Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Giá cà phê hôm nay 7/10: Đồng loạt tăng, lấy lại mốc 40.000 đồng/kg nhờ hóa giải mối lo nguồn cung Robusta

Kinhtedothi - Giá cà phê hôm nay 7/10 trong khoảng 39.300 - 40.200 đồng/kg. Các sàn nông sản thế giới đồng loạt tăng, trong đó có cà phê. Động thái quay đầu tăng của cà phê là điều được dự báo trước khi giảm sâu 2 phiên đầu tuần.

 Giá cà phê hôm nay 7/10: Đồng loạt tăng, lấy lại mốc 40.000 đồng/kg nhờ hóa giải mối lo nguồn cung Robusta
Tại huyện Di Linh, Lâm Hà, Bảo Lộc (Lâm Đồng) giá cà phê hôm nay được thu mua với mức 39.300 đồng/kg.

Tại huyện Cư M'gar (Đắk Lắk) giá cà phê hôm nay ở mức 40.200 đồng/kg. Tại huyện Ea H'leo (Đắk Lắk), Buôn Hồ (Đắk Lắk) giá cà phê hôm nay được thu mua cùng mức 40.100 đồng/kg.

Tương tự tại tỉnh Đắk Nông, giá cà phê hôm nay thu mua ở mức 40.100 đồng/kg tại Gia Nghĩa và 40.000 đồng/kg ở Đắk R'lấp.

Tại tỉnh Gia Lai, giá cà phê hôm nay ở mức 40.100 đồng/kg (Chư Prông), ở Pleiku và La Grai cùng giá 40.000 đồng/kg. Còn giá cà phê hôm nay tại tỉnh Kon Tum được thu mua với mức 40.000 đồng/kg. Sáng nay, giá cà phê tại các vùng trồng trọng điểm tăng trung bình 100 - 200 đồng/kg so với cùng thời điểm sáng hôm qua.

Kết thúc phiên giao dịch gần nhất, giá cà phê Robusta tại London giao tháng 11/2021 tăng 5 USD/tấn ở mức 2.116 USD/tấn, giao tháng 1/2022 tăng 7 USD/tấn ở mức 2.116 USD/tấn. Trong khi đó trên sàn New York, giá cà phê Arabica giao tháng 12/2021 tăng 1,55 cent/lb ở mức 193,45 cent/lb, giao tháng 3/2022 ở mức 196,4 cent/lb.

Trong phiên vừa qua, các sàn nông sản thế giới đồng loạt tăng, trong đó có cà phê. Động thái quay đầu tăng của cà phê là điều được dự báo trước khi giảm sâu 2 phiên đầu tuần. Đáng chú ý trên sàn London, giá kỳ hạn tháng 11/2021 và tháng 1/2022 đã về bằng nhau. Điều này thể hiện mối lo về thiếu nguồn cung trong ngắn hạn đã được giảm bớt, khi tình hình xuất khẩu cà phê của Việt Nam đã tốt hơn sau nới lỏng giãn cách. Nhất là Việt Nam bắt đầu bước vào thu hái cà phê vụ mới.

Bước sang niên vụ 2021-2022, sản lượng cà phê Việt Nam được Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) dự báo sẽ phục hồi 1,8 triệu bao, lên con số 30,8 triệu bao, sau đợt khô hạn nghiêm trọng trong niên vụ trước.

Tuy vậy, thị trường cà phê thế giới vẫn đang hứng chịu một loạt bất lợi đến từ: Dân Brazil bán mạnh USD do tỷ giá đồng Reai đang xuống thấp, mưa nhiều ở các vùng trồng; thông tin xuất khẩu của Colombia tăng đến 23%; dòng tiền chảy về dầu thô đang rất mạnh...

Theo đánh giá của các chuyên gia, cà phê là loại nông sản bị tác động nhiều nhất bởi các sàn giao dịch và bởi các nhà đầu cơ. Khi nguồn hàng tại các nước tiêu dùng thiếu hụt thì diễn biến giá tại các sàn dễ có xu hướng đi lên, vì nhà đầu cơ đánh giá diễn biến trên sàn cà phê cũng giống như trên các sàn chứng khoán. Khi nhìn thấy giá hàng lên cao sẽ có lợi thì họ sẵn sàng đánh lên và đây chính là thủ thuật của giới đầu cơ tài chính trên các sàn giao dịch.

Với cà phê, khi được đưa lên sàn thì phải chịu sự chi phối của giới đầu cơ, mặc dù lượng hàng tại các nước xuất khẩu hoặc các nước tiêu thụ cũng có ảnh hưởng phần nào đến giá cà phê trên các sàn, nhưng không phải là yếu tố quyết định. Nhìn chung, khi thị trường xuất hiện tình trạng cung không đủ cầu sẽ là cơ hội để giới đầu cơ tài chính lợi dụng đẩy giá trên các sàn tăng lên.

Vì vậy mà trong giới đầu tư lại có câu “mua theo tin đồn và bán theo sự thật”, và trong bối cảnh thị trường vẫn đang trong giai đoạn “hấp thụ” các tin tức này, thì đây là cơ hội tốt để giới đầu tư chốt lời.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ