Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Gắn biển 2 tuyến phố Trịnh Văn Bô, Hoàng Trọng Mậu

Kinhtedothi - Ngày 14/3, UBND quận Nam Từ Liêm đã tổ chức lễ gắn biển 2 tuyến phố mang tên danh nhân Trịnh Văn Bô và Hoàng Trọng Mậu - các danh nhân có nhiều đóng góp cho sự nghiệp bảo vệ, xây dựng, phát triển đất nước.

Các đại biểu và người thân 2 danh nhân thực hiện gắn biển tên phố Trịnh Văn Bô.

Việc gắn biển này thực hiện theo Nghị quyết của HĐND và quyết định của UBND TP Hà Nội về việc đặt tên và điều chỉnh độ dài một số đường phố, và các công trình trọng điểm trên địa bàn Hà Nội.

Phố Trịnh Văn Bô có tổng chiều dài khoảng 1km, rộng 50m với 8 làn xe cơ giới. Con phố nằm giữa nút giao giữa phố Nguyễn Văn Giáp và đoạn nối phố Trần Hữu Dực đến chân cầu vượt Xuân Phương, thuộc phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm.

Phố Hoàng Trọng Mậu nằm trong Khu đô thị mới Sông Đà - Mỹ Đình, phường Mỹ Đình 1, có điểm đầu nối với đường Mễ Trì, phía cuối giáp đường Trần Văn Lai, Trường Tiểu học - THCS Mỹ Đình 1.
Phố Trịnh Văn Bô.
Nhà tư sản Trịnh Văn Bô được coi là tiên phong cho lớp doanh nhân đầu tiên của Việt Nam. Ông và gia đình đã hiến tặng hơn 5.000 lượng vàng cho cách mạng trong Tuần lễ Vàng năm 1945. Trong khi đó, Hoàng Trọng Mậu là một chí sĩ, chiến sĩ cách mạng từng tham gia nhiều phong trào như Đông Du, sáng lập Việt Nam Quang Phục hội... Hiện nay, con cháu 2 danh nhân đã và đang tiếp tục noi gương cha ông, đóng góp vào sự phá triển chung của Thủ đô và đất nước.
Nhân sự kiện này, gia đình ông Trịnh Văn Bô cũng giới thiệu về quỹ học bổng mang tên Trịnh Văn Bô để hỗ trợ cho các học sinh, sinh viên có điều kiện học tập tốt hơn, đóng góp được nhiều hơn cho đất nước.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Bưởi cảnh tạo hình "tài lộc" thu hút khách mua

Bưởi cảnh tạo hình "tài lộc" thu hút khách mua

11/01/2025 | 18:34

Kinhtedothi - Khi Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 đang đến gần, ngày càng nhiều người tìm mua bưởi cảnh về chơi Tết. Tại các nhà vườn, trái bưởi hình hồ lô, những quả bưởi tài lộc hình thỏi vàng đã chín vàng, sẵn sàng phục vụ.

Chủ đầu tư từng bước khắc phục sai phạm

Chủ đầu tư từng bước khắc phục sai phạm

09/01/2025 | 09:20

Kinhtedothi - Tiếp thu phản ánh của Báo Kinh tế & Đô thị, Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Đô thị Hà Nội đang từng bước khắc phục những sai phạm trong quá trình cải tạo, sửa chữa tại ô đất số 2, ngõ 122, phố Vĩnh Tuy (phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng).

Xe ô tô bủa vây trường THCS Phú Đô

Xe ô tô bủa vây trường THCS Phú Đô

06/01/2025 | 13:23

Kinhtedothi - Phớt lờ các quy định của Luật Trật tự ATGT, hàng loạt xe ô tô vẫn ngang nhiên chiếm dụng những tuyến đường xung quanh trường THCS Phú Đô làm nơi dừng đỗ, gây cản trở, mất an toàn giao thông.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ