Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Gần 3.300 tỷ đồng nâng cấp quốc lộ 4B nối Lạng Sơn - Quảng Ninh

Kinhtedothi - Với 2 dự án đang được triển khai có tổng mức đầu tư gần 3.300 tỉ đồng, hơn 76km của tuyến Quốc lộ 4B nối từ thành phố Lạng Sơn đến tỉnh Quảng Ninh đang khẩn trương được cải tạo, nâng cấp.

Mới đây, Sở Giao thông vận tải tỉnh Lạng Sơn và liên danh 6 đơn vị trúng thầu đã ký kết hợp đồng Gói thầu số 08 "Thi công xây dựng đoạn từ Km43 - Km80" trị giá hơn 732 tỉ đồng. Đây là gói thầu nằm trong dự án Nâng cấp đoạn Km18 - Km80 Quốc lộ 4B.

Theo đó, liên danh 6 nhà thầu sẽ thi công nâng cấp khoảng 37km của Quốc lộ 4B trong thời hạn 270 ngày, hợp đồng theo đơn giá điều chỉnh.

Cũng nằm trong dự án Nâng cấp đoạn Km18 - Km80 Quốc lộ 4B, trước đó vào đầu năm 2024, gói thầu số 7 "Thi công xây dựng đoạn từ Km18 - Km43 trị giá hơn 878 tỉ đồng" đã được trao cho một liên danh khác gồm 3 đơn vị trúng thầu.

Dự án Nâng cấp đoạn Km18 - Km80 Quốc lộ 4B được Bộ Giao thông vận tải phê duyệt với tổng mức đầu tư 2.296 tỉ đồng. Trên tổng chiều dài dự án khoảng 62,56km, đoạn thi công qua địa bàn huyện Lộc Bình dài hơn 22km, đoạn qua huyện Đình Lập dài hơn 40km. Trong đó, đoạn từ đầu tuyến (Km18) đến nút giao đường tỉnh 236 được nâng cấp hiện đại nhất với tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, bề rộng nền đường 24,5m với 4 làn xe.

Tại huyện Lộc Bình, địa phương có dự án đi qua đã thực hiện kiểm đếm 100% với diện tích cần giải tỏa với trên 800 lượt hộ gia đình; chi trả kinh phí theo quyết định phê duyệt được gần 200 hộ gia đình; vận động hàng chục hộ gia đình bàn giao mặt bằng sớm...

Ông Hoàng Hùng Cường, Phó Chủ tịch UBND huyện Lộc Bình cho biết, đánh giá bước đầu công tác giải phóng mặt bằng đến nay đã đạt tiến độ đề ra. Tuy nhiên, hiện nay vẫn còn một số khó khăn, như việc sử dụng đất lúa đối với dự án mới đang ở bước lập hồ sơ gửi Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND tỉnh, để trình Thủ tướng Chính phủ xem xét.

“Hiện nay còn một số gia đình có kiến trúc xây dựng trên đất nông nghiệp, khó khăn về tiến độ xây dựng các khu tái định cư… Những khó khăn như vậy chúng tôi đã nhận thấy cần có thống kê và có giải pháp cụ thể đối với từng khó khăn để sớm tháo gỡ”, ông Cường nói.

Cũng trên Quốc lộ 4B, Lạng Sơn đang tích cực thi công Dự án cải tạo, nâng cấp đoạn Km3+700 –Km18 (nối từ thành phố Lạng Sơn tới Khu du lịch quốc gia Mẫu Sơn) và dự kiến sẽ hoàn thành vào quý III/2024.

Như vậy, tổng chiều dài hơn 76km tuyến Quốc lộ 4B nối tỉnh Lạng Sơn và tỉnh Quảng Ninh đang đồng thời được đầu tư cải tạo, nâng cấp với 2 dự án có tổng giá trị lên tới gần 3.300 tỉ đồng.

Ông Trần Văn Vương, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Lạng Sơn đánh giá, sau khi dự án hoàn thành sẽ đáp ứng nhu cầu đi lại, hoạt động giao thương, xuất nhập khẩu và phục vụ đắc lực cho kết nối liên vùng Lạng Sơn - Quảng Ninh.

“Khi bắt đầu triển khai dự án, Sở đã thành lập tổ công tác để chỉ đạo, trong quá trình thi công yêu cầu các nhà thầu phải lập tiến độ thi công chi tiết và bố trí nhiều mũi thi công để triển khai, đặc biệt là các mũi thi công cầu, công trình cống thoát nước và các hệ thống kè để đảm bảo tiến độ, sau đó là thi công nền đường. Các nhà thầu cũng chủ động triển khai thi công, bàn giao mặt bằng đến đâu là nhà thầu phải có mũi thi công đến đấy”, ông Vương cho biết.

Lạng Sơn: hơn 1.000 xe nông sản thông quan mỗi ngày

Lạng Sơn: hơn 1.000 xe nông sản thông quan mỗi ngày

Lạng Sơn: thông quan gần  55.800 tấn nông sản trong dịp nghỉ lễ

Lạng Sơn: thông quan gần 55.800 tấn nông sản trong dịp nghỉ lễ

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ