Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Gấp rút xử lý nền đất yếu dự án cao tốc Bắc - Nam

Kinhtedothi - Hiện nay, các nhà thầu thi công dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt (qua 2 tỉnh Nghệ An- Hà Tĩnh) đang gấp rút đẩy nhanh tiến độ xử lý nền đất yếu. Đây là đường găng quan trọng của dự án giao thông trọng điểm.

Thời gian này trên công trường dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam đoạn Diễn Châu- Bãi Vọt các nhà thầu đang tăng cường huy động các mũi thi công xử lý nền đất yếu. Hệ thống máy thi công giếng cát và máy thi công bấc thấm hoạt động rầm rộ, hết công suất, đẩy nhanh tiến độ dự án.

Máy thi công bấc thấm xử lý nền đất yếu đoạn tuyến ừ Km 468+225 - Km 468+605 thuộc dự án đường bộ cao tốc Bắc- Nam đoạn Diễn Châu- Bãi Vọt

Kỹ sư Nguyễn Công Mạnh - Công ty TNHH Hòa Hiệp cho biết, riêng đoạn tuyến từ Km 468+225 - Km 468+605, đơn vị thi công phải áp dụng cả hai phương án là thi công giếng cát và bấc thấm.

“Mặc dù điều kiện thi công không thuận lợi, việc huy động, lắp đặt máy móc thiết bị mất nhiều thời gian, tăng chi phí, nhưng đơn vị luôn nỗ lực tăng ca, tăng kíp triển khai thi công, đáp ứng tiến độ, chất lượng theo đúng hồ sơ thiết kế kỹ thuật được phê duyệt” kỹ sư Nguyễn Công Mạnh chia sẻ.

Trên toàn tuyến đường bộ cao tốc Bắc- Nam đoạn Diễn Châu- Bãi Vọt có khoảng 20km nền đất yếu phải xử lý kỹ thuật

Dự án đường bộ cao tốc Bắc- Nam đoạn Diễn Châu- Bãi Vọt qua tỉnh Nghệ An dài hơn 44 km và huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh dài 4,9Km. Dự án do Ban Quản lý dự án 6 Bộ Giao thông Vận tải đại diện cơ quan Nhà nước có thẩm quyền, Công ty Cổ phần Đầu tư Phúc Thành Hưng là Doanh nghiệp dự án.

Qua tìm hiểu được biết, đặc thù của dự án đường bộ cao tốc Bắc- Nam đoạn Diễn Châu- Bãi Vọt đi qua nhiều đồng ruộng, khe suối, ao hồ sình lầy...Trên toàn tuyến có khoảng 20km nền đất yếu, không đủ sức chịu tải, không đủ độ bền và dễ biến dạng. Do vậy, việc kịp thời xử lý nền đất yếu, tăng cố kết nền đất, tăng sức chịu tải là biện pháp kỹ thuật đặc biệt quan trọng nhằm đảm bảo cho quá trình thi công và khai thác công trình bền vững sau này.

“Xử lý nền đất yếu thời gian gia tải, chờ lún kéo dài. Áp lực tiến độ dự án rất lớn, những ngày qua các máy thi công giếng cát hoạt động liên tục nhằm tăng công suất, khối lượng xử lý đất yếu để kịp thời thi công các hạng mục tiếp theo”, kỹ sư Cao Văn Tiến- Công ty TNHH Đầu tư Núi Hồng cho biết.

Các nhà thầu thi công phấn đấu đến hết tháng 4 năm nay sẽ hoàn thành xử lý nền đất yếu (thi công giếng cát và bấc thấm) trên toàn tuyến

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Quốc Việt- Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Phúc Thành Hưng cho biết, hiện tại trên toàn tuyến các nhà thầu đã huy động 15 máy thi công giếng cát và 5 máy thi công bấc thấm để xử lý nền đất yếu.

“Xử lý nền đất yếu được xác định là đường găng quan trọng quyết định tiến độ chung của toàn dự án. Do vậy, đơn vị thường xuyên bám sát hiện trường, đôn đốc các nhà thầu thi công thực hiện đồng bộ, hiệu quả các biện pháp kỹ thuật, phấn đấu đến hết tháng 4 năm nay sẽ hoàn thành xử lý đất yếu trên toàn tuyến”, ông Nguyễn Quốc Việt thông tin.

Hà Tĩnh: Gỡ khó, chủ động nguồn vật liệu dự án cao tốc Bắc- Nam

Hà Tĩnh: Gỡ khó, chủ động nguồn vật liệu dự án cao tốc Bắc- Nam

Hà Tĩnh: Quyết liệt giải phóng mặt bằng dự án cao tốc Bắc- Nam

Hà Tĩnh: Quyết liệt giải phóng mặt bằng dự án cao tốc Bắc- Nam

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ