Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Giá thép hôm nay 11/5: thép cây SHFE giảm 0,3%

Kinhtedothi - Ngày 11/5, thị trường thép nội địa tiếp tục bình ổn; còn trên sàn giao dịch Thượng Hải giảm 0,3%..

Thép cây SHFE giảm 0,3% xuống 3.662 Nhân dân tệ/tấn.
Giá thép tại miền Bắc

Theo SteelOnline.vn, thương hiệu thép Hòa Phát, với dòng thép cuộn CB240 ở mức 14.240 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.440 đồng/kg.

Thương hiệu thép Việt Ý, dòng thép cuộn CB240 ở mức 14.140 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.340 đồng/kg.

Thép Việt Đức, với dòng thép cuộn CB240 ở mức 14.140 đồng/kg, thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.590 đồng/kg.

Thép Việt Sing, với thép cuộn CB240 có giá 14.110 đồng/kg, thép thanh vằn D10 CB300 giữ ở mức giá 14.110 đồng/kg.

Thép VAS, với dòng thép cuộn CB240 ở mức 14.210 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.310 đồng/kg.

Giá thép tại miền Trung

Thép Hòa Phát, với dòng thép cuộn CB240 dừng ở mức 14.240 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.440 đồng/kg.

Thép Việt Đức, hiện dòng thép cuộn CB240 ở mức 14.640 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 15.000 đồng/kg.

Thép VAS, hiện dòng thép cuộn CB240 ở mức 14.310 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.260 đồng/kg.

Thép Pomina, với dòng thép cuộn CB240 ở mức 14.890 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 15.200 đồng/kg.

Giá thép tại miền Nam

Thép Hòa Phát, thép cuộn CB240 ở mức 14.240 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.440 đồng/kg.

Thép VAS, dòng thép cuộn CB240 ở mức 14.210 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.210 đồng/kg.

Thép Pomina, dòng thép cuộn CB240 ở mức 14.690 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.990 đồng/kg.

Giá thép trên sàn giao dịch

Giá thép cây trên sàn giao dịch Thượng Hải giảm 0,3% xuống 3.662 Nhân dân tệ/tấn, thép cuộn cán nóng giảm 0,1% xuống 3.806 Nhân dân tệ, thanh dây giảm 0,9% xuống 3.849 Nhân dân tệ, trong khi thép không gỉ tăng 0,9% lên 14.290 Nhân dân tệ.

Giá quặng sắt kỳ hạn giảm xuống mức thấp nhất trong hơn hai tuần, do bị áp lực bởi lượng hàng tồn kho tích lũy tại các cảng Trung Quốc và sự thận trọng về triển vọng nhu cầu, nhưng các biện pháp hỗ trợ tài sản ở Trung Quốc đã phần nào hỗ trợ.

Quặng sắt được giao dịch nhiều nhất trong tháng 9 trên sàn giao dịch hàng hóa Đại Liên (DCE) của Trung Quốc đã giảm tới 1,6% xuống 857 Nhân dân tệ (118,62 USD)/tấn, mức thấp nhất kể từ ngày 24/4, trước đó trong phiên. Nó giảm 0,7% trên cơ sở hàng tuần.

Tuy nhiên, hợp đồng này đã phục hồi và đóng cửa cao hơn 0,3% ở mức 873,50 Nhân dân tệ.

Các nhà phân tích của Huatai Futures cho biết trong một báo cáo rằng những hạn chế theo mùa đối với các nhà cung cấp quặng sắt lớn đã giảm bớt và mức tích lũy tồn kho quặng sắt tại cảng của Trung Quốc đã cao nhất trong những năm trước.

Họ nói thêm: “Bị ảnh hưởng bởi cú sốc và sự sụt giảm gần đây của giá quặng sắt kỳ hạn, các nhà máy thép ít chấp nhận nguồn tài nguyên giá cao và duy trì việc mua theo nhu cầu cứng nhắc”.

Quặng sắt DCE giảm 20% trong quý đầu năm nay, mức giảm lớn nhất kể từ quý III/2021. Nhưng giá đã phục hồi 16% cho đến nay trong quý II.

Các nhà phân tích của Citi dự đoán rằng sự suy thoái bất động sản ở Trung Quốc sẽ vẫn là lực cản lớn đối với nhu cầu quặng sắt.

Họ cho biết trong một ghi chú: “Chúng tôi nghĩ rằng hỗ trợ chính sách sẽ tập trung vào phòng ngừa rủi ro hơn là tạo ra sự thay đổi trong lĩnh vực này”.

Trong khi đó, hôm thứ Năm, các thành phố lớn của Trung Quốc là Hàng Châu và Tây An đã dỡ bỏ mọi hạn chế mua nhà để củng cố thị trường bất động sản đang suy thoái của họ.

Các nhà phân tích và người tham gia thị trường được Reuters phỏng vấn trong tuần này dự kiến nhập khẩu quặng sắt của Trung Quốc sẽ tăng lên mức cao nhất mọi thời đại trong năm nay, nhờ nhu cầu trong nước phục hồi và các chuyến hàng từ Ấn Độ và Ukraine.

Hợp đồng quặng sắt chuẩn tháng 6 trên sàn giao dịch Singapore tăng 0,3% lên 116 USD/tấn.

Các nguyên liệu sản xuất thép khác trên DCE giảm, với than cốc giảm 1% ở mức 1.753,50 nhân dân tệ/tấn và than cốc giảm 1,5% xuống 2.269 nhân dân tệ/tấn.

Điểm chuẩn thép trên sàn giao dịch tương lai Thượng Hải (SHFE) không đồng nhất.

 

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đơn giá xây dựng mới về nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất

Đơn giá xây dựng mới về nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất

16/01/2025 | 11:10

Kinhtedothi – Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn vừa ký Quyết định số 01/2025/QĐ-UBND ngày 15/01/2025 về việc Ban hành đơn giá xây dựng mới về nhà, nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất để làm căn cứ tính bồi thường thiệt hại khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn TP Hà Nội.

Vĩnh Phúc: sẵn sàng cho việc sáp nhập Sở GTVT và Sở Xây dựng

Vĩnh Phúc: sẵn sàng cho việc sáp nhập Sở GTVT và Sở Xây dựng

13/01/2025 | 09:51

Kinhtedothi - Năm 2025, bên cạnh việc triển khai thực hiện chương trình sáp nhập (Sở Giao thông Vận tải và Sở Xây dựng), lãnh đạo ngành Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Vĩnh Phúc khẳng định đơn vị sẽ tiếp tục phát phát huy kết quả đã đạt được, nỗ lực hoàn thành tốt nhất các nhiệm vụ.

Giá thép hôm nay 13/1: tiếp đà tăng

Giá thép hôm nay 13/1: tiếp đà tăng

13/01/2025 | 07:55

Kinhtedothi - Ngày 13/1, thị trường thép trong nước giữ nguyên giá bán; quặng sắt ghi nhận mức giảm hàng tuần do nhu cầu yếu nhưng giới hạn kích thích của Trung Quốc giảm.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ