Ghé công viên Long Biên, thoả sức mua sắm ưu đãi hàng ngàn đặc sản
Kinhtedothi - Trên 100 gian hàng với hơn 1.000 sản phẩm OCOP, sản phẩm làng nghề và nông sản, thực phẩm an toàn đến từ 38 tỉnh thành của cả nước đang quy tụ tại Công viên Long Biên (TP Hà Nội). Rất nhiều đặc sản vùng miền được bày bán với giá ưu đãi dành cho người dân.
Tối 22/8, Sở NN&PTNT Hà Nội phối hợp với UBND quận Long Biên tổ chức khai mạc Sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên tại Công viên Long Biên.
Sự kiện được tổ chức đến ngày 25/8/2024, quy tụ trên 100 gian hàng với hơn 1.000 sản phẩm OCOP, sản phẩm làng nghề và nông sản, thực phẩm an toàn đến từ Hà Nội và 37 tỉnh thành khác của cả nước.
Phát biểu tại lễ khai mạc tối 22/8, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội Nguyễn Đình Hoa nhấn mạnh Sự kiện là cơ hội giúp các chủ thể, doanh nghiệp, hộ sản xuất tăng cường kết nối giao thương, quảng bá thương hiệu, xúc tiến thương mại, nhất là việc đưa sản phẩm vào hệ thống phân phối, siêu thị, cửa hàng kinh doanh, điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP.
Đây cũng là cơ hội giúp các chủ thể, doanh nghiệp và cộng đồng trao đổi kinh nghiệm trong tổ chức sản xuất, xây dựng thương hiệu và tìm đầu ra cho sản phẩm; trao đổi kinh nghiệm về chuyển đổi số, tiếp cận với công nghệ tiên tiến và tiến bộ kỹ thuật mới góp phần nâng cao giá trị gia tăng cho sản phẩm và phát triển chuỗi giá trị nông sản bền vững…
Tham gia Sự kiện, các đại biểu, du khách thập phương sẽ có cơ hội tham quan, mua sắm hàng ngàn nông sản, thực phẩm, sản phẩm làng nghề, sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên.
Ghi nhận cho thấy, từ chiều tối 22/8, đã có rất đông du khách và người dân đến tham quan, mua sắm tại Sự kiện. Người dân yên tâm khi nông sản, thực phẩm đều có truy xuất nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng.
Không chỉ vậy, nhiều chính sách ưu đãi về giá cũng được các chủ thể đưa ra để thu hút người dân trải nghiệm, mua sắm.
Cũng trong thời gian diễn ra Sự kiện, vào các buổi tối, Ban tổ chức đều tổ chức các chương trình biểu diễn nghệ thuật quần chúng để phục vụ người dân đến thưởng thức, thư giãn trong khuôn viên Công viên Long Biên…
Sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên nằm trong chuỗi các hội chợ, festival, tuần hàng do Sở NN&PTNT phối hợp cùng các sở ngành, địa phương tổ chức nhằm xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch, hướng đến phục vụ nhu cầu tiêu dùng và quảng bá, giới thiệu sản phẩm du lịch, văn hóa của Thủ đô đến với khách du lịch trong và ngoài nước.

Phát triển mạnh sản phẩm OCOP để giải quyết việc làm, tăng thu nhập
Kinhtedothi - Là một trong những địa phương đi đầu trong Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) ở Quảng Ngãi, huyện Mộ Đức đang sở hữu 33 sản phẩm đạt chuẩn. Chương trình được lan tỏa đã góp phần tích cực trong giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho người dân, hướng đến giảm nghèo bền vững.

Hiệu quả quảng bá "đặc sản" OCOP Hà Nội qua các mùa lễ hội
Hàng nghìn sản phẩm OCOP Hà Nội được giới thiệu, quảng bá qua các lễ hội không chỉ là kênh gắn kết phát triển ngành du lịch, nông nghiệp Thủ đô mà còn là địa chỉ tạo lòng tin cho khách hàng.
Quận Hai Bà Trưng: đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình OCOP
Kinhtedothi-Thực hiện Kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) trên địa bàn Quận Hai Bà Trưng năm 2024, đến thời điểm hiện tại đã có 4 hộ kinh doanh tại 4 phường tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP, với 11 sản phẩm cụ thể.