Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Giá thép hôm nay 12/9: ghi nhận mức tăng trở lại

Kinhtedothi - Ngày 12/9, thị trường trong nước giữ nguyên giá bán; quặng sắt đi ngang do nhu cầu của Trung Quốc không chắc chắn, nguồn cung yếu hơn.

Hầu hết các chuẩn thép trên sàn giao dịch tương lai Thượng Hải đều ghi nhận mức tăng.
Giá thép tại miền Bắc

Theo SteelOnline.vn, thương hiệu thép Hòa Phát, với dòng thép cuộn CB240 ở mức 13.640 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 13.840 đồng/kg.

Thương hiệu thép Việt Ý, dòng thép cuộn CB240 ở mức 13.640 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 13.740 đồng/kg.

Thép Việt Đức, với dòng thép cuộn CB240 dừng ở mức 13.580 đồng/kg, thép thanh vằn D10 CB300 có giá 13.890 đồng/kg.

Thép Việt Sing, với thép cuộn CB240 có giá 13.700 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có mức giá 14.010 đồng/kg.

Thép VAS, với dòng thép cuộn CB240 ở mức 13.600 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 13.750 đồng/kg.

Giá thép tại miền Trung

Thép Hòa Phát, với dòng thép cuộn CB240 xuống ở mức 13.640 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 13.840 đồng/kg.

Thép Việt Đức, hiện dòng thép cuộn CB240 ở mức 13.990 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.290 đồng/kg.

Thép VAS hiện dòng thép cuộn CB240 ở mức 14.010 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 13.960 đồng/kg.

Thép Pomina, với dòng thép cuộn CB240 ở mức 14.280 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.480 đồng/kg.

Giá thép tại miền Nam

Thép Hòa Phát, thép cuộn CB240 ở mức 13.640 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 13.840 đồng/kg.

Thép VAS, dòng thép cuộn CB240 ở mức 13.600 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 13.700 đồng/kg.

Thép Pomina, dòng thép cuộn CB240 ở mức 14.080 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.380 đồng/kg.

Giá thép trên sàn giao dịch

Thép cây trên sàn giao dịch tương lai Thượng Hải (SHFE) giao tháng 6/2025 tăng 50 Nhân dân tệ, lên mức 3.165 Nhân dân tệ/tấn.

Giá quặng sắt tương lai trái chiều, khi các nhà giao dịch cân nhắc những lo ngại về triển vọng nhu cầu thép của Trung Quốc sau loạt dữ liệu thương mại mới nhất của nước này so với nguồn cung toàn cầu thấp hơn.

Hợp đồng quặng sắt tháng 1 được giao dịch nhiều nhất trên sàn giao dịch hàng hóa Đại Liên (DCE) của Trung Quốc (DCE) DCIOcv1 đã giao dịch thấp hơn 0,36% ở mức 684 Nhân dân tệ (96,12 USD)/tấn.

Tuy nhiên, quặng sắt chuẩn tháng 10 SZZFV4 trên sàn giao dịch Singapore đã tăng 1,52% ở mức 92,0 USD/tấn.

Xuất khẩu của Trung Quốc tăng với tốc độ nhanh nhất trong gần 1 năm rưỡi vào tháng 8, cho thấy các nhà sản xuất đang vội vã đưa ra các đơn đặt hàng trước khi áp thuế từ một số lượng lớn các đối tác thương mại, trong khi nhập khẩu gây thất vọng trong bối cảnh nhu cầu trong nước yếu.

Dữ liệu thương mại trái chiều nêu bật thách thức mà Bắc Kinh phải đối mặt khi các nhà hoạch định chính sách cố gắng thúc đẩy tăng trưởng chung mà không quá phụ thuộc vào xuất khẩu, đặc biệt là khi hầu bao của người tiêu dùng đang thắt chặt.

các nhà phân tích của ANZ cho biết trong một lưu ý, nhập khẩu hàng hóa vào Trung Quốc yếu hơn một chút theo mùa trong tháng 8 khi các nhà chế biến phải đối mặt với hoạt động kinh tế ảm đạm. Tuy nhiên, nhu cầu có thể đang cải thiện khi các ngành công nghiệp tăng cường hoạt động trước mùa đông ở phía bắc. Xuất khẩu thép mạnh mẽ tiếp tục bù đắp một số điểm yếu trong ngành thép, vốn đang phải vật lộn với biên lợi nhuận yếu.

Dữ liệu hải quan cho thấy nhập khẩu quặng sắt của người tiêu dùng hàng đầu trong tháng 8 đã giảm 1,38% so với tháng 7 và giảm 4,73% so với cùng kỳ năm ngoái, do giá thép giảm và triển vọng nhu cầu ảm đạm đã làm giảm nhu cầu của người mua.

Trong khi đó, các lô hàng quặng sắt được chuyển đến các điểm đến toàn cầu từ 19 cảng và 16 công ty khai thác ở Úc và Brazil đã phá vỡ mức tăng trong ba tuần, giảm 10,8% so với tuần trước trong giai đoạn từ ngày 2 đến ngày 8 tháng 9, dữ liệu từ công ty tư vấn Mysteel cho thấy.

Các thành phần sản xuất thép khác trên DCE có sự khác biệt, với than cốc DJMcv1 giảm 0,97%, trong khi than cốc DCJcv1 tăng 0,28%.

Hầu hết các chuẩn thép trên sàn giao dịch tương lai Thượng Hải đều ghi nhận mức tăng. Thép cây SRBcv1 tăng khoảng 0,7%, thép dây SWRcv1 tăng 0,56%, thép cuộn cán nóng SHHCcv1 tăng 0,45%, mặc dù thép không gỉ SHSScv1 giảm gần 0,8%.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đơn giá xây dựng mới về nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất

Đơn giá xây dựng mới về nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất

16/01/2025 | 11:10

Kinhtedothi – Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn vừa ký Quyết định số 01/2025/QĐ-UBND ngày 15/01/2025 về việc Ban hành đơn giá xây dựng mới về nhà, nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất để làm căn cứ tính bồi thường thiệt hại khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn TP Hà Nội.

Vĩnh Phúc: sẵn sàng cho việc sáp nhập Sở GTVT và Sở Xây dựng

Vĩnh Phúc: sẵn sàng cho việc sáp nhập Sở GTVT và Sở Xây dựng

13/01/2025 | 09:51

Kinhtedothi - Năm 2025, bên cạnh việc triển khai thực hiện chương trình sáp nhập (Sở Giao thông Vận tải và Sở Xây dựng), lãnh đạo ngành Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Vĩnh Phúc khẳng định đơn vị sẽ tiếp tục phát phát huy kết quả đã đạt được, nỗ lực hoàn thành tốt nhất các nhiệm vụ.

Giá thép hôm nay 13/1: tiếp đà tăng

Giá thép hôm nay 13/1: tiếp đà tăng

13/01/2025 | 07:55

Kinhtedothi - Ngày 13/1, thị trường thép trong nước giữ nguyên giá bán; quặng sắt ghi nhận mức giảm hàng tuần do nhu cầu yếu nhưng giới hạn kích thích của Trung Quốc giảm.

Ảm đạm ngành xi măng

Ảm đạm ngành xi măng

10/01/2025 | 05:13

Kinhtedothi - Với việc nguyên vật liệu đầu vào liên tục tăng giá gây ảnh hưởng rất lớn đến ngành xi măng. Để thúc đẩy ngành phát triển bền vững và nâng cao tính cạnh tranh, cần cải thiện năng suất, giảm chi phí sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm và phát triển thị trường xuất khẩu.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ