Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Giá cà phê hôm nay 29/12: Xuất khẩu giảm do vận tải, vụ mới tại Việt Nam thu hoạch được 70%

Kinhtedothi - Giá cà phê hôm nay 29/12 vẫn giữ trong mức 32.500 - 33.000 đồng/kg. Sau kỳ nghỉ lễ Giáng sinh, giá cà phê Arabica có xu hướng giảm.

Giá cà phê hôm nay 29/12: Xuất khẩu giảm do vận tải, vụ mới tại Việt Nam thu hoạch được 70%
Tại huyện Di Linh, Lâm Hà, Bảo Lộc (Lâm Đồng) giá cà phê hôm nay được thu mua với mức 32.500 đồng/kg.

Tại huyện Cư M'gar (Đắk Lắk) giá cà phê hôm nay ở mức 33.000 đồng/kg. Tại huyện Ea H'leo (Đắk Lắk), Buôn Hồ (Đắk Lắk) giá cà phê hôm nay được thu mua cùng mức 32.900 đồng/kg.

Tương tự tại tỉnh Đắk Nông, giá cà phê hôm nay thu mua ở mức 32.800 đồng/kg tại Gia Nghĩa và 32.700 đồng/kg ở Đắk R'lấp.

Tại tỉnh Gia Lai, giá cà phê hôm nay ở mức 32.700 đồng/kg (Chư Prông), ở Pleiku và La Grai cùng giá 32.800 đồng/kg. Còn giá cà phê hôm nay tại tỉnh Kon Tum được thu mua với mức 32.700 đồng/kg.

Tổng hợp tuần qua, giá cà phê tại Lâm Đồng, Gia Lai, Kon Tum, Đắk Nông, Đắk Lắk tăng 100 - 200 đồng/kg.

Do vẫn trong kỳ nghỉ lễ Giáng sinh nên thị trường cà phê Robusta tại London vẫn đóng cửa, chốt ở mức giao tháng 1/2021 là 1.369 USD/tấn, giao tháng 3/2021 là 1.383 USD/tấn. Tại sàn New York ở Mỹ, giá cà phê Arabica mở cửa giao dịch, Giá giao tháng 3/2021 giảm 2,6 cent/lb (2,06%) ở mức 123,35 cent/lb, giao tháng 5/2021 giảm 2,55 cent/lb (1,99%) ở mức 125,3 cent/lb.

Trong tuần trước kỳ nghỉ lễ Giáng sinh, giá cà phê 2 sàn điều chỉnh tăng trước dự báo sản lượng Brazil vụ tới giảm mạnh vì khô hạn, trong khi khối lượng xuất khẩu hàng tháng tăng cao lên mức kỷ lục mới. Báo cáo tồn kho được cấp chứng nhận trên cả 2 sàn cũng tăng mạnh, thoát khỏi mức thấp kỷ lục 20 năm của cà phê Arabica được báo cáo vào đầu tháng 10, và mức thấp gần 2 năm của cà phê Robusta được báo cáo vào giữa tháng 10.

Bên cạnh đó, Tổng cục Thống kê Việt Nam ước báo xuất khẩu cà phê tháng 12 chỉ đạt 85.000 tấn, giảm tới 54,7% so với năm trước, lũy kế xuất khẩu cả phê cả năm 2020 đạt tổng cộng 1.510.000 tấn, giảm 8,8% so với xuất khẩu cả năm 2019. Đồng thời, Tổng cục Thống kê cũng ước tính giá trị kim ngạch xuất khẩu cà phê cả năm 2020 đạt khoảng 2,7 tỷ USD, giảm 7,2% so với giá trị kim ngạch xuất khẩu của năm 2019.

Tình trạng thiếu containers rỗng và chỗ trên tàu vận tải biển đang gây ách tắc lớn cho hoạt động xuất khẩu cà phê cuối năm 2020 và trước Tết Âm lịch (trong tháng 1/2021). Giới chuyên môn trên thị trường hàng hải đoán rằng khó khăn này sẽ kéo dài ít nhất đến hết quý 1/2021 nhưng chưa chắc giá cước tàu sẽ hạ nhiệt. Giá thời điểm một container chứa 21 tấn cà phê nguyên liệu từ Cảng Sài Gòn đi châu Âu hiện trên 4.000 USD/thùng, tăng gấp 5 lần so với tháng 3/2020, nhưng chưa chắc đã có containers rỗng hay chỗ trống trên tàu.

Giao dịch cà phê đang chững lại. Tuy nhiên, cần thấy trước rằng đến càng cận Tết, khi cà phê vụ mới ra càng nhiều, áp lực bán càng mạnh và có thể làm giá nội địa không còn đứng vững như hiện nay nếu như các quỹ đầu tư trên sàn hàng giấy không mua mạnh.

Ở trong nước, dù có mưa rải rác nhưng lượng mưa không ảnh hưởng đến chất lượng thử nếm tách cà phê niên vụ 2020 - 2021. Nhịp độ thu hái đang tăng dần, đến nay chừng 70% diện tích đã thu hoạch xong do một vài vùng không tìm ra lao động thu hái.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ