Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Giá dầu nhảy múa sau căng thẳng ở Trung Đông

Kinhtedothi - Ngày 30/1, giá dầu châu Á bất ngờ tăng mạnh sau vụ tấn công bằng máy bay không người lái vào một cơ sở quân sự ở Iran.

Trong phiên giao dịch ngày 30/1, giá dầu thô Brent tăng 0,6%, lên đến 87,2 USD/thùng. Ảnh: AP

Một ngày sau vụ tấn công vào nhà máy quân sự ở Iran, giá dầu thô Brent tăng 0,6%, lên đến 87,2 USD/thùng, còn giá dầu thô West Texas của Mỹ tăng 0,7% lên mức 80,22 USD/thùng trong phiên giao dịch hôm nay.

Một quan chức Mỹ cho rằng chủ mưu vụ tấn công là Israel.

Ông Stefano Grasso, nhà quản lý danh mục đầu tư cấp cao tại 8VantEdge ở Singapore, cho biết hiện vẫn chưa rõ điều gì đang xảy ra ở Iran, nhưng bất kỳ động thái leo thang giá cả nào cũng đều có khả năng làm gián đoạn dòng chảy dầu thô.

Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh do Nga dẫn đầu (OPEC+) khó có thể đưa ra điều chỉnh chính sách về sản lượng dầu hiện có trong cuộc gặp trực tuyến vào ngày 1/2 tới.

Trong khi đó, Bắc Kinh cam kết sẽ thúc đẩy tiêu dùng để hỗ trợ nhu cầu về nhiên liệu.

Theo giới phân tích, căng thẳng ở Trung Đông cùng với động thái của Bắc Kinh khiến lo ngại giá dầu leo thang trong thời gian tới. 

Hôm 28/1, nội các Trung Quốc cho biết họ sẽ thúc đẩy tiêu dùng như động lực chính cho sự phục hồi nền kinh tế, đồng thời đẩy mạnh nhập khẩu.

Theo ông Grasso, tổng nguồn cung từ Nga và nguồn cầu từ Trung Quốc có thể lên đến hơn 1 triệu thùng/ ngày.

Ông nhấn mạnh: "Trung Quốc khiến cả thị trường sửng sốt bằng việc thoát khỏi Covid-19 nhanh chóng, trong khi đó Nga lại gây bất ngờ về khả năng phục hồi sản lượng xuất khẩu bất chấp các lệnh trừng phạt".

Ngay trong tuần đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, Trung Quốc đã nối lại các hoạt động kinh doanh.

Bộ Giao thông Vận tải nước này cho biết số khách du lịch trước kỳ đã vượt mức của hai năm qua nhưng vẫn thấp hơn năm 2019. Họ cũng kỳ vọng sự phục hồi khách quốc tế sau kết quả khả quan đầu năm.

Giá xăng dầu ngày 30/1: Lấy lại đà tăng

Giá xăng dầu ngày 30/1: Lấy lại đà tăng

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ