Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Giá cà phê hôm nay 11/10: Đắk Lắk tăng nhẹ, tồn kho vụ cũ cạn kiệt

Kinhtedothi - Giá cà phê hôm nay 11/10 trong khoảng 46.400 - 46.900 đồng/kg. Xuất khẩu cà phê của Việt Nam giảm trong tháng qua đang hỗ trợ giá Robusta. Hiện đã vào đầu niên vụ mới, thị trường trong nước bắt đầu ''loạn giá''.

Giá cà phê hôm nay 11/10: Đắk Lắk tăng nhẹ, tồn kho vụ cũ cạn kiệt

Tại huyện Di Linh, Lâm Hà, Bảo Lộc (Lâm Đồng) giá cà phê hôm nay được thu mua với mức 46.400 đồng/kg.

Tại huyện Cư M'gar (Đắk Lắk) giá cà phê hôm nay ở mức 46.900 đồng/kg. Tại huyện Ea H'leo (Đắk Lắk), Buôn Hồ (Đắk Lắk) giá cà phê hôm nay được thu mua cùng mức 46.700 đồng/kg.

Tương tự tại tỉnh Đắk Nông, giá cà phê hôm nay thu mua ở mức 46.700 đồng/kg tại Gia Nghĩa và 46.600 đồng/kg ở Đắk R'lấp.

Tại tỉnh Gia Lai, giá cà phê hôm nay ở mức 46.700 đồng/kg (Chư Prông), ở Pleiku và La Grai cùng giá 46.600 đồng/kg.

Còn giá cà phê hôm nay tại tỉnh Kon Tum được thu mua với mức 46.700 đồng/kg. Thị trường cà phê trong nước hôm nay tăng nhẹ ở Đắk Lắk, đi ngang tại những địa phương khác so với cùng thời điểm sáng hôm qua.

Kết thúc phiên giao dịch gần nhất, giá cà phê Robusta tại London giao tháng 11/2022 tăng 3 USD/tấn ở mức 2.158 USD/tấn, giao tháng 1/2023 giữ ở mức 2.154 USD/tấn. Trong khi đó trên sàn New York, giá cà phê Arabica giao tháng 12/2022 giảm 0,65 cent/lb, ở mức 217,45 cent/lb, giao tháng 3/2023 giảm 0,6 cent/lb, ở mức 207,65 cent/lb.

Thông tin xuất khẩu cà phê của Việt Nam giảm trong tháng qua đang hỗ trợ giá Robusta, trong khi Arabica chịu ảnh hưởng mạnh của tình hình kinh tế tại Mỹ và đồng USD tăng cao. Đầu phiên giao dịch ngày 11/10 (theo giờ Việt Nam), trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tăng nhẹ 0,38%, đạt mốc 113,18. Đồng USD đã tăng phiên thứ tư liên tiếp, khi các nhà đầu tư kỳ vọng dữ liệu lạm phát khả quan sẽ được công bố vào cuối tuần này.

Theo chuyên gia Nguyễn Quang Bình, hiện đã vào đầu niên vụ mới. Thị trường trong nước bắt đầu ''loạn giá''. Tuy nhiên, cần phân biệt với 2 loại giá: Hàng giao ngay và hàng giao xa.

Hàng giao ngay có thể là tồn kho vụ cũ mang sang hay cà phê hái sớm. Nhưng hiện nay, tồn kho mang sang từ vụ cũ hầu như cạn kiệt nên chênh lệch giữa giao xa với giao ngay khá rộng. Nếu giá cà phê cơ sở loại 2, tối đa 5% đen vỡ cho hàng giao ngay tuần trước trong vùng 47 - 48 triệu đồng/tấn thì đến đầu tuần này 47,7 triệu đồng/tấn. Giá giao xa như trong tháng 11/22 chẳng hạn thấp hơn giá giao ngay chừng 2,5 triệu đồng/tấn.

Gộp chung 4 nhà sản xuất cà phê lớn nhất thế giới gồm Brazil, Việt Nam, Colombia và Indonesia, sức ép bán sẽ mạnh do các đồng tiền đều rớt giá so với USD. Cước tàu container nay đã giảm, tạo cơ hội cho hàng đi dễ hơn. Chính vì thế, một khi có điều kiện thu gom hàng, nhà nhập khẩu sẽ mua ào ạt theo từng đợt chứ không liên tục như trước, đẩy giá xuất khẩu tính trên chênh lệch với sàn giãn ra.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ