Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Giá cà phê hôm nay 17/2: 2 sàn quay đầu tăng, trong nước gần 45.000 đồng/kg

Kinhtedothi - Giá cà phê hôm nay 17/2 trong khoảng 44.200 - 44.900 đồng/kg. Chỉ sau 1 phiên giảm, Robusta đã lấy lại những gì đã mất của phiên trước. Nguồn cung và tồn kho thấp tiếp tục hỗ trợ giá mặt hàng cà phê.

Giá cà phê hôm nay 17/2: 2 sàn quay đầu tăng, trong nước gần 45.000 đồng/kg  

Tại huyện Di Linh, Lâm Hà, Bảo Lộc (Lâm Đồng) giá cà phê hôm nay được thu mua với mức 44.200 đồng/kg.

Tại huyện Cư M'gar (Đắk Lắk) giá cà phê hôm nay ở mức 44.900 đồng/kg. Tại huyện Ea H'leo (Đắk Lắk), Buôn Hồ (Đắk Lắk) giá cà phê hôm nay được thu mua cùng mức 44.800 đồng/kg.

Tương tự tại tỉnh Đắk Nông, giá cà phê hôm nay thu mua ở mức 44.800 đồng/kg tại Gia Nghĩa và 44.700 đồng/kg ở Đắk R'lấp.

Tại tỉnh Gia Lai, giá cà phê hôm nay ở mức 44.800 đồng/kg (Chư Prông), ở Pleiku và La Grai cùng giá 44.700 đồng/kg.

Còn giá cà phê hôm nay tại tỉnh Kon Tum được thu mua với mức 44.700 đồng/kg. Thị trường cà phê trong nước quay đầu tăng so với cùng thời điểm hôm qua.

Kết thúc phiên giao dịch gần nhất, giá cà phê Robusta tại London giao tháng 3/2023 tăng 20 USD/tấn ở mức 2.068 USD/tấn, giao tháng 5/2023 tăng 23 USD/tấn ở mức 2.072 USD/tấn. Trong khi đó trên sàn New York, giá cà phê Arabica giao tháng 5/2023 tăng 3,25 cent/lb, ở mức 180,25 cent/lb, giao tháng 7/2023 tăng 3 cent/lb, ở mức 179,55 cent/lb.

Chỉ sau 1 phiên giảm, Robusta đã lấy lại những gì đã mất của phiên trước, tuy vậy Arabica chỉ phục hồi được 1 nửa. Nguồn cung và tồn kho thấp tiếp tục hỗ trợ giá mặt hàng cà phê cho dù đồng USD vẫn đang tăng cao.

Nhà tư vấn và môi giới StoneX cập nhật dự báo sản lượng cà phê Brazil trong niên vụ 2023/2024 chỉ khoảng 62,3 triệu bao, tăng 6,4% so với vụ trước, nhưng thấp hơn so với dự kiến ban đầu do mưa quá nhiều ngay từ đầu vụ ở các vùng trồng chính của bang Minas Gerais.

Tồn kho đạt chuẩn của sàn ICE London ghi nhận tiếp tục giảm xuống mức 59.330 tấn, tính đến 15/2. Bên cạnh đó, xuất khẩu cà phê của Việt Nam trong tháng 1/2023 đạt 142.544 tấn, giảm 38,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Các thông tin trên đã góp phần hỗ trợ đà phục hồi của Robusta. Số lượng giảm như trên là do trong tháng 1/2023, thị trường có 2 đợt nghỉ Tết kéo dài.

Trước đó, cà phê đã có năm 2022 được đánh giá là thành công đối với hoạt động xuất khẩu. Thành công này đến từ việc đẩy mạnh xuất khẩu, khi giá cà phê trên thị trường đạt mức cao nhất kể từ năm 2011, kết hợp với việc Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) đã tăng lãi suất 7 lần liên tiếp khiến tỷ giá USD/VND tăng mạnh đột biến.

Tuy nhiên, cũng chính việc xuất khẩu ồ ạt đã khiến nguồn cung trong nước giảm xuống mức rất thấp kể từ cuối năm 2022 đến nay. 2 quý cuối năm ngoái, khi nhu cầu cao và tỷ giá có lợi, các doanh nghiệp đã tích cực thu gom cà phê từ nông dân và đẩy mạnh xuất khẩu. Giá nội địa và xuất khẩu đều tốt, dẫn đến việc đẩy hàng đi nhiều nhất có thể. Điều này khiến tồn kho thực tế đã giảm mạnh từ cuối năm 2022 và ảnh hưởng tới khối lượng xuất khẩu trong giai đoạn đầu năm 2023.

Trong năm 2022, lượng cà phê xuất khẩu của nước ta tăng gần 14% so với năm 2021, trong khi sản lượng chỉ tăng 9% từ 1,74 triệu tấn lên 1,89 triệu tấn (theo số liệu từ Bộ Nông nghiệp Mỹ). Thậm chí, sản lượng cà phê thu hoạch vào cuối năm 2022 được bị dự báo sẽ giảm từ 10% đến 15% do mưa lớn ảnh hưởng đến quá trình thu hoạch. Như vậy, tổng nguồn cung xuất khẩu trong năm nay có thể sẽ thấp hơn so với năm ngoái, và điều này sẽ khiến ngành xuất khẩu cà phê khó duy trì được mức tăng trưởng như năm 2022.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ