửi được tin nhắn, thành viên của Kênh thông báo chỉ có thể bày tỏ cảm xúc về tin nhắn và bình chọn trong các cuộc thăm dò ý kiến (Poll).
Người dùng có thể tham gia Kênh thông báo từ fanpage mà mình yêu thích trên Facebook và xem các kênh đã tham gia trong danh sách chat của mình. Sau khi tham gia kênh, người dùng sẽ bắt đầu nhận được thông báo khi các fanpage này đăng nội dung mới.
Kênh thông báo được xem như một động thái bắt chước tính năng nhằm cạnh tranh trực tiếp với đối thủ, giống như cách Meta cho ra đời Facebook Reels để cạnh tranh với TikTok và Threads để cạnh tranh với X (Twitter).
Hiện, Meta đang thử nghiệm Kênh thông báo cho fanpage trên Facebook và dự kiến sẽ triển khai tính năng này trên toàn cầu trong một vài tháng tới. Tất cả người dùng Facebook đều có thể tham gia những Kênh thông báo này để cập nhật thông tin mới nhất từ fanpage mình yêu thích.
Sắp có phiên bản trả phí của Facebook và Instagram
Kinhtedothi - Meta đang xem xét tạo ra phiên bản mới của Facebook và Instagram cho phép người dùng trả tiền để bỏ xem quảng cáo.
Dùng Facebook không quảng cáo sẽ mất phí
Kinhtedothi - Meta đề xuất thu phí người dùng trong khu vực để không bị quảng cáo làm phiền khi sử dụng Facebook, Instagram.
Facebook có thực sự ‘nghe lén’ cuộc trò chuyện của người dùng?
Kinhtedothi - Nhiều người dùng Facebook có cảm giác bị nghe lén nhưng thực tế, do sở hữu dữ liệu khổng lồ nên mạng xã hội này hay Google có thể phân phối quảng cáo chính xác, phù hợp với khách hàng.