Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Giá cà phê hôm nay 8/11: Tăng 300 - 400 đồng/kg so với đầu tuần, vượt mức 33 triệu đồng/tấn

Kinhtedothi - Giá cà phê hôm nay 8/11 trong khoảng 32.700 - 33.400 đồng/kg. Tổng hợp tuần này cho thấy giá cà phê tăng trung bình 300 - 400 đồng/kg tại các vùng trồng trọng điểm.

Giá cà phê hôm nay 8/11: Tăng 300 - 400 đồng/kg so với đầu tuần, vượt mức 33 triệu đồng/tấn
Tại huyện Di Linh (Lâm Đồng) giá cà phê hôm nay được thu mua với mức 32.700 đồng/kg. Tại huyện Bảo Lộc (Lâm Đồng), Lâm Hà (Lâm Đồng) giá cà phê cùng ở mức 32.800 đồng/kg.

Tại huyện Cư M'gar (Đắk Lắk) giá cà phê hôm nay ở mức 33.400 đồng/kg. Tại huyện Ea H'leo (Đắk Lắk), Buôn Hồ (Đắk Lắk) giá cà phê hôm nay được thu mua cùng mức 33.300 đồng/kg.

Tương tự tại tỉnh Đắk Nông, giá cà phê hôm nay thu mua ở mức 33.200 đồng/kg tại Gia Nghĩa và Đắk R'lấp).

Tại tỉnh Gia Lai, giá cà phê hôm nay ở mức 33.200 đồng/kg (Chư Prông), ở Pleiku và La Grai cùng giá 33.200 đồng/kg. Còn giá cà phê hôm nay tại tỉnh Kon Tum được thu mua với mức 33.000 đồng/kg. Như vậy, giá cà phê trong nước sáng nay đi ngang, giữ ổn định so với phiên trước. Tổng hợp tuần này cho thấy giá cà phê tăng trung bình 300 - 400 đồng/kg tại các vùng trồng trọng điểm.

Kết thúc phiên giao dịch gần nhất, giá cà phê Robusta tại London tăng 11 USD/tấn (0,83%) giao tháng 11/2020 giao dịch ở mức 1.330 USD/tấn, giao tháng 3/2021 tăng 13 USD ở mức 1.363. Trong khi đó, tại sàn New York ở Mỹ, giá cà phê Arabica giao tháng 12/2020 tăng 1 cent/lb (0,94%) ở mức 106,95 cent/lb, giao tháng 3/2021 tăng 1 cent/lb (0,92%) lên mức 109,45 cent/lb.

Theo các thành viên Diễn đàn của người làm cà phê Việt Nam, đồng Reais (Brazil) tăng mạnh, trong khi kỳ vọng Quốc hội Mỹ sớm thảo luận gói tài trợ mới trị giá 2.200 tỷ USD đang bị tạm dừng, là những động lực giúp giá cà phê tăng trong tuần. Giá cà phê nối tiếp đà hồi phục còn do vụ mùa năm tới của Brazil sẽ giảm khoảng 14 - 21 % sản lượng, theo Tổ chức Procafé và Liên đoàn Nông nghiệp Quốc gia (CNA) đã dự báo.

Còn theo ICO, trong niên vụ 2019 - 2020, xuất khẩu cà phê toàn cầu giảm 4,9% xuống 126,9 triệu bao so với niên vụ 2018 - 2019. Giai đoạn tháng 10/2019 - tháng 9/2020, xuất khẩu cà phê Robusta ghi nhận mức giảm ít nhất, giảm 1,4% xuống 48,68 triệu bao.

Sản lượng niên vụ 2019 - 2020 giảm chủ yếu là do Brazil bước vào năm mất mùa của cà phê Arabica. Ngoài ra, giá cà phê thấp và tác động của dịch Covid-19 đối với nguồn lao động cũng là nguyên nhân khiến sản lượng giảm.

Trong niên vụ 2019 - 2020, tiêu thụ cà phê toàn cầu ước tính giảm 0,9% xuống 167,59 triệu bao sau khi tăng 4,6% trong niên vụ 2018 - 2019 lên 169,11 triệu bao.

Nhu cầu dự báo giảm do áp lực liên tiếp từ suy thoái kinh tế toàn cầu và sự phục hồi chậm của tiêu dùng bên ngoài, do các biện pháp giãn cách xã hội vẫn được áp dụng tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Mặc dù cả sản xuất và tiêu thụ đều giảm, nhưng niên vụ 2019 - 2020 dự báo vẫn kết thúc với thặng dư cà phê toàn cầu là 1,24 triệu bao.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ