Kinhtedothi - Trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế sâu rộng, Nhật Bản tiếp tục khẳng định vị thế là một trong những nhà đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) hàng đầu tại Việt Nam, phản ánh thông qua số lượng gia tăng DN mong muốn mở rộng hoạt động đầu tư, kinh doanh.
Sự kiện “Japan Business Pitch Vol.2” diễn ra vào ngày 30/7 vừa qua đã một lần nữa khẳng định cam kết đầu tư lâu dài của các doanh nghiệp Nhật Bản vào thị trường Việt Nam, đặc biệt là trong lĩnh vực công nghiệp chế tạo.
Theo số liệu mới nhất từ JETRO, Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản, tính đến tháng 7/2024, Nhật Bản vẫn giữ vững vị trí trong top 5 nhà đầu tư FDI tại Việt Nam. Lĩnh vực công nghiệp chế tạo tiếp tục là trọng tâm thu hút đầu tư của các doanh nghiệp Nhật Bản, chiếm đến gần 50% tổng vốn đầu tư. Điều này cho thấy sự phù hợp của môi trường kinh doanh Việt Nam với các doanh nghiệp Nhật Bản, đặc biệt trong bối cảnh xu hướng chuyển dịch chuỗi cung ứng toàn cầu.
Ông Takeo Nakajima, Đại diện JETRO Hà Nội chia sẻ: "70% doanh nghiệp Nhật Bản hoạt động tại Việt Nam có nhu cầu mở rộng quy mô sản xuất với mô hình kinh doanh hiện đại hơn."
Mặc dù số lượng dự án cấp mới trong năm 2024 giảm 20% so với năm trước, giá trị đầu tư của các doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam vẫn tăng trưởng ổn định. Ông Nakajima cho biết, sự sụt giảm về số lượng dự án chủ yếu do ảnh hưởng của biến động tỷ giá đồng Yên.
Đánh giá về môi trường đầu tư tại Việt Nam, ông Yoshikuni Taniguchi, Chủ tịch UMC Electronics Việt Nam, cho rằng Việt Nam vẫn còn nhiều tiềm năng phát triển, đặc biệt trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, hiệu quả sản xuất và giảm chi phí. UMC Electronics sẽ tiếp tục mở rộng hoạt động kinh doanh tại Việt Nam và tìm kiếm cơ hội hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam.
Với những lợi thế cạnh tranh như lực lượng lao động dồi dào, chi phí sản xuất hợp lý và chính sách ưu đãi đầu tư hấp dẫn, Việt Nam ngày càng trở thành điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư Nhật Bản. Trong tương lai, mối quan hệ hợp tác kinh tế giữa hai nước được dự báo sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ, mang lại nhiều lợi ích cho cả hai bên.
Kinhtedothi- Đầu tư nước ngoài (FDI) vào Việt Nam vẫn tăng mạnh. 7 tháng năm 2024 đạt hơn 18 tỷ USD, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm 2023. Theo Bộ KH&ĐT, chất lượng các dự án đầu tư có sự cải thiện đáng kể.
Kinhtedothi - Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, tính đến 20/7/2024, tổng vốn đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn mua cổ phần, mua phần vốn góp của nhà đầu tư nước ngoài đạt hơn 18 tỷ USD, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm 2023.
Kinhtedothi - Chiều 13/1, UBND TP Hà Nội tổ chức Hội nghị công bố Quy chế quản lý kiến trúc TP Hà Nội và Chương trình phát triển đô thị TP Hà Nội giai đoạn đến năm 2035. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn chủ trì hội nghị.
Kinhtedothi - Nhờ vào việc chăm sóc và kinh doanh cá bette, anh Võ Thanh Hải (28 tuổi, phường Trà Nóc, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) trở thành chủ trại cá có tiếng, thu nhập hàng chục triệu đồng mỗi tháng.
Kinhtedothi - Ô tô mất lái gây tai nạn liên hoàn; Tai nạn giao thông gần cầu Nhật Tân khiến 3 người tử vong; Ô tô Mercedes bất ngờ lao thẳng xuống biển... là những tin tức tai nạn giao thông đáng chú ý ngày hôm nay 13/1/2025.
Kinhtedothi - Nền tảng TikTok đã thông báo vào rạng sáng 20/1 (theo giờ Việt Nam) với nội dung: Cảm ơn sự kiên nhẫn và ủng hộ của các bạn. Nhớ sự nỗ lực của Tổng thống Trump, TikTok đã quay trở lại.
Kinhtedothi - Theo cuộc khảo sát do USA Today thực hiện và công bố kết quả hôm 15/1, chỉ có 11% người tham gia cho rằng chính quyền Tổng thống Donald Trump sắp tới nên làm mọi thứ có thể để mua lại đảo Greenland.
Kinhtedothi - Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Quốc phòng Ba Lan Wladyslaw Kosiniak-Kamysz cho biết người Ba Lan ngày càng "mệt mỏi" với sự hiện diện của người di cư Ukraine tại đất nước họ.
Kinhtedothi - Các chuyên gia nhận định, việc Washington sử dụng biện pháp quân sự để giành quyền kiểm soát kênh đào Panama và đảo Greenland sẽ gây tổn hại lợi ích Mỹ nhiều hơn là Trung Quốc.
Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.
Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.
Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.
Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.
Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.