Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Giá dầu phục hồi nhưng chưa hết áp lực đi xuống

Kinhtedothi - Thị trường dầu thế giới ngày 23/6 (giờ Việt Nam) ghi nhận sự phục hồi nhẹ của giá dầu sau những phiên giảm sâu trong tuần này.

Tuy nhiên, thị trường "vàng đen" toàn cầu trong 6 tháng đầu năm nay diễn biến tồi tệ nhất kế từ năm 1997 bất chấp những nỗ lực cắt giảm sản lượng của Nhóm các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC).
Trong phiên giao dịch này, giá dầu Brent Biển Bắc tăng 11 xu Mỹ, tương đương 0,2% so với đóng cửa phiên trước, lên 45,33 USD/thùng. Trong khi đó giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ tăng 9 xu Mỹ, khoảng 0,2% lên 42,83 USD/thùng.
Giá dầu giảm khoảng 20% trong năm nay mặc dù các thành viên trong và ngoài OPEC đã thực hiện cắt giảm sản lượng 1,8 triệu thùng/ngày từ ngày 1/1/2017.
 Giá dầu giảm khoảng 20% trong năm nay. 
Thị trường dầu toàn cầu đang chịu áp lực giảm giá từ đầu tuần này, phản ánh sự mất niềm tin đang gia tăng giữa các nhà giao dịch về khả năng cân bằng nguồn cung và cầu trên thị trường dầu của OPEC và các nước sản xuất dầu chủ chốt khác trong 3 năm qua.
Giá của 2 loại dầu chủ chốt cũng giảm 15% kể từ ngày 25/5, thời điểm các thành viên trong và ngoài OPEC nhất trí gia hạn thỏa thuận cắt giảm sản lượng khai thác dầu đến hết tháng 3/2018.
Theo JP Morgan, nguyên nhân dẫn đến dư thừa nguồn cung trên thị trường dầu thế giới là do Mỹ liên tục tăng sản lượng khai thác làm suy yếu nỗ lực cắt giảm sản lượng khai thác từ các nước OPEC và Nga.
Theo báo cáo của Cơ quan Năng lượng Mỹ, sản lượng dầu mỏ của nước này tăng hơn 10% so với năm ngoái lên 9,35 triệu thùng/ngày, gần với những mức của nhà xuất khẩu hàng đầu Ả Rập Saudi .
Trong khi đó, sản lượng dầu ở NigeriaLibya, hai nước được miễn tham gia thỏa thuận cắt giảm sản lượng của OPEC, cũng đang tăng lên. Lượng dầu xuất khẩu của Nigeria dự kiến sẽ vượt mức 2 triệu thùng/ngày trong tháng 8, mức cao nhất trong 17 tháng qua. 
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ