Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Gia hạn thời gian hoàn thành Công viên hồ điều hòa Mai Dịch

Kinhtedothi – Ban Quản lý Hạ tầng Kỹ thuật & Nông nghiệp đề nghị UBND TP và Sở KH&ĐT TP Hà Nội gia hạn thời gian hoàn thành dự án Công viên hồ điều hòa Mai Dịch vào quý II/2024.

Trả lời câu hỏi của các cử tri quận Cầu Giấy về việc đề nghị UBND TP sớm bàn giao Công viên hồ điều hòa Mai Dịch về cho quận và phường quản lý, khai thác, bảo vệ môi trường, xanh, sạch, đẹp, phục vụ Nhân dân, UBND TP Hà Nội cho biết, dự án công viên hồ điều hòa Mai Dịch đã khởi công từ ngày 18/1/2016.

Đến nay nhà đầu tư đã hoàn thành thi công đối với phần khối lượng theo Hợp đồng BT và chính thức mở cửa phục vụ nhân dân từ ngày 1/1/2019 theo  chỉ đạo của UBND TP tại văn bản số 9825/VP-ĐT ngày 13/12/2018.

Một góc Công viên hồ điều hòa Mai Dịch.

Đối với các hạng mục bổ sung ngoài Hợp đồng BT theo chủ trương của UBND TP và các hạng mục phát sinh, bổ sung, điều chỉnh đã thi công hoàn thành nhưng chưa được phê duyệt điều chỉnh thiết kế bản vẽ thi công và dự án: Nhà đầu tư đang phối hợp với sở Xây dựng hoàn thiện Hồ sơ thẩm định điều chỉnh Thiết kế bản vẽ thi công và tổng dự toán điều chỉnh.

Vào ngày 22/2, UBND TP đã có thông báo số 46/TB-VP truyền đạt kết luận chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn tại buổi kiếm tra thực địa và làm việc tại Công viên hồ điều hòa Mai Dịch.

Theo đó, yêu cầu UBND quận Cầu Giấy và UBND quận Nam Từ Liêm phối hợp với DN thực hiện dự án tăng cường công tác quản lý đảm bảo trật tự đô thị và VSMT khu vực công viên, hồ điều hòa trong thời gian chờ hoàn thiện các quy trình, thủ tục để tiếp nhận, bàn giao theo quy định.

Cụ thể, dự án Xây dựng Khu công viên và Hồ điều hòa khu vực phía Bắc và phần mở rộng phía Nam nghĩa trang Mai Dịch theo hình thức hợp đồng BT được UBND TP phê duyệt tại Quyết định số 6173/QĐ-UBND ngày 28/12/2012. Phê duyệt điều chỉnh tại Quyết định số 2468/QĐ-UBND ngày 29/7/2022, thời gian thực hiện dự án là hoàn thành quý IV/2022. Tổng mức đầu tư là 648,674 tỷ đồng.

Hiện nay, dự án thực hiện điều chỉnh, bổ sung, phát sinh thiết kế đối với 13 hạng mục công trình, trong đó đã thực hiện thi công hoàn thành 11/13 hạng mục trong phạm vi hợp đồng BT ban đầu.

Với các nội dung theo hợp đồng BT đã ký ban đầu: Đến nay, đã cơ bản hoàn thành và chính thức mở cửa phục vụ Nhân dân từ ngày 1/1/2019 theo chỉ đạo của UBND TP tại văn bản số 9825/VP-ĐT ngày 13/12/2018; 2 hạng mục bổ sung ngoài Hợp đồng BT theo chủ trương cảu UBND TP: Bổ sung 3 giếng khoan và bể lọc nước phục vụ bổ cập nước vào các Hồ điều hòa, khớp nối hệ thống thoát nước khu phía Nam của Dự án với hệ thống thoát nước khu vực chung (khoảng 150m cống hộp). Đến tháng 10/2022, nhà đầu tư đã trình và đang phối hợp với Sở Xây dựng tổ chức thẩm định điều chỉnh thiết kế BVTC-DT.

Sau khi thiết kế bản vẽ thi công điều chỉnh được phê duyệt, mới tiếp tục triển khai thi công các hạng mục bổ sung của dự án; nghiệm thu các hạng mục đã thi công hoàn thành; thống kê danh mục các hạng mục đủ điều kiện để bàn giao đưa vào sử dụng theo quy định, báo cáo UBND TP, Sở Xây dựng xem xét, quyết định. Trong thời gian triển khai các thủ tục trên, nhà đầu tư vẫn là đơn vị chịu trách nghiệm duy trì, cân bằng, vận hành khu công viên, hồ điều hòa của dự án.

Hiện trạng công viên Chu Văn An sau 7 năm quy hoạch ở Hà Nội

Hiện trạng công viên Chu Văn An sau 7 năm quy hoạch ở Hà Nội

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ