Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Giá rau xanh hạ nhiệt

Kinhtedothi - Sau thời gian dài tăng giá mạnh, khoảng 2 tuần trở lại đây, giá rau xanh quay đầu giảm khoảng 30%, nguồn cung trên thị trường cũng khá dồi dào. Tuy nhiên, với mức giá hiện tại, giá rau xanh vẫn được đánh giá ở mức khá cao so với cùng kỳ mọi năm.

Các loại rau vụ Đông ở Hà Nội đã bắt đầu vào vụ thu hoạch.
Khảo sát một số chợ dân sinh trên địa bàn Hà Nội như chợ Nam Trung Yên (Cầu Giấy), chợ Bông Đỏ (Hà Đông), chợ Phùng Khoang… giá rau xanh đã giảm mạnh so với hồi đầu tháng. Trong đó, các loại rau gia vị ghi nhận mức giảm mạnh nhất. Cụ thể, hành, mùi, xà lách, thì là… cách đây 3 tuần có giá 150.000 đồng/kg, nhưng nay giảm xuống chỉ còn 30.000 đồng/kg;
Còn các loại rau ăn lá, củ, quả khác cũng ghi nhận mức giảm mạnh từ 20 - 30%. Cụ thể, cải ngọt, cải mơ tuần trước có giá 25.000 đồng/kg thì nay còn 17.000 đồng/kg; rau muống, mồng tơi 15.000 đồng/mớ thì nay còn 10.000 đồng/mớ; đậu cove 25.000 đồng/kg (giảm 5.000 đồng/kg); củ cải 15.000 đồng/kg (giảm 5.000 đồng/kg), bắp cải 20.000 đồng/kg (giảm 5.000 đồng/kg)…
Chị Hoàng Thị Hà, tiểu thương bán rau tại chợ Bông Đỏ (Hà Đông) cho biết, giá rau xanh đã bắt đầu giảm khoảng 2 tuần nay và nguồn hàng nhập ở các chợ đầu mối cũng khá dồi dào. Việc giá rau giảm đã kích cầu tiêu dùng hơn trước. Nhưng theo chị Hà, do trước đó giá rau xanh tăng quá cao nên hiện nay tuy có giảm 30% thì vẫn ở mức cao hơn so với mọi năm.
Chia sẻ về việc giá rau quay đầu giảm, anh Nguyễn Văn Hợi - hộ sản xuất rau tại xã Đan Phượng, huyện Đan Phượng cho biết, trước đó giá rau tăng mạnh do thời tiết giao mùa, ảnh hưởng mưa bão nên nhiều diện tích bị hư hỏng. Nhưng hiện nay các loại rau vụ Đông (các loại họ nhà cải) đã bước vào thu hoạch rộ, nên sản lượng tăng, chất lượng đảm bảo. Theo anh Hợi, giá rau sẽ còn tiếp tục giảm mạnh trong thời gian tới, bởi thời điểm này diện tích rau vụ Đông ở các địa phương mới đang bước vào thu hoạch rộ.
Theo Chi cục trưởng Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật (Sở NN&PTNT Hà Nội) Nguyễn Mạnh Phương, cây trồng chủ lực vụ Đông năm nay của Hà Nội chủ lực vẫn là các loại rau xanh. Hiện Hà Nội có hơn 13.000ha sản xuất rau các loại, trong đó có hơn 5.000ha được chứng nhận sản xuất an toàn. Tại các vùng rau an toàn đã được tập huấn, huấn luyện về kỹ thuật sản xuất rau an toàn cho người dân, nhiều tiến bộ khoa học kỹ thuật được áp dụng như che phủ ni lông, nhà lưới, nhà màng… nên năng suất và chất lượng sản phẩm sẽ tăng cao. Ông Nguyễn Mạnh Phương chia sẻ thêm, từ nay tới cuối năm, sản lượng rau của Hà Nội sẽ khá dồi dào, vì vậy tình trạng khan hàng, sốt giá sẽ không tái diễn.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ