Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Giá thép hôm nay 11/12: quay đầu giảm nhẹ

Kinhtedothi - Ngày 11/12, thị trường thép trong nước giữ nguyên giá bán; giá thép quay đầu giảm trên sàn giao dịch Thượng Hải.

Thép kỳ hạn trên sàn giao dịch Thượng Hải đồng loạt giảm.
Giá thép tại miền Bắc

Theo SteelOnline.vn, thương hiệu thép Hòa Phát, với dòng thép cuộn CB240 ở mức 13.580 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 13.790 đồng/kg.

Thương hiệu thép Việt Ý, dòng thép cuộn CB240 ở mức 13.530 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 13.640 đồng/kg.

Thép Việt Đức, với dòng thép cuộn CB240 ở mức 13.530 đồng/kg, thép thanh vằn D10 CB300 có giá 13.890 đồng/kg.

Thép Việt Sing, với thép cuộn CB240 có giá 13.500 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có mức giá 13.700 đồng/kg.

Thép VAS, với dòng thép cuộn CB240 ở mức 13.500 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 13.600 đồng/kg.

Giá thép tại miền Trung

Thép Hòa Phát, với dòng thép cuộn CB240 xuống ở mức 13.580 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 13.790 đồng/kg.

Thép Việt Đức, hiện dòng thép cuộn CB240 ở mức 13.990 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.190 đồng/kg.

Thép VAS hiện dòng thép cuộn CB240 ở mức 13.650 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 13.700 đồng/kg.

Thép Pomina, với dòng thép cuộn CB240 ở mức 14.180 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.180 đồng/kg.

Giá thép tại miền Nam

Thép Hòa Phát, thép cuộn CB240 ở mức 13.580 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 giảm có giá 13.790 đồng/kg.

Thép VAS, dòng thép cuộn CB240 ở mức 13.500 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 13.600 đồng/kg.

Thép Pomina, dòng thép cuộn CB240 ở mức 13.970 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 13.970 đồng/kg.

Giá thép trên sàn giao dịch

Thép cây trên sàn giao dịch tương lai Thượng Hải (SHFE) giao tháng 6/2025 giảm 10 Nhân dân tệ, lên mức 3.405 Nhân dân tệ/tấn.

Dữ liệu hải quan cho thấy lượng quặng sắt nhập khẩu của Trung Quốc trong tháng 11 đã giảm 1,91% so với tháng 10, do các lô hàng chậm lại trước mùa nhu cầu thép chậm khi thời tiết lạnh hơn làm gián đoạn công việc xây dựng ở phía bắc đất nước.

Theo dữ liệu từ Tổng cục Hải quan của nước này, quốc gia tiêu thụ quặng sắt lớn nhất thế giới đã nhập khẩu 101,86 triệu tấn nguyên liệu sản xuất thép vào tháng trước. Con số này giảm so với mức 103,84 triệu tấn vào tháng 10 và thấp hơn mức 102,74 triệu tấn vào tháng 11 năm 2023.

Pei Hao - một nhà phân tích tại công ty môi giới quốc tế Freight Investor Services (FIS) cho biết: "Xu hướng này phù hợp với kỳ vọng của chúng tôi khi áp lực buộc các công ty khai thác phải tăng lượng hàng xuất xưởng để đạt được mục tiêu hàng năm đã giảm bớt sau làn sóng lượng hàng xuất xưởng cao vào đầu năm nay. Nhu cầu quặng đã tăng vào tháng trước, nhưng điều đó chủ yếu phản ánh vào việc giảm lượng hàng tồn kho tại cảng".

Cổ phiếu cảng giảm 0,4% trong tháng 11 xuống còn 148,5 triệu tấn vào cuối tháng, dữ liệu từ công ty tư vấn Steelhome cho thấy.

Jiang Mengtian - một nhà phân tích tại công ty tư vấn Horizon Insights cho biết, lượng nhập khẩu trong tháng 12 có khả năng sẽ tăng khi một số công ty khai thác tăng cường các chuyến hàng để đáp ứng các mục tiêu hàng năm.

Trong 11 tháng đầu năm 2024, lượng quặng sắt nhập khẩu của Trung Quốc đã tăng 4,3% so với năm trước lên 1,124 tỷ tấn, dữ liệu cho thấy.

Lượng thép xuất khẩu của Trung Quốc trong tháng 11 tăng 15,9% so với cùng kỳ năm trước lên 9,28 triệu tấn, nhưng giảm 17% so với mức cao nhất trong chín năm là 11,18 triệu tấn vào tháng 10.

Lượng xuất khẩu trong 11 tháng đầu năm 2024 tăng vọt 22,6% so với cùng kỳ năm 2023, lên 101,15 triệu tấn và cao hơn 12% so với tổng số 90,26 triệu tấn của cả năm ngoái.

Jiang của Horizon Insights cho biết: "Xuất khẩu thép tháng 11 vẫn ở mức cao khi các chuyến hàng gấp rút tiếp tục diễn ra do lo ngại về thuế quan do Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump áp đặt. Chúng tôi kỳ vọng tổng lượng thép xuất khẩu trong năm nay sẽ vượt qua mức cao kỷ lục được thiết lập vào năm 2015".

Tháng trước, Trung Quốc đã nhập khẩu 473.000 tấn sản phẩm thép, giảm 11,8% so với tháng 10 và giảm 22,5% so với cùng kỳ năm ngoái, với tổng lượng thép nhập khẩu trong tháng 1-tháng 11 là 6,19 triệu tấn, giảm 11,3% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đơn giá xây dựng mới về nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất

Đơn giá xây dựng mới về nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất

16/01/2025 | 11:10

Kinhtedothi – Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn vừa ký Quyết định số 01/2025/QĐ-UBND ngày 15/01/2025 về việc Ban hành đơn giá xây dựng mới về nhà, nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất để làm căn cứ tính bồi thường thiệt hại khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn TP Hà Nội.

Vĩnh Phúc: sẵn sàng cho việc sáp nhập Sở GTVT và Sở Xây dựng

Vĩnh Phúc: sẵn sàng cho việc sáp nhập Sở GTVT và Sở Xây dựng

13/01/2025 | 09:51

Kinhtedothi - Năm 2025, bên cạnh việc triển khai thực hiện chương trình sáp nhập (Sở Giao thông Vận tải và Sở Xây dựng), lãnh đạo ngành Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Vĩnh Phúc khẳng định đơn vị sẽ tiếp tục phát phát huy kết quả đã đạt được, nỗ lực hoàn thành tốt nhất các nhiệm vụ.

Giá thép hôm nay 13/1: tiếp đà tăng

Giá thép hôm nay 13/1: tiếp đà tăng

13/01/2025 | 07:55

Kinhtedothi - Ngày 13/1, thị trường thép trong nước giữ nguyên giá bán; quặng sắt ghi nhận mức giảm hàng tuần do nhu cầu yếu nhưng giới hạn kích thích của Trung Quốc giảm.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ