Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Giá gạo Việt Nam tăng nhờ triển vọng số đơn đặt hàng mới

Kinhtedothi – Tuần qua, giá gạo xuất khẩu của Việt Nam tăng nhờ triển vọng về số đơn hàng mới của Philippines. Mặc dù sản lượng xuất khẩu trong 9 tháng vẫn thấp hơn cùng kỳ.

 Ảnh minh hoạ
Cụ thể, giá gạo 5% tấm của Việt Nam trong tuần qua đã tăng lên 485 - 490 USD/tấn, so với mức 470 USD/tấn trong tuần trước đó, tăng từ 15-20 USD/tấn so với tuần trước. Nguyên nhân giá gạo xuất khẩu của Việt Nam tăng là do, thời gian gần đây nhiều DN xuất khẩu đã tăng mua gạo trước dự đoán về khả năng Chính phủ Philippines sẽ sớm đặt mua 300.000 tấn gạo của Việt Nam.

Tuy nhiên, sản lượng xuất khẩu gạo của Việt Nam trong tháng 9/2020 đã giảm 36,4% so với tháng 8/2020 xuống còn 385.429 tấn. Trong giai đoạn từ tháng 1 - 9/2020, xuất khẩu gạo của Việt Nam đã giảm 1,4% so với cùng kỳ năm 2019, xuống còn 4,99 triệu tấn.

Ngược lại, giá gạo 5% tấm của Thái Lan giảm tuần thứ bảy liên tiếp, xuống mức 445 - 480 USD/tấn, từ mức 470 - 475 USD/tấn trong tuần trước đó.

Mức sụt giảm này chủ yếu do nhu cầu thấp kéo dài, trong khi dự kiến thị trường gạo sẽ tiếp nhận nguồn cung mới vào cuối tháng 10 này. Nước xuất khẩu gạo hàng đầu là Ấn Độ giữ giá ở mức 376 - 382 USD/tấn gạo 5% tấm.

Dự báo của chuyên gia và một số DN, lũ lụt đang gia tăng ở Ấn Độ, Việt Nam và nhiều nước khác có thể ảnh hưởng đến diện tích, sản lượng lúa canh tác và nhu cầu có thể gia tăng vào dịp cuối năm, dự báo giá gạo có thể tăng theo nhu cầu kể trên.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ