Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Giá cà phê hôm nay 23/6: Tiếp tục tăng giữa nỗi lo thiếu Arabica ngắn hạn

Kinhtedothi - Giá cà phê hôm nay 23/6 trong khoảng 43.100 - 43.700 đồng/kg. 2 sàn cà phê thế giới tiếp tục tăng tốt. Nguyên nhân chính vẫn do báo cáo thời tiết khô hạn ở miền nam Brazil ảnh hưởng đến năng suất.

Giá cà phê hôm nay 23/6: Tiếp tục tăng giữa nỗi lo thiếu Arabica trong ngắn hạn  

Tại huyện Di Linh, Lâm Hà, Bảo Lộc (Lâm Đồng) giá cà phê hôm nay được thu mua với mức 43.100 đồng/kg.

Tại huyện Cư M'gar (Đắk Lắk) giá cà phê hôm nay ở mức 43.700 đồng/kg. Tại huyện Ea H'leo (Đắk Lắk), Buôn Hồ (Đắk Lắk) giá cà phê hôm nay được thu mua cùng mức 43.600 đồng/kg.

Tương tự tại tỉnh Đắk Nông, giá cà phê hôm nay thu mua ở mức 43.600 đồng/kg tại Gia Nghĩa và 43.500 đồng/kg ở Đắk R'lấp.

Tại tỉnh Gia Lai, giá cà phê hôm nay ở mức 43.600 đồng/kg (Chư Prông), ở Pleiku và La Grai cùng giá 43.500 đồng/kg.

Còn giá cà phê hôm nay tại tỉnh Kon Tum được thu mua với mức 43.500 đồng/kg. Thị trường cà phê trong nước hôm nay tiếp tục tăng so với cùng thời điểm sáng qua.

Kết thúc phiên giao dịch gần nhất, giá cà phê Robusta tại London giao tháng 7/2022 tăng 10 USD/tấn ở mức 2.097 USD/tấn, giao tháng 9/2022 tăng 12 USD/tấn ở mức 2.113 USD/tấn. Trong khi đó trên sàn New York, giá cà phê Arabica giao tháng 7/2022 tăng 5,5 cent/lb, ở mức 238,6 cent/lb, giao tháng 9/2022 tăng 4,05 cent/lb, ở mức 236,4 cent/lb.

Trong phiên vừa qua, 2 sàn cà phê thế giới tiếp tục tăng tốt. Nguyên nhân chính vẫn do báo cáo thời tiết khô hạn quá mức tại Minas Gerais, bang trồng cà phê Arabica lớn nhất ở miền nam Brazil trong tuần qua ghi nhận không có giọt mưa nào. Điều này không chỉ khiến sản lượng hạt cà phê đang thu hái sụt giảm, mà còn tạo điều kiện thuận lợi để hình thành sương giá trong những ngày rằm trăng tròn tháng Bảy sắp tới.

Đáng chú ý, hiện nay trên sàn New York xuất hiện cấu trúc giá nghịch đảo. Trong bối cảnh đồng Real của Brazil mất giá nhưng Arabiaca vẫn tăng, cho thấy đây là yếu tố tích cực cho mặt hàng cà phê này, thể hiện mối lo lớn về cung cầu trong ngắn hạn.

Cà phê nằm trong nhóm hàng nông sản xuất khẩu chủ lực của Việt Nam, hiện đứng thứ 2 thế giới (chỉ sau Brazil). 5 tháng đầu năm 2022, xuất khẩu cà phê của Việt Nam ước đạt 889 ngàn tấn, trị giá trên 2 tỷ USD, tăng 24,2% về lượng và tăng 54% về trị giá so với cùng kỳ năm 2021.

Tuy vậy, mới đây trên báo Đồng Nai, các doanh nghiệp phản ánh, xuất khẩu cà phê tăng trưởng tốt nhưng họ đạt lợi nhuận không như mong đợi vì giá vận chuyển và nhiều chi phí khác tăng cao. Cà phê Việt Nam đang thiệt thòi vì chủ yếu vẫn xuất khẩu thô với giá trị gia tăng thấp. Cụ thể, giá cho một tấn cà phê chế biến trung bình đạt gần 3.600 USD, trong khi giá cà phê nhân chỉ đạt khoảng 2.400 USD.

Phó Giám đốc Công ty CP Intimex Xuân Lộc (xã Xuân Định, huyện Xuân Lộc) Trần Thiện Hai cho biết, dự báo 6 tháng đầu năm 2022, xuất khẩu cà phê tăng trưởng tốt. Nhưng khó khăn nhất với doanh nghiệp là giá cước vận chuyển và nhiều chi phí khác không ngừng tăng cao. Giá cà phê cũng không biến động nhiều so với mọi năm. Ngoài ra nguồn cung cà phê trong nước vẫn khá dồi dào.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ